แลนเซสส์ (LANXESS) คาดการณ์ว่าปีการเงิน 2017 (พ.ศ.2560) จะเป็นปีที่มีผลประกอบการดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท

จันทร์ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๑๑
ยอดขายไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์เป็น 2.4 ล้านยูโร กำไรก่อนหักภาษี ดอกเบี้ยและค่าเสื่อมราคา จากการดำเนินงานตามปกติ (EBITDA pre exceptionals) เพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์เป็น 328 ล้านยูโร

แลนเซสส์ (LANXESS) คาดการณ์ว่าผลประกอบการณ์ทั้งปีของปีนี้จะสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัท โดยดูที่ผลประกอบการณ์ในไตรมาสแรกของปีนี้ที่ค่อนข้างจะแข็งแรงประกอบกับความสำเร็จในการควบรวมกิจการของบริษัท Chemtura บริษัทเคมีภัณฑ์รายใหญ่รายหนึ่งที่มีฐานการดำเนินงานอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา

ยอดขายทั่วโลกของบริษัททางด้านผลิตภัณฑ์เคมีเฉพาะด้านในไตรมาสแรกของปี 2017 เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญถึง 25 เปอร์เซ็นต์คิดเป็นมูลค่าถึง 2.4 ล้านยูโร เทียบกับไตรมาสแรกปีที่แล้วที่มีเพียง 1.9 ล้านยูโร กำไรก่อนหักภาษี ดอกเบี้ยและค่าเสื่อมราคา จากการดำเนินงานตามปกติ (EBITDA pre exceptionals) เพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์เป็น 328 ล้านยูโร เปรียบเทียบกับ 262 ล้านยูโรของไตรมาสแรกปีที่แล้วเช่นกัน ผลการดำเนินงานที่ออกมาเป็นบวกนี้เกิดจากยอดขายที่เติบโตขึ้นในทุก ๆ กลุ่มผลิตภัณฑ์

เมื่อมองไตรมาสแรกของปีนี้ในด้านสัดส่วนของกำไรก่อนหักภาษี ดอกเบี้ยและค่าเสื่อมราคา ต่อรายได้รวมจากการดำเนินงานตามปกติ (EBITDA margin pre exceptionals ) คิดเป็น 13.7 เปอร์เซ็นต์ มากกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 13.6 เปอร์เซ็นต์ โดยมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นถึง 47 เปอร์เซ็นต์เป็น 78 ล้านยูโร เทียบกับ 53 ล้านยูโรของช่วงเวลาเดียวกันปีที่แล้ว

ปรับการคาดการณ์ผลประกอบการทั้งปี 2017

ทั้งปี 2017 บริษัทประมาณการณ์ว่ากำไรก่อนหักภาษี ดอกเบี้ยและค่าเสื่อมราคา จากการดำเนินงานตามปกติ (EBITDA pre exceptionals) จะอยู่ระหว่าง 1.225 -1.3 พันล้านยูโร โดยรวมผลประกอบการณ์ของ Chemtula ที่พึ่งควบรวมกิจการเข้ามาใหม่ด้วย ทำให้ปีการเงิน 2017 นี้จะเป็นปีที่บริษัทประสพความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์ของตน ที่ผ่านมา แลนเซสส์ (LANXESS) เคยทำได้สูงสุดถึง 1.2 ล้านยูโรในปีการเงิน 2012

"แลนเซสส์LANXESS เริ่มออกตัวในปีนี้ด้วยจุดเริ่มต้นที่เข็มแข็งมาก ลูกค้ามีความต้องการผลิตภัณฑ์ของเราเพิ่มขึ้นในทุกๆกลุ่มผลิตภัณฑ์และเราทำยอดขายได้ดีมากขึ้นในทุก ๆ ภูมิภาค สะท้อนให้เห็นว่าเราวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ของเราได้ถูกต้องแล้ว (right positioning) " กล่าวโดยคุณแมตเธียส แซกเชิร์ต (Matthias Zachert) ประธานคณะกรรมการบริหารของ แลนเซสส์ LANXESS AG"เราได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าอย่างต่อเนื่องและสภาพแวดล้อมทางธุรกิจแบบนี้ดูเหมือนจะยังมีพลวัตรต่อเนื่องไปสู่ไตรมาสที่สอง - และเรื่อยไปจนถึงสิ้นปี เราจึงคาดการณ์ว่าจะมีรายรับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลชี้ชัดไปถึงผลประกอบการที่จะต้องแข็งแกร่งขึ้นอย่างแน่นอน ประกอบกับส่วนเพิ่มที่ได้มาจากการควบรวมกิจการของ Chemtura อีกด้วย งานของเราตอนนี้คือต้องทำให้มั่นใจว่าธุรกิจที่ถูกควบรวมเข้ามาใหม่นี้จะสามารถดำเนินงานต่อไปได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น"

ครั้งนี้เป็นการก้าวที่มีความสำคัญมากของบริษัทโดยแลนเซสส์(LANXESS) พึ่งจะดำเนินการควบรวม Chemtura บริษัทเคมีภัณฑ์รายใหญ่รายหนึ่งที่มีฐานการดำเนินงานอยู่ในสหรัฐอเมริกาสำเร็จสมบูรณ์เมื่อประมาณสามสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นการควบรวมกิจการที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ แลนเซสส์(LANXESS)ซึ่งมีฐานการดำเนินงานอยู่ที่เมืองโคโลญจน์ (Cologne) ประเทศเยอรมัน ทำให้บริษัทมีผลิตภัณฑ์เด่น ๆในมือเพิ่มมากขึ้นอย่างชัดเจนและกลายเป็นผู้ค้าสำคัญรายใหญ่รายหนึ่งของโลกในตลาดที่กำลังเจริญเติบโตอย่างสูงนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้