นิด้า รูมส์ ได้รับสนับสนุนการลงทุนระดับ Series A มูลค่า 5.6 ล้านเหรียญจากกลุ่ม Shanda Group

ศุกร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๐๙:๓๘
นิด้า รูมส์ ได้รับสนับสนุนการลงทุนระดับ Series A มูลค่า 5.6 ล้านเหรียญจากกลุ่ม Shanda Group ส่งผลให้นิด้า รูมส์เป็นบริษัทที่ได้รับการสนับสนุนทุนสูงที่สุดในกลุ่ม

นิด้า รูมส์ เครือข่ายห้องพักโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ได้รับการเสริมทุนระดับ Series A ด้วยมูลค่ารวมสูงถึง 5.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ การเสริมทุนครั้งนี้โดยบริษัทลงทุนเอกชนระดับโลกอย่าง Shanda Group และนักลงทุนอื่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันนิด้า รูมส์สามารถระดมทุนได้มากกว่า 11 ล้านเหรียญจนกลายเป็นบริษัทที่ได้รับการสนับสนุนทุนสูงสุดในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นิด้า รูมส์ บริษัทด้านเทคโนโลยีที่มาพร้อมนวัตกรรมซึ่งตอบโจทย์อุตสาหกรรมโรงแรมในกลุ่มประเทศอาเซียน พร้อมเสริมมูลค่าให้กับภาคธุรกิจและนักเดินทางผ่านแอพพลิเคชั่นในการจองห้องพักที่ใช้งานง่าย และยังสามารถให้ข้อมูลกับผู้ใช้เพื่อช่วยในการตัดสินใจได้ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของที่ตั้ง คุณภาพ หรือราคาของห้องพักในโลเคชั่นหลักๆ ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดยภายในระยะเวลา 10 เดือนตั้งแต่เริ่มเปิดตัวในเดือนกันยายน 2015 นิด้า รูมส์ ได้จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับโรงแรมต่างๆ กว่า 4,000 แห่งกระจายในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศอินโดนิเชีย ไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และมีแผนที่จะเปิดตัวในสิงคโปร์ในอนาคตอันใกล้ โรงแรมเหล่านี้ต้องได้รับการตรวจสอบคุณภาพอย่างละเอียด เพื่อให้แน่ใจได้ว่าเฉพาะโรงแรมที่มีการจัดการและการบริหารได้มาตรฐานเท่านั้นที่จะได้มาเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจนี้

นายคาเนสวรัน อาวิลิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง นิด้า รูมส์ กล่าวว่า การลงทุนของ Shanda จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายพันธมิตรและระบบเทคโนโลยีของเรา และยังทำให้เราสามารถมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้กับลูกค้า พวกเรามีความยินดีที่ได้รับการสนับสนุนจาก Shanda ผู้มีประสบการณ์ในการสร้างธุรกิจดิจิตอลมาแล้ว ความเชี่ยวชาญของ Shanda จะส่งเสริมเป้าหมายของเราในการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมห้องพักระดับบัดเจตในภูมิภาคนี้อีกด้วย

มร.Robert Chiu ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Shanda Group กล่าวว่า Shanda Group ได้ให้ความสนใจกับนิด้า รูมส์ เพราะพวกเขาได้สร้างโมเดลทางธุรกิจที่สามารถสร้างแพลตฟอร์มที่มีความยืดหยุ่นพร้อมกับแบรนด์ที่แข็งแรงได้อย่างรวดเร็ว โดยการตอบโจทย์ของนักเดินทาง และของโรงแรมที่อยู่ในกลุ่มของห้องพักระดับบัดเจตที่อยู่อย่างกระจัดกระจายและไม่มีระบบดิจิตอลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

"เราคิดว่าเป็นโอกาสของนิด้า รูมส์จะยิ่งใหญ่ขึ้นในขณะที่แบรนด์ก็แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ เรามุ่งมั่นที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมของนิด้า รูมส์" มร.Robert Chiu กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้