เมืองไทยประกันชีวิต บุกตลาดภาคอีสาน ยกระดับสำนักงานภูมิภาคให้บริการแบบครบวงจร รองรับธุรกิจขยายตัว

จันทร์ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๐๐
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการตอกย้ำนโยบาย "ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric)" ซึ่งบริษัทฯ ใช้เป็นกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับแผนงานในการขยายธุรกิจอย่างแข็งแกร่ง ล่าสุดบริษัทฯ ได้ยกระดับการบริการของสำนักงานภูมิภาคขอนแก่น เพื่อเป็นศูนย์กลาง (HUB) ในการให้บริการแก่ลูกค้าในภาคอีสานแบบเต็มรูปแบบ รองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และตอบโจทย์ความต้องการของพี่น้องภาคอีสานได้อย่างตรงจุด

โดยสำนักงานภูมิภาคขอนแก่น จะให้บริการอย่างที่ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการออกกรมธรรม์ บริการสินไหม และบริการหลังการขายต่าง ๆ รวมไปถึงมี Academy Center ซึ่งจะเป็นศูนย์ฝึกอบรมและให้ความรู้แก่ตัวแทน เพื่อพัฒนาขีดความสามารถและยกระดับการให้บริการของตัวแทนในด้านต่าง ๆ เพื่อให้ทันยุคสมัยที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อาทิ ความรู้ด้านการเงิน การประกันชีวิต เงื่อนไขความคุ้มครอง ระเบียบกฎหมายต่าง ๆ ตลอดจนความรู้ด้านเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ความต้องการในยุคปัจจุบัน เป็นต้น

"จากการทำ Branding Survey เราพบว่าคนในภาคอีสานให้การตอบรับแบรนด์ของเมืองไทยประกันชีวิตเป็นอย่างดี และให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องของการวางแผนทางการเงิน รวมถึงสนใจการทำประกันชีวิตและประกันสุขภาพมากขึ้น ซึ่งจากจำนวนประชากรที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ประกอบกับปัจจัยสนับสนุนทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ทำให้เราเห็นถึงโอกาสในการขยายตลาด จึงได้ทำการยกระดับสำนักงานภูมิภาคที่ขอนแก่นให้พร้อมรองรับและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคนี้ ดังนั้นผู้มาใช้บริการจึงวางใจได้ว่าจะได้รับความสะดวกและรวดเร็วอย่างแน่นอน" นายสาระ กล่าว

นายสาระ กล่าวว่า ความน่าสนใจของภาคอีสานอยู่ที่การเป็นภูมิภาคที่ครอบคลุมพื้นที่ถึง 20 จังหวัด และมีจำนวนประชากรสูงที่สุดในประเทศ รวมถึงทางภาครัฐยังมีการสนับสนุนเม็ดเงินเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาคอีสานเป็นจำนวนมาก ในโครงการเมกะโปรเจกส์ และได้กำหนดให้หลายพื้นที่เป็นพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งจากการสำรวจพบว่าประชากรในพื้นที่ภาคอีสาน มีความสนใจทั้งเรื่องของการวางแผนเพื่ออนาคตมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนด้านการเงิน การออม ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกอบกับยังมีตลาดประเทศเพื่อนบ้าน เช่น สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว)และราชอาณาจักรกัมพูชาเป็นต้น ซึ่งกลุ่มนี้มีความสนใจเรื่องประกันสุขภาพเป็นอย่างมาก เพื่อมาใช้บริการในประเทศไทยด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นปัจจัยสนับสนุนในการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี

สำหรับแผนการตลาดในภาคอีสาน ปี 2560 นี้ จะมุ่งเน้นการสร้างตัวแทนคุณภาพให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของภาคอีสานทั้งระดับอำเภอ ตำบล เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม พร้อมคัดสรรแบบประกันที่ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างเหมาะสม รวมถึงจะมีการจัดกิจกรรมที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนในพื้นที่ โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีจำนวนสาขาบริการครอบคลุมทุกจังหวัด รวมถึงในห้างสรรพสินค้าในภาคอีสาน จำนวน 38 แห่ง เพื่อให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นคนในภาคอีสานหรือกลุ่มตลาด AEC ที่เป็นประเทศเพื่อนบ้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?