ทิสโก้มองกลุ่ม Healthcare สหรัฐฯ น่าลงทุน เหตุยัง Laggard แม้มีปัจจัยหนุน พร้อมออกทริกเกอร์ฟันด์ช่วยจับจังหวะ

พุธ ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๑๓
ทิสโก้มองหุ้นกลุ่ม Healthcare ยังน่าสนใจ เหตุ Laggard ตลาดโดยภาพรวม และมีแรงหนุนจากนโยบายของ Trump แนะควรจับจังหวะเข้าลงทุน พร้อมออกทริกเกอร์ฟันด์ Healthcare กองที่ 2 ตั้งเป้าเลิกโครงการที่ 10.50 บาท/หน่วย ภายในเวลา 5 เดือน IPO วันนี้ - 28 มี.ค. นี้

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) ให้มุมมองด้านการลงทุนว่า ถึงแม้ในขณะนี้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ได้ปรับตัวขึ้นมาสูงมากแล้ว แต่ยังมีหุ้นบางกลุ่มยังปรับตัวขึ้นมาน้อยกว่าตลาดหุ้นในภาพรวม (Laggard) เช่น หุ้นในกลุ่มธุรกิจสุขภาพ (Healthcare) โดยปัจจุบัน P/E ของกลุ่มธุรกิจดังกล่าว ยังตามหลัง P/E ของ S&P500 อยู่มากกว่า 10% จึงนับว่า Valuation ยังถูก และยังมี Upside เหลืออีกพอสมควร จึงมองเป็นโอกาสลงทุน

บลจ. ทิสโก้ จึงยังตัดสินใจออกทริกเกอร์ฟันด์ Healthcare สหรัฐฯ เป็นกองที่ 2 ของปี คือ "กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส Healthcare ทริกเกอร์5M#2" (TISCO US Healthcare Trigger 5M Fund 2: THCT5M2) ทริกเกอร์ฟันด์เพื่อลงทุนเฉพาะเจาะจงหมวดอุตสาหกรรม Healthcare ในตลาดหุ้นสหรัฐฯ มีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 10.50 บาท/หน่วย ภายในเวลา 5 เดือน ในช่วงระยะเวลาดังกล่าว ผู้ถือหน่วยลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนได้ แต่หากกองทุนไม่ถึงเป้าหมายภายในระยะเวลาที่กำหนด จะเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการโดยที่เป้าหมายยังดำเนินต่อไป ซึ่งการกำหนดเป้าหมายดังกล่าวไม่ใช่ประมาณการหรือการรับประกันผลตอบแทนเมื่อเลิกกองทุนและเป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง เสนอขายครั้งแรก (IPO) วันนี้ - 28 มี.ค. นี้

"หลังจากการเลือกตั้งสหรัฐฯ ตลาดหุ้นก็ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่หุ้นกลุ่ม Healthcare ยังเป็น Sector ที่ Laggard ตลาดหุ้นโดยภาพรวม อย่างไรก็ดี เนื่องจากความกังวลต่อมาตรการการควบคุมราคายาเริ่มผ่อนคลายลง จึงทำให้หุ้นกลุ่มดังกล่าวกลับมามีความน่าสนใจ โดยซื้อ-ขายกันที่ P/E ระดับต่ำกว่า P/E ของ S&P500 มากกว่า 10% นอกจากนี้ ยังคาดว่าธุรกิจในกลุ่ม Healthcare จะได้รับประโยชน์โดยตรงจากนโยบายการลดภาษีนิติบุคคล และการลดภาษีการโอนผลกำไรกลับเข้าประเทศของประธานาธิบดี Donald Trump ซึ่งเป็นโอกาสที่บริษัทในกลุ่มดังกล่าวจะนำเงินกลับเข้ามาซื้อหุ้นตนเอง ซึ่งจะส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัทในกลุ่ม Healthcare มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้น" นายสาห์รัช กล่าว

"หุ้นกลุ่ม Healthcare ยังเป็น Sector ที่ Laggard ตลาดหุ้นโดยภาพรวมซึ่งขึ้นไปสูงมากแล้ว เราจึงมองว่ามีความน่าสนใจ โดย Valuation อยู่ในระดับที่ค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับตลาด อีกทั้งยังเป็นกลุ่มที่จะได้รับประโยชน์จากนโยบายการลดภาษีนิติบุคคล และการลดภาษีการนำกำไรกลับเข้าประเทศของประธานาธิบดี Donald Trump ซึ่งเพิ่มโอกาสที่ธุรกิจกลุ่มHealthcareจะนำเงินกลับมาซื้อหุ้นคืน " นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ "กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส Healthcare ทริกเกอร์ 5M#2" จะลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Health Care Select Sector SPDR Fund เป็นกองทุนหลัก ซึ่งเป็นกองทุน ETF ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค กองทุนจึงอาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งกองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวม ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน และสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง