ธพว. ติดอาวุธทางธุรกิจให้สตาร์ทอัพ และเอสเอ็มอี เรียนรู้เขียนแอพพลิเคชั่น ฝึกปฎิบัติการสร้างธุรกิจ ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี

พุธ ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๑๘
ในวันนี้ (20 มีนาคม 2560) นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.หรือ SME Development Bank) เปิดงานสัมมนา "ปฎิบัติการติดอาวุธธุรกิจ...เขียนแอพพลิเคชั่นสำหรับผู้เริ่มต้น ณ บริเวณพื้นที่ Co-Working space ชั้น 1 สำนักงานใหญ่ SME Bank Towerติดสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ ซึ่งเป็นสถานที่สร้างการเรียนรู้และแรงบันดาลใจให้กลุ่มสตาร์ทอัพ และผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในการทำธุรกิจ โดยมีกูรูวงการไอที นายณรงค์พร เหล่าศรีสิน มาเป็นวิทยากร อบรมสร้างกระบวนการเรียนรู้จากการฝึกปฎิบัติการสร้างธุรกิจด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี พัฒนาเขียนแอพพลิเคชั่นสำหรับผู้เริ่มต้น นำไปประยุกต์ปรับใช้เหมาะสมกับธุรกิจต่อไป โดยการอบรมครั้งนี้ถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Live ของ Innovation Center และ Facebook SME Development Bank ด้วย เพื่อให้ผู้สนใจรับชมเรียนรู้ได้รวดเร็วทันสถานการณ์ไปพร้อมๆกับผู้เข้ารับการอบรมโดยตรง

กรรมการผู้จัดการ ธพว.กล่าวว่า ขณะนี้วงการธุรกิจไทยใช้ประโยชน์จาก Mobile Application เป็นจุดสำคัญในการทำธุรกิจ หรือกิจกรรมต่างๆไปแล้ว โดยปัจจุบันได้มีการพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อสร้างรายได้รวมถึงเพื่อใช้สนับสนุนภาพลักษณ์องค์กร ธพว.เล็งเห็นความสำคัญช่วยให้ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ หรือ เอสเอ็มอี มีความรู้ความเข้าใจโปรแกรมการเรียนรู้การเขียนแอพพลิเคชั่นสำหรับผู้เริ่มต้นเพื่อเป็นการปฎิบัติการติดอาวุธทางธุรกิจเป็นแนวทางสำหรับธุรกิจยุคใหม่ในการศึกษาและหาวิธีใช้ประโยชน์จากแอพพลิเคชั่นให้เหมาะกับธุรกิจของตัวเอง โดยสามารถใช้งานได้บนสมาร์ทโฟนหรือแท๊บเล็ตได้อย่างรวดเร็ว สะดวก และเรียบง่าย และมีทางเลือกที่เหมาะสมในการดำเนินธุรกิจต่อไป โดยการจัดอมรมครั้งนี้จะเป็นแบบเข้มข้นตลอดวัน ตั้งแต่เวลา 9.00-17.00 น. ลงมือปฎิบัติการจริงในการสร้างแอพพลิเคชั่นแรกจนเสร็จสิ้นและนำมาติดตั้งในเครื่อง และแนะนำแหล่งความรู้ในการพัฒนาและข้อมูลสำหรับการออกแบบหน้าตาของแอพพลิเคชั่นที่ถูกพัฒนา ทั้งแอพการทำธุรกิจออนไลน์ ความบันเทิง ท่องเที่ยว หรือด้านอื่นๆ คาดหวังว่าการอบรมครั้งนี้จะก่อเกิดประโยชน์ให้ผู้ประกอบการมีไอเดียมุมมองใหม่ๆนำไปประยุกต์ใช้สร้างโอกาสช่องทางการตลาดหรือการต่อยอดธุรกิจให้เกิดประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น โดย ธพว. พร้อมเป็นศูนย์บริการธุรกิจครบวงจร (SME – D- Solution) สนับสนุนผู้ประกอบทั้งด้านเงินทุนและการพัฒนาผู้ประกอบการเติมองค์ความรู้รอบด้านสู่ความสำเร็จของธุรกิจอย่างยั่งยืนต่อไป

สำหรับนายณรงค์พร เหล่าศรีสิน ที่เป็นวิทยากรในการสอนการปฎิบัติการเขียนแอพพลิเคชั่นสำหรับปฎิบัติการติดอาวุธ เขียนแอพพลิเคชั่นสำหรับผู้เริ่มต้นในครั้งนี้ เป็นผู้มีประสบการณ์ในแวดวงด้านนี้โดยตรงโดยเป็นบรรณาธิการอำนวยการ นิตยสาร Eworld นิตยสารด้านไอที นำเสนอกรณีศึกษาเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีสารสนเทศเข้าไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจต่างๆ ผ่านการนำเสนอที่เข้าใจง่ายด้วยภาพ 3 มิติที่สวยงาม เป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ดิแอสไพเรอร์สกรุ๊ป จำกัดผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้ไอทีกับธุรกิจ ในการพัฒนาแอพลิเคชั่น ทั้งยังเป็นกรรมการบริหารของคณะทำงานในสถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่ออุตสาหกรรม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และเคยเป็นคณะกรรมการตัดสินการประกวดซอฟต์แวร์ Thailand ICT Awards โดยสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (ATCI) นอกจากนั้นยังเป็นวิทยากรพิเศษฝึกอบรมให้ความรู้ในการนำไอซีทีไปใช้กับธุรกิจ อาทิ การพัฒนาโมบายแอพพลิเคชั่นโดยไม่ต้องเขียนโปรแกรม การพัฒนา Android Application ด้วยเครื่องมือง่ายๆ อย่าง App Inventor และ Thunkable เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้