ซัมมิท แคปปิตอล เดินหน้ากลยุทธ์ Becoming Number 1 ขยายธุรกิจสู่ภาคเหนือ

พฤหัส ๐๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๓:๒๔
ซัมมิท แคปปิตอล เดินหน้ากลยุทธ์ Becoming Number 1 ขยายธุรกิจสู่ภาคเหนือ หลังทดลองเปิดศูนย์บริการใน 8 จังหวัด ได้รับผลตอบรับดี มั่นใจตลาดรถจักรยานยนต์เติบโตสูง

บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด ผู้นำธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ประกาศเดินหน้ากลยุทธ์ BECOMING Number 1 ก้าวสู่ผู้นำตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยภายในปี 2561 ล่าสุดขยายธุรกิจสู่ภาคเหนือด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดรถจักรยานยนต์ในภูมิภาค หลังจากเปิดศูนย์บริการอย่างไม่เป็นทางการ ใน 8 จังหวัดมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2559 อันได้แก่ พิษณุโลก นครสวรรค์ กำแพงเพชร พิจิตร เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน และเพชรบูรณ์ ปรากฏว่าได้รับผลตอบรับอย่างดีจากลูกค้าและพันธมิตร ดีลเลอร์ ตั้งเป้าอนุมัติสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ในภาคเหนืออย่างน้อย 230 ล้านบาทภายในปี 2560

นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า จากข้อมูลของกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ณ เดือนธันวาคม 2559 พบว่าจำนวนรถจักรยานยนต์ใหม่ที่จดทะเบียนในภาคเหนือปี 2559 เทียบกับปี 2558 สูงขึ้นร้อยละ 1.5 บริษัทฯ จึงเล็งเห็นโอกาสในการขยายพื้นที่ให้บริการในภาคเหนือ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ Becoming number 1 ที่มีเป้าหมายเป็นผู้นำอันดับ 1 สินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในปี 2561 ด้วยการขยายพื้นที่ให้บริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าขยายพื้นที่บริการให้ครอบคลุม 65 จังหวัด ในปี 2560

"และเพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี บริษัทฯ ได้เริ่มให้บริการอย่างไม่เป็นทางการใน 8 จังหวัดภาคเหนือตั้งแต่เดือนเมษายน 2559 เริ่มจากจังหวัดพิษณุโลก นครสวรรค์ กำแพงเพชร พิจิตร เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน และเพชรบูรณ์ และได้รับการตอบรับที่ดีจากร้านค้าพันธมิตรดีลเลอร์มากถึง 150 ร้านค้า ปัจจุบันบริษัทฯ อนุมัติสัญญาเช่าซื้อรถจักรยานยนต์มากกว่า 1,270 สัญญา ด้วยยอดอนุมัติสินเชื่อใหม่มากกว่า 64 ล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียง 9 เดือน" นายวิชิต กล่าวเพิ่มเติม

เขากล่าวอีกว่า "จากการให้บริการที่ผ่านมาพบว่าลูกค้าในภาคเหนือของบริษัทส่วนใหญ่เป็นพนักงานประจำในโรงงานอุตสาหกรรม และข้าราชการร้อยละ 40 พ่อค้าแม่ค้าร้อยละ 40 และเกษตรกรร้อยละ 20 รถจักรยานยนต์ที่ลูกค้านิยมมีขนาดไม่เกิน 300 ซีซี เนื่องจากใช้ในการเดินทางและประกอบอาชีพเป็นหลัก โดยลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทฯ มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 12,000 บาท สาเหตุที่ลูกค้าและร้านค้าพันธมิตร ดีลเลอร์ ให้การตอบรับที่ดีเนื่องมาจากข้อเสนออัตราดอกเบี้ยที่ไม่สูงมากหรือประมาณ 1.59% ถึง 1.99% ต่อเดือนและระยะเวลาการผ่อนชำระสูงสุด 36 งวด และอีกหนึ่งกลยุทธ์ ที่สามารถผลักดันให้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จคือ ความรวดเร็ว และประสิทธิภาพในการให้บริการทำให้ลูกค้าและร้านค้าพันธมิตรให้ความไว้วางใจและให้ความเชื่อถือในการใช้บริการของบริษัท ซัมมิท แคปปิตอล

"ด้วยปริมาณความต้องการของลูกค้าในภาคเหนือที่มีแนวโน้มสูงขึ้น ภายในสิ้นปี 2560 บริษัทฯ ตั้งเป้าอนุมัติสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ในภาคเหนืออย่างน้อย 230 ล้านบาท หรือเฉลี่ยยอดอนุมัติสินเชื่อใหม่ 50,000-55,000 บาทต่อสัญญา เพิ่มจำนวนสัญญาอีกร้อยละ 150 วางแผนมีจำนวนร้านค้าพันธมิตรดีลเลอร์รวมอย่างน้อย 190 ราย ขยายพื้นที่บริการให้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดในภาคเหนือ พร้อมเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการในภาคเหนืออีก 35-40 คน เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของตลาดในภาคเหนือที่สูงขึ้น" นายวิชิต กล่าว

ทั้งนี้ จากนโยบาย "เข้าถึงและเข้าใจ" นอกจากการให้บริการที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ พร้อมข้อเสนอดอกเบี้ยที่จูงใจ บริษัทฯ ได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมการดำเนินชีวิตในพื้นที่นั้นๆ ด้วย โดยในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเพื่อร่วมรักษาโบราณสถานเก่าแก่ล้านนา พร้อมร่วมเดินตามรอยพระราชาด้วยการปลูกจิตสำนึกในการรักษาผืนป่าผ่านประเพณีบวชป่า ซึ่งเป็นประเพณีโบราณที่ทำสืบต่อกันมายาวนาน พร้อมร่วมปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มปริมาณผืนป่าที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ