ทิสโก้โชว์ฟอร์มแม่นต่อเนื่อง ส่งทริกเกอร์ฟันด์ Healthcare เข้าเป้าก่อนกำหนด กองที่ 2 ของปีนี้

อังคาร ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๑:๒๐
ทิสโก้โชว์ฟอร์มแม่น! จับจังหวะลงทุนหุ้นกลุ่มธุรกิจดูแลสุขภาพในช่วงต้นปี ส่งทริกเกอร์ฟันด์ "ยูเอส เฮลธ์แคร์" ถึงเป้าหมายภายใน 1 เดือน 12 วัน จากเป้าหมายที่วางไว้ 5 เดือน เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความแม่นยำในการจับจังหวะลงทุนของทิสโก้

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า บลจ. ทิสโก้ยังคงมุ่งมั่นหาโอกาสในการจับจังหวะการลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่งให้กับลูกค้า โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา บลจ. ทิสโก้สามารถตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านทริกเกอร์ฟันด์ได้อีกครั้ง หลังจากที่สามารถบริหาร "กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เฮลธ์แคร์ ทริกเกอร์ 5M#1" (TISCO US Healthcare Trigger 5M Fund 1: THCT5M1) ทริกเกอร์ฟันด์เพื่อลงทุนเฉพาะเจาะจงในหมวดอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ (Healthcare) ในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ให้มีมูลค่า NAV อยู่ที่ 10.5270 บาทต่อหน่วย จึงเข้าเงื่อนไขเลิกโครงการ โดยใช้เวลาบริหารเพียง 1เดือน 12 วัน (กองทุนจดทะเบียน ณ วันที่ 13 ม.ค. 60) นับเป็นกองที่ 2 ในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2017 ที่ถึงเป้าหมายเลิกกองทุนก่อนกำหนด และนับตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบัน บลจ. ทิสโก้มีทริกเกอร์ฟันด์ภายใต้การจัดการทั้งหมด 118 กองทุน สามารถบริหารให้ถึงเป้าหมายแล้ว 79 กองทุน (ถึงเป้าหมายภายในกำหนดเวลาการลงทุน 65 กองทุนและถึงเป้าหมายเกินกว่ากำหนดเวลาการลงทุน 14 กองทุน) และมีทริกเกอร์ฟันด์ที่ยังไม่ถึงเป้าหมาย 21 กองทุน (อยู่ภายในกำหนดเวลาการลงทุน 2 กองทุน และเกินกว่ากำหนดเวลาการลงทุน19 กองทุน) และมีทริกเกอร์ฟันด์ที่ไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 18 กองทุน

"การฟื้นตัวที่แข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ บวกกับนโยบาย American First ของประธานาธิบดี Donald Trump ที่คาดว่าจะส่งผลบวกต่อการลงทุนและการบริโภคในประเทศเป็นหลัก ทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง ขณะที่หุ้นในกลุ่ม Healthcare ซึ่งได้รับผลกระทบจากนโยบายหาเสียงในการควบคุมราคายาของนาง Hillary Clinton คู่แข่งคนสำคัญจากพรรค Democrat ปรับตัวขึ้นช้ากว่าตลาดหุ้นโดยรวม อย่างไรก็ดีความกังวลด้านราคายาเริ่มผ่อนคลายลงหลังประธานาธิบดี Trump ชนะการเลือกตั้ง ในขณะที่ผลประกอบการของบริษัทในกลุ่มนี้ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง จึงกลายเป็นกลุ่มที่มี P/E เฉลี่ยต่ำกว่าตลาดโดยรวม เราจึงตัดสินใจออกกองทุน THCT5M1 เพื่อเปิดโอกาสในการจับจังหวะลงทุน ล่าสุดกองทุนดังกล่าวเติบโตจนถึงเป้าหมายก่อนกำหนดภายในเวลา 1 เดือน 12 วันเท่านั้น นับเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความสามารถในการจับจังหวะการลงทุนของบลจ. ทิสโก้" นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ หน่วยลงทุน THCT5M1 จะสับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรระยะสั้น (TISCOSTF) โดยอัตโนมัติในวันที่ 6 มี.ค. 60 ซึ่งผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน ผู้สนใจกองทุนรวมทิสโก้ สามารถติดต่อ บลจ.ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ TISCO Contact Centerโทร. 02-633-6000 กด 4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ