สะเทือนวงการอีกครั้ง กับความกล้าของ ทีเอ็มบี เด็ด...ดอกจัน สะเทือนวงการ

ศุกร์ ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๔๑
"เด็ด...ดอกจัน สะเทือนวงการ" ประโยคเด็ดจาก ทีเอ็มบี สื่อผ่านชิ้นโฆษณาล่าสุด เพื่อเป็นการตอกย้ำถึง แนวคิด Make THE Difference เปลี่ยน...เพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น ที่ถือว่า ทีเอ็มบี ได้เดินตามแนวคิดนี้มาตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ภายใต้การคุมบังเหียน ของ บุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด(มหาชน)

และล่าสุด ทีเอ็มบียังไม่หยุดที่จะทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์จากผลิตภัณฑ์และบริการที่จริงใจ (Genuine) ด้วยการยกเลิกเงื่อนไขยิบย่อยเล็กๆ ที่ระบุไว้ด้วยเครื่องหมายดอกจัน ด้วย ทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี (TMB All Free) ที่ให้ลูกค้ากด โอน จ่าย ทั้งชีวิต ฟรี ไม่มีดอกจัน

ทีเอ็มบี สามารถจัดการกับดอกจันเหล่านี้ ด้วยวิธีที่ใครๆ อาจคาดไม่ถึง เป็นการสื่อสารที่ตรงจุดเพื่อกระตุ้นเตือนให้ผู้บริโภครับรู้ว่า บัญชีฟรีค่าธรรมเนียมที่ดีต้องไม่มีเงื่อนไขใดๆ ซ่อนอยู่ ถือเป็นอีกครั้งที่ทีเอ็มบีเขย่าให้เกิดความเปลี่ยนแปลงกับตลาด

พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ชื่อ "ดอกจัน"เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคเห็นถึงประโยชน์ที่แท้จริง และมาเปิดบัญชี TMB All Free เพิ่มมากขึ้น เพราะ TMB All Free เป็นบัญชีที่ให้ลูกค้าฟรีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมการเงินอย่างแท้จริงเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด ไม่ว่าจะกดเงิน โอนเงิน ต่างแบงก์ ข้ามเขต หรือจ่ายบิล ก็ฟรีค่าธรรมเนียม ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และไม่มีเงื่อนไขใดๆ แอบซ่อน

แนวความคิด : เนื่องจากบัญชี TMB All Free เป็นบัญชีเดียวในประเทศที่ผู้ใช้สามารถกดเงินต่างธนาคาร โอนเงินข้ามเขต หรือจ่ายบิลได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมและไม่จำกัดจำนวนครั้ง ฟรีทุกเงื่อนไขอย่างแท้จริง เราจึงต้องการเล่าเรื่องผ่าน "ดอกจัน" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่ใช้บอกถึงเงื่อนไข โดยใช้กลุ่มของดอกจันมาก่อกวนการใช้ชีวิตการทำธุรกรรมในชีวิตประจำวัน โดยมี อาเล็ก ธีรเดช พรีเซนเตอร์ของ TMB เข้ามาเป็นพระเอก จัดการกับดอกจันเหล่านี้ ด้วยวิธีที่ใครๆ อาจคาดไม่ถึง

เรื่องราว : เริ่มขึ้นที่กลุ่มดอกจันทั้งหญิงและชายรวมตัวกันมาแนะนำตัวเองให้ทุกคนรู้จัก โดยพร้อมเพรียงกันว่า "พวกเราคือดอกจัน หน้าที่เราคือบอกคุณว่า" ก่อนจะให้เห็นภาพของดอกจันหนุ่มดอกแรก ที่พูดกับสาววัยรุ่นที่กำลังจะซื้อของออนไลน์ว่า "โอนต่างแบงก์ฟรี...แต่จำกัดจำนวนครั้ง" ทำให้หญิงสาวเกิดอาการลังเล ตัดภาพมาที่ดอกจันสาว กำลังพูดกับหนุ่มออฟฟิศที่กำลังจะโอนเงินให้แม่ที่ต่างจังหวัดว่า "โอนข้ามเขต...โดนค่าธรรมเนียม" ทำให้หนุ่มออฟฟิศมองด้วยสีหน้ากังวลเช่นกัน มาถึงดอกจันหนุ่มดอกสุดท้าย ที่พูดกับคู่สามีภรรยาที่กำลังจะจ่ายบิลจำนวนมากว่า "จ่ายบิล...เจอค่าธรรมเนียม" ทำให้คู่สามีภรรยา หวาดกลัวเป็นอย่างมาก ภาพตัดสลับให้เห็นกลุ่มดอกจัน พูดจาท้าทายให้สาววัยรุ่น , หนุ่มออฟฟิศ และคู่สามีภรรยา ทำธุรกรรมว่า "โอนเลย โอนดิ จ่ายเลย" ก่อนที่ดอกจันหนุ่มดอกแรกจะโดนมือเด็ดออกอย่างไม่ทันตั้งตัว สร้างความตกใจให้เพื่อนๆดอกจันข้างๆ มีเสียงชายหนุ่มพูดขึ้นมาว่า "พอ" ภาพตัดมาให้เห็นว่าเป็น อาเล็ก ธีรเดช ที่เด็ดดอกจันแล้วโยนทิ้งไป ท่ามกลางกลุ่มดอกจันจำนวนมากที่กำลังตกใจ อาเล็กพูดต่อว่า "วันนี้ TMB ขอเด็ด..ดอกจันให้สะเทือนวงการ" ภาพตัดไปให้เห็นกลุ่มดอกจันที่มองอาเล็ก อย่างหวาดกลัวทันทีที่ได้ยิน อาเล็กแนะนำบัญชี TMB All Free ต่อไป พร้อมภาพตัดสลับให้เห็นสาววัยรุ่น หนุ่มออฟฟิศและคู่สามีภรรยา ที่ใช้ TMB All Free ผ่านมือถืออย่างมีความสุขว่า "TMB All Free กด โอน จ่าย ทั้งชีวิตฟรี ไม่มีดอกจัน" พร้อมถือบัตร TMB All Free ในมือ โฆษกพูดปิดท้าย "TMB เปลี่ยน เพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น" ก่อนเห็นภาพจบส่งท้ายเป็นอาเล็ก ที่ถือกรรไกร ตัดดอกจันลอยปลิวไป ด้วยสีหน้าสะใจ

ความยาว : 30 / 15 วินาที

เอเยนซี่ : Y&R

ทีมงานสร้างสรรค์ : คุณตรง ตันติเวชกุล (Chief Creative Officer)

ณัฏฐ์คเณศ เรืองรุจเมธกุล (Creative Director)

คุณบุญสม สุนทรญาณกิจ (Senior Art Director)

คุณไชยธัช อมาตยกุล (Copy Writer)

คุณดุจดาว เลิศชัยอนันต์ (Group Business Director)

คุณปัญจนิสภ์ พัชรารักษ์ (Account Director)

คุณวสิษฐา เล่าเทียนไชย (Account Manager)

คุณภาทรดี พงศ์หว่าน (Senior Account Executive )

คุณวิศวุฒิ นุชพุ่ม (Producer)

โปรดักชั่นเฮ้าส์ : Bingo Bingo

ผู้กำกับ : คุณบิน กิจขจรพงษ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา