SCB PRIVATE BANKING จัดสัมมนาพิเศษชี้โอกาสการลงทุนในภาวะตลาดผันผวน พร้อมจัดโครงสร้างการส่งต่อความมั่งคั่งจากรุ่นสู่รุ่น

พุธ ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๐๓
SCB PRIVATE BANKING จัดงานสัมมนาเอ็กซ์คลูซีฟ Wealth Heritage Forum Opportunity Beyond Market Uncertainty จากภาวะการลงทุนในตลาดการเงินทั่วโลกมีความผันผวนค่อนข้างมาก โดยมีเหตุการณ์สำคัญหลายอย่างที่เกิดขึ้น เริ่มตั้งแต่การเข้ารับตำแหน่ง ประธานาธิบดีของนายโดนัลด์ ทรัมป์ในช่วงปลายเดือน มกราคม และคำสั่งเรื่องการกีดกันผู้อพยพของทรัมป์ นอกจากนี้ ยังมีความกังวลเรื่องความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างประเทศ ทั้งในซีเรีย อัฟกานิสถาน และคาบสมุทรเกาหลี การเลือกตั้งฝรั่งเศส รวมทั้งการเตรียมออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปของอังกฤษ (Brexit) ซึ่งประเด็นต่างๆ เหล่านี้ได้ส่งผลต่อความเคลื่อนไหวของตลาดการเงิน การลงทุนทั่วโลกเป็นอย่างมาก ดังนั้น SCB PRIVATE BANKING จึงเล็งเห็นถึงความผันผวนของตลาดที่เกิดขึ้น จึงได้จัดงานสัมมนาครั้งนี้ เพื่อหาโอกาสในการลงทุนท่ามกลางความผันผวน ให้พร้อมรับกับสถานะการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ยังรวมถึงการวางแผนกลยุทธ์ พร้อมวิธีการจัดการ และบริหารโครงสร้างทางด้านการส่งต่อความมั่งคั่งจากรุ่นสู่รุ่นได้อย่างสมบูรณ์ จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิแถวหน้าของเมืองไทย โดยมีลูกค้าและเจ้าของธุรกิจเข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้กว่า 100 คน

การสัมมนาในหัวข้อสนทนา "เหนือความผันผวน ทวนกระแสหาโอกาสลงทุน" มีวิทยากรรับเชิญประกอบด้วย นายศรชัย สุเนต์ตา, CFA ผู้อำนวยการอาวุโส Investment Advisory ธนาคารไทยพาณิชย์ ในฐานะผู้ดูแลหน่วยงาน Chief Investment Officer (CIO) ซึ่งเป็นหน่วยงานดูแลกลยุทธ์การลงทุนของ SCB PRIVATE BANKING และนายวนา พูลผล, CFA กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) มาร่วมให้มุมมองพร้อมเสนอแนะแนวทางการวางแผนการลงทุนในสถานการณ์ที่มีการผันผวน

นายศรชัย สุเนต์ตา กล่าวว่า "เศรษฐกิจโลกในปี 2017 มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปีก่อนพอสมควร กลยุทธ์การลงทุนในช่วงที่เหลือของปีนี้ ตลาดหุ้นในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) มีความน่าสนใจในการลงทุนมากกว่าตลาดหุ้นในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว (Developed Market) เนื่องจาก ราคาตามมูลค่าพื้นฐาน (Valuation) ของดัชนีฯ ส่วนใหญ่ยังอยู่ในระดับไม่แพงเมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว และประเทศในกลุ่ม Emerging Market มีแนวโน้มที่จะเติบโตได้จากการขยายตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ และตามการส่งออกที่ฟื้นตัว ซึ่งตลาดหุ้นในกลุ่มนี้ ที่น่าสนใจลงทุน คือ ตลาดหุ้นกลุ่มประเทศเกิดใหม่โซนเอเชีย ได้แก่ Emerging Asia ไม่รวมญี่ปุ่น, ตลาดหุ้นจีน อินเดีย และ ไทย ในส่วนของการลงทุนในตราสารหนี้ ตราสารหนี้ภาคเอกชน (Corporate Bond) มีความน่าสนใจในการลงทุนมากกว่า พันธบัตรรัฐบาล (Government Bond) เนื่องจาก ตราสารหนี้ภาคเอกชนมีส่วนของอัตราดอกเบี้ย (Coupon) มากกว่าพันธบัตรรัฐบาลในช่วงอายุเดียวกัน ทำให้ผลกระทบเชิงลบที่จะได้รับจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของ Fed มีน้อยกว่าพันธบัตรรัฐบาล และส่วนต่างของอัตราดอกเบี้ย (credit spread) มีแนวโน้มจะแคบลงอีก เนื่องจากงบดุลของบริษัทโดยรวมมีแนวโน้มที่ดีขึ้นตามเศรษฐกิจที่ปรับตัวได้ดี ซึ่งจะส่งผลดีต่อการลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชน ทั้งในส่วนของ Investment Grade และ High yield Bond Fund ระยะสั้น ในต่างประเทศ สำหรับความเสี่ยง และความผันผวนของตลาดในปีนี้จะอยู่ที่ปัจจัยของความขัดแย้งระหว่างประเทศที่ยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิด"

ส่วนการบรรยายพิเศษในหัวข้อ "บริหารภาษีอย่างมืออาชีพผ่าน Holding Company" มีผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายอย่างดร.สาธิต ผ่องธัญญา ผู้อำนวยการอาวุโส Family Office Business ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมให้ความรู้พร้อมให้ข้อมูลเกี่ยวกับการสิทธิประโยชน์ทางภาษีสนับสนุนการประกอบกิจการในรูปแบบของบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ว่า "การจัดตั้งบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล (Holding Company) ตามกฎหมายไทย เพื่อถือหุ้นอย่างน้อยร้อยละ 25 ในบริษัทไทย และบริษัทต่างประเทศ ตามเงื่อนไขที่รัฐบาลกำหนดนั้น ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี คือการยกเว้นภาษีจากเงินปันผลที่ได้รับจากการถือหุ้นในบริษัท Holding Company เพื่อประโยชน์ในการบริหารทรัพย์สินของกลุ่มครอบครัว ดังนั้น ทีม Estate Planning and Family Office ภายใต้หน่วยงาน SCB PRIVATE BANKING จึงเห็นว่าการทำธุรกิจโดยการจัดตั้งเป็นบริษัท Holding Company จะได้ประโยชน์จากอัตราภาษีเงินได้ที่ต่ำกว่าอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และการจัดโครงสร้างธุรกิจแบบบริษัท Holding Company เป็นรูปแบบการจัดโครงสร้างที่เอื้อประโยชน์ในการถือครองหุ้นของครอบครัวให้สามารถควบคุมการลงทุนได้ พร้อมทั้งสามารถทำธุรกิจได้หลากหลายอีกด้วย อีกทั้งยังช่วยส่งต่อความมั่งคั่งและรักษาทรัพย์สินที่มีอยู่จากรุ่นสู่รุ่นได้อย่างสมบูรณ์ และไร้ความกังวล"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้