ธพว.ติดปีกการตลาดผู้ประกอบการสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอีไทย ด้วยงานสัมมนา "ปฏิบัติการ LINE@ Marketing สร้างธุรกิจพิชิตเงินแสน"

จันทร์ ๑๗ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๑:๒๑
ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.หรือ SME Development Bank) ร่วมกับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จัดสัมมนา "ปฏิบัติการ LINE@ Marketing สร้างธุรกิจพิชิตเงินแสน" ณ บริเวณพื้นที่ Co-Working Space ชั้น 1 สำนักงานใหญ่ SME Bank Tower ติดสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ โดยได้เชิญกูรู อาจารย์ณัฐพล ขาวสำลี ผู้ที่เชี่ยวชาญด้านการทำE-Marketingผ่านโปรแกรม LINE@ ( ไลน์แอด)ที่กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มสตาร์ทอัพ และ เอสเอ็มอี โดยการอบรมครั้งนี้ถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Live ของ Innovation Center และ FacebookSME Development Bank ด้วย

นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธพว. กล่าวว่า โลกของการทำธุรกิจในปัจจุบันผู้ประกอบการที่จะชนะในสนามการค้าที่สำคัญต้องให้บริการเข้าถึงลูกค้าอย่างรวดเร็วมีประสิทธิภาพ สุภาษิตที่ว่า " ปลาใหญ่กินปลาเล็กใช้ไม่ได้แล้วในยุคนี้ แต่จะเป็นปลาเร็วกินปลาช้า" ผู้ประกอบการต้องปรับตัวเร็วใช้เครื่องมือข้อมูลมาปรับใช้ธุรกิจให้ตัวเองมีรายได้เพิ่มขึ้นเติบโต ดังนั้นการเรียนรู้ช่องทางธุรกิจผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์แอดเป็นส่วนหนึ่งสนับสนุนการโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าโดยตรงถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างง่ายขยายศักยภาพธุรกิจเพิ่มช่องทางการตลาด จากตัวเลขสถิติปี 2558 ยอดผู้ใช้งาน LINE ในประเทศไทยมีอยู่ทั้งสิ้นกว่า 33 ล้านคน ซึ่งนับเป็นอันดับที่ 2 ของโลก และแนวโน้มปัจจุบันของการทำตลาดมาร์เก็ตติ้งออนไลน์กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง จึงตอบโจทย์ได้อย่างดีว่าในอนาคตนั้น ถ้าจะสร้างแบรนด์หรือร้านค้าเป็นของตัวเองเพื่อโปรโมทสินค้าสร้างการรับรู้ให้ลูกค้าจะต้องหันมาสนใจเรื่องนี้มากขึ้น ซึ่งแอพพลิเคชั่นไลน์แอดเหมาะกับผู้ประกอบการช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวสารได้ทั้งข้อความ รูปภาพ และโปรโมชั่น ในลักษณะกระจายข่าวสารเพียงครั้งเดียวสามารถเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายได้จำนวนมากนับว่าเป็นช่องทางการสื่อสารที่รองรับการทำตลาด E-Marketing ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 โดยการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้มีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยยอดจองเข้าร่วมงานเต็มตั้งแต่วันแรกที่ประชาสัมพันธ์กิจกรรม แสดงให้เห็นว่า ผู้ประกอบการเริ่มปรับตัวเรียนรู้นวัตกรรมเทคโนโลยี ที่ตอบโจทย์ช่องทางค้าขายเพิ่มขึ้น โดย ธพว.จัดอบรมเชิงปฎิบัติการจริงเต็มวันตั้งแต่เวลา 9.00-17.00 น. ทั้งนี้วิทยากรเป็นผู้รู้จริงในแวดวงนี้โดยตรงมาถ่ายทอดความรู้และนำมาปรับใช้งานได้ทันที สำหรับกิจกรรมในลักษณะนี้ธนาคารจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 9 แล้ว เกิดกระแสการตอบรับเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่องจากลูกค้า กลุ่มสตาร์อัพและผู้ประกอบการเอสเอ็มอี รวมทั้งนิสิต นักศึกษา ซึ่งเป็นตามวัตถุประสงค์ของธนาคารที่พร้อมเป็นศูนย์ SME D- Solution ให้บริการครบวงจร ต่อเติมเงินทุน เติมเต็มองค์ความรู้นวัตกรรมเทคโนโลยี และติดปีกสร้างโอกาสการตลาดให้ผู้ประกอบการเติบโตต่อไป

สำหรับอาจารย์ณัฐพล ขาวสำลี ผู้ร่วมก่อตั้งและเป็นวิทยากรที่ Social Media Coach Thailand และยังเป็นผู้มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจ Affiliate Marketing ทั้งจาก CJ, Amazon และอื่นๆ เจ้าของเว็บไซต์ Nattaphon.com ที่มีบทความด้าน Internet Marketing และ Web Design ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้