WICE รุกโปรโมทงาน Air Freight เพิ่ม สร้างฐานลูกค้าเพิ่มต่อยอดการบริการ คาดไตรมาส 2/60เห็นผลชัดเจน

อังคาร ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๕๐
WICE รุกโปรโมทงาน Air Freight เพิ่ม สร้างฐานลูกค้าเพิ่มต่อยอดการบริการ คาดไตรมาส 2/60เห็นผลชัดเจน ส่วนงานขนส่งส่วนอื่นยังโตต่อ ยิ้มรับอานิสงน์โครงการ EEC หนุนธุรกิจโลจิสติกส์ทั้งระบบโตยาว วางเป้ารายได้รวมปีนี้โต 30% ประกาศแจกปันผลเงินสด 0.08 บาท กำหนดจ่าย 16 พ.ค. 60 โชว์งบปี 59 รายได้รวม 1,036 ล้านบาท พุ่ง 50.15% กำไรสุทธิ 77.18 ล้านบาท

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (WICE ) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทวางแผนจะทำการโปรโมทงานด้านขนส่งทางอากาศ (Air Freight) เพิ่มมากขึ้น ภายหลังจากบริษัทเข้าซื้อกิจการของ SEL ประเทศสิงคโปร์ เพื่อสร้างฐานลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ ต่อยอดการบริการ และเปิดโอกาสการเติบโตในตลาดต่างประเทศและกลุ่มประเทศ AEC ทำให้มีโอกาสในการขยายฐานลูกค้าในอนาคตต่อไป ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าในช่วงไตรมาส 2/2560 น่าจะได้เห็นความชัดเจนของปริมาณงานที่มากขึ้น

ขณะที่งานบริการนำเข้าส่งออกทางทะเล(Sea Freight) งานบริการพิธีการศุลกากร งานขนส่งในประเทศ และงานบริหารจัดการคลังสินค้า ยังมีสัญญาณการเติบโตที่ดีมากขึ้น และจากโครงการแผนพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economics Corridor ) หรือ EEC ของภาครัฐที่ใช้เงินลงทุนมูลค่า 1.5 ล้านล้านบาท ในการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมขนาดใหญ่บนพื้นที่ภาคตะวันออกภายในระยะเวลา 5 ปี (2560-2564) จะส่งผลให้ธุรกิจโลจิสติกส์ในเขตพื้นที่ดังกล่าวมีการขยายตัวเป็นอย่างมากในอนาคต และส่งผลดีต่อธุรกิจของ WICE ด้วยเช่นกัน

ส่วนเป้าหมายการดำเนินงานในปี 2560 บริษัทคาดว่าจะสามารถสร้างการเติบโตต่อเนื่องและตั้งเป้าเติบโตไว้30% ซึ่งรายได้ในปีนี้จะเป็นการเติบโตสูงสุดของการดำเนินงานในรอบ 24 ปี โดยปัจจัยสนับสนุนการเติบโตมาจากการขยายตัวของปริมาณงานบริการทุกช่องทาง อีกทั้งในปีนี้บริษัทยังรับรู้รายได้จากการดำเนินงานของ SEL เข้ามาเต็มปีเป็นปีแรก

นายชูเดช กล่าวต่อไปว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติเสนอจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.08 บาท สำหรับรอบปีบัญชีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2559 คิดเป็นจำนวนเงิน 52 ล้านบาท หรือคิดเป็น 67.57%ของกำไรสุทธิ โดยการจ่ายเงินปันผลจะจ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นที่มีรายชื่อปรากฏอยู่ในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 10มีนาคม 2560 ปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 13 มีนาคม 2560 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 16พฤษภาคม 2560

ด้านผลประกอบการปี 2559 มีรายได้รวม 1,036 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 690 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50.15 % และมีกำไรสุทธิ 77.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 60.59 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 27.38% เนื่องมาจากปริมาณการบริการขนส่งสินค้าขยายตัวเพิ่มขึ้นทุกช่องทาง โดย Air Freight เพิ่มขึ้น 92.79% Sea Freight เพิ่มขึ้น 27.20% และบริการโลจิสติกส์ เพิ่มขึ้น 69.02% ขณะที่งานบริหารจัดการคลังสินค้ามีการรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการรับรู้รายได้จาก SEL ประเทศสิงคโปร์ เข้ามาในไตรมาสที่ 4/2559 จำนวน 117 ล้านบาท ส่งผลให้ผลประกอบการโดยรวมปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4