ยูเนี่ยนเพย์ รุกสยายปีกในออสเตรเลีย จับมือ วูลเวิร์ธ เชนซูเปอร์มาร์เก็ตยักษ์ใหญ่ รับชำระเงินด้วย UnionPay QuickPass

ศุกร์ ๐๕ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๕๙
เมื่อเร็วๆนี้ เครือซูเปอร์มาร์เก็ตรายใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียอย่าง วูลเวิร์ธ ได้เปิดให้บริการชำระค่าสินค้าและบริการด้วย UnionPay mobile QuickPass ณ ซูเปอร์มาร์เก็ตทุกสาขาในออสเตรเลีย พร้อมกันนั้น ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ยังได้ร่วมมือกับ แควนตัส สายการบินประจำชาติและสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย ในการรับชำระเงินออนไลน์ด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์ สำหรับเที่ยวบินที่เดินทางออกจากประเทศจีน

ยูเนี่ยนเพย์ ร่วมกับธนาคารกว่า 20 แห่ง ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ชำระเงินผ่านมือถือที่สะดวกและปลอดภัยในชื่อ mobile QuickPass เมื่อเดือนธันวาคม 2558 และปัจจุบันได้มีการเปิดให้บริการ mobile QuickPass ณ จุดชำระเงินกว่า 10 ล้านจุดทั่วโลก ซึ่งรวมถึงในออสเตรเลีย แคนาดา ฮ่องกง มาเก๊า มาเลเซีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ ไต้หวัน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยยูเนี่ยนเพย์ได้รับการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากธนาคารกลางจีน ในการขยายบริการรับชำระเงินด้วย mobile QuickPass ไปทั่วโลก

ทั้งนี้ ก่อนการเปิดตัว mobile QuickPass ในออสเตรเลีย นายฟ่าน อี้เฟย รองผู้ว่าการธนาคารกลางจีน ซึ่งเข้าร่วมการประชุม "RMB Global Cities Dialogue" ในนครซิดนีย์ ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมร้านค้าท้องถิ่น เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ร่วมด้วยนายเฉิง จิ้งเย่ เอกอัครราชทูตจีนประจำออสเตรเลีย, นายซือ เหวินเชา ประธานบริษัทไชน่า ยูเนี่ยนเพย์, นายไช่ เจียนป๋อ รองประธานบริหารของไชน่า ยูเนี่ยนเพย์ และ นายพอล มอนนิงตัน หัวหน้าฝ่าย Digital and Payments ของวูลเวิร์ธ

เครือข่ายการรับชำระเงินของยูเนี่ยนเพย์ครอบคลุมทั้งทางออนไลน์และในร้านค้า โดยตู้เอทีเอ็ม 90% และร้านค้า 70% ในออสเตรเลีย ต่างรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ นอกจากนี้ ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแล ยังได้จับมือกับสถาบันการศึกษาและสายการบินต่างๆ ในการรับชำระเงินออนไลน์ด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์ โดยแควนตันเป็นสายการบินแห่งแรกของออสเตรเลียที่ให้การสนับสนุนในเรื่องนี้

นอกจากนี้ ออสเตรเลียยังเป็นตลาดที่มีจุดชำระเงินด้วย mobile QuickPass เป็นจำนวนมากที่สุด (ไม่นับรวมประเทศจีน) โดย 60% ของร้านค้าท้องถิ่นรับชำระเงินด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์และ mobile QuickPass โดยล่าสุด ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล และ วูลเวิร์ธ ยังได้ทำข้อตกลงเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถชำระค่าสินค้าและบริการผ่าน mobile QuickPass ได้ที่ร้านค้าในเครือของวูลเวิร์ธ กรุ๊ป ไม่ว่าจะเป็น Woolworths Supermarkets, ร้านจำหน่ายสุรา Dan Murphy's และ BWS ตลอดจนดิสเคาน์สโตร์ BigW ในอนาคตอันใกล้นี้

ด้วยเครือข่ายร้านค้าของวูลเวิร์ธที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ประกอบกับการใช้เทคโนโลยีไร้สัมผัสอย่างแพร่หลายในออสเตรเลีย ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จึงมุ่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ mobile QuickPass ตามซูเปอร์มาร์เก็ตเป็นลำดับแรก เพื่อวางรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการทำธุรกิจในประเทศนี้ต่อไป

นอกจากผลิตภัณฑ์ NFC แล้ว เมื่อเดือนธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา ยูเนี่ยนเพย์ ยังได้เปิดตัวการชำระเงินด้วย QR code ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม mobile QuickPass โดยธนาคารหลายแห่ง ซึ่งรวมถึง แบงก์ ออฟ ไชน่า และ ไชน่า เมอร์ชานท์ แบงก์ ได้ประกาศให้การสนับสนุนการชำระเงินด้วย UnionPay QR code อย่างเต็มที่ เพื่อปกป้องข้อมูลส่วนตัวและเงินของลูกค้าได้ดีขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม