ABC ปี 60 รุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และผู้นำนวัตกรรมทางการเงินเต็มสูบ

ศุกร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๕:๑๐
แอสเซท ไบร์ท หรือ ABC มั่นใจธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และ E-business รุ่ง ปี 2560 เดินหน้าลุยเต็มที่ทั้ง 2 โครงการ ABOVE SUKHUMVIT 39, ABC WORLD และ 2 ธุรกิจ abcpoint และ WeChat Pay พร้อมรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง หวังขึ้นเป็นผู้นำนวัตกรรมทางการเงิน

นายจิรภัทร วีรชยทองคำ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ABC เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัท แอสเซท ไบร์ท ประกอบธุรกิจทางด้านอสังหาริมทรัพย์ และ E-business โดยแบ่งเป็น ด้านอสังหาริมทรัพย์ เริ่มจากการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมชื่อว่า "ABOVE SUKHUMVIT 39" คอนโดมิเนียมหรูระดับไฮเอ็นท์ มูลค่าโครงการกว่า 2,500 ล้านบาท ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ABOVE EVERY THING" "ที่สุดแห่งความเหนือระดับ" บนถนนสุขุมวิท และโครงการ "ABC WORLD" ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่บริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) เป็นโครงการ Office Building ให้เช่าที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดบนถนนรามคำแหง ที่มีการมิกซ์ยูสระหว่างการให้เช่าแบบร้านค้ารีเทลกึ่งออฟฟิศเซอร์วิส พื้นที่รวมกว่า 37,400 ตารางเมตร ที่จอดรถมากกว่า 650 คัน เชื่อมหลายเส้นทาง อาทิ พระราม 9 รามคำแหง ลาดพร้าว พัฒนาการ ศรีนครินทร์ ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการ เพื่อตอบรับธุรกิจทุกรูปแบบ

และธุรกิจ E-business ที่ ABC ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจผู้ให้บริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ ประเภทบัญชี ค(3) จากธนาคารแห่งประเทศไทย ถูกต้องตามกฎหมาย แบ่งเป็น ธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) ภายใต้ชื่อ "abcpoint" ซึ่งเป็นธุรกิจการซื้อขายสินค้าและบริการบนโลกออนไลน์ โดยรวบรวมสินค้าและบริการจากแบรนด์ชั้นนำไว้ที่เว็บไซต์www.abcpoint.com เพียงลงทะเบียนผ่านระบบ abcpoint นวัตกรรมสำหรับนักช้อปออนไลน์ ด้วยการเพิ่มมูลค่าจากการใช้พ้อยท์บัตรเครดิตแลกสินค้าแทนเงินสด ลูกค้าสามารถรวมพ้อยท์จากบัตรเครดิตบุคคลใดก็ได้ หรือโอนพ้อยท์ระหว่างสมาชิก abcpoint ซึ่งจำนวนพ้อยท์ไม่มีวันหมดอายุ และยังสามารถนำคะแนน abcpoint มาชำระค่าบริการสาธารณูปโภคได้อีกด้วย

"WeChat Pay" แอพพลิเคชั่น E-Payment ในการชำระเงินค่าสินค้าและบริการผ่านระบบ QR Code ที่เป็นที่นิยมจากประเทศจีน ซึ่ง ABC ได้มีการจับมือเซ็นสัญญาร่วมกับ Ksher และ WeChat Pay ประเทศจีน นำเข้ามาเปิดใช้ในประเทศไทย เพื่อรองรับการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เข้ามาในประเทศไทยถึง 8.7 ล้านคนต่อปี และด้วยการเติบโตของโลกออนไลน์ ทำให้การจับจ่ายใช้สอยง่ายขึ้น ส่งผลให้ปัจจุบันระบบ WeChat Pay มีตัวเลขการใช้บริการอยู่ที่ประมาณเดือนละ 100 ล้านบาท และภายในปี 2560 คาดว่าจะมียอดการใช้บริการไม่ต่ำกว่าเดือนละ 1,000 ล้านบาท ทำให้ธุรกิจ E-Payment เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ เพิ่มขึ้นในระยะยาว แบบยั่งยืน ซึ่งจะทำให้บริษัทเติบโตไปได้อย่างรวดเร็ว แข็งแกร่งและมีเครือข่ายทั่วโลก

"ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นธุรกิจที่ได้รับผลตอบรับที่ดีมาตั้งแต่เริ่มต้น และยังมีการรับรู้รายได้ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปลายปี 2559 อย่างไรก็ตามในปี 2560 บริษัท แอสเซท ไบร์ท ก็ยังคงเดินหน้าลุยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และ E-business อย่างเต็มที่ โดยตั้งเป้าในปี 2560 บริษัทน่าจะมีรายได้ แบ่งเป็น อสังหาริมทรัพย์ ร้อยละ 70 และ E-business ร้อยละ 30" นายจิรภัทร กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?