PathWise(R) Solutions Group ในเครือของ Aon เปิดตัวโซลูชั่นแรกของโลกที่รองรับมาตรฐาน IFRS 17 เพื่อสนับสนุนการทำงานของ Kyobo Life

จันทร์ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๓๘
- แพลตฟอร์ม PathWise 'เร็วกว่าถึงหลายร้อยเท่า' เมื่อเทียบกับระบบรุ่นก่อนๆ

Aon Benfield บริษัทนายหน้าประกันภัยต่อและที่ปรึกษาด้านเงินทุนในเครือบริษัท Aon plc (NYSE: AON) ประกาศเปิดตัวแพคเกจโซลูชั่นธุรกิจ PathWise(R) Solutions Group IFRS 17[1]แพลตฟอร์มธุรกิจแบบ High Performance Computing (HPC) ระดับองค์กรที่มีการทำงานอย่างเป็นบูรณาการ สำหรับการจัดทำรายงานทางการเงินที่มีความสำคัญยิ่ง แพลตฟอร์มดังกล่าวทำงานสอดคล้องกับมาตรฐาน IFRS 17 เพื่อรองรับการทำงานของ Kyobo Life Insurance Co, Ltd. หนึ่งในสามบริษัทประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/510934/Peter_M__Phillips_PathWise.jpg )

PathWise เปิดโอกาสให้ธุรกิจทั้งหลายสามารถจำลองโครงสร้างสินทรัพย์ หนี้สิน และสถานการณ์ต่างๆ ในเวลาเดียวกัน ส่งผลให้เป็นโซลูชั่นสมบูรณ์แบบในการบริหารจัดการและรายงานความเสี่ยงทางการเงินและชีวมิติที่มีความซับซ้อน ซอฟต์แวร์ HPC ระดับรางวัลนี้[2] ทำงานบนหน่วยประมวลผลกราฟิก(GPU) ซึ่งช่วยเร่งความเร็วในการทำงานเหนือระบบรุ่นก่อนๆที่ทำงานบนหน่วยประมวลผลกลาง (CPU) รองรับการคำนวณใหม่ทั้งหมดตามมาตรฐาน IFRS 17

นอกจากนี้ แพลตฟอร์มใหม่ไม่เหมือนระบบรุ่นก่อนๆ เนื่องจากตรรกะและผลการคำนวณทั้งหมดมีความโปร่งใสอย่างสมบูรณ์ ส่งผลให้ PathWise เป็นแพลตฟอร์มที่มีความยืดหยุ่นสูงมาก เปิดโอกาสให้ตรวจสอบย้อนหลังและควบคุมดูแลได้อย่างละเอียดถี่ถ้วน ทั้งยังพร้อมรองรับเทคโนโลยี 'บิ๊กดาต้า' ด้วย เพื่อช่วยบริการจัดการสมมติฐานและข้อมูลใหม่ๆทั้งหมดที่เป็นข้อกำหนดตามมาตรฐาน IFRS 17

ปีเตอร์ เอ็ม ฟิลลิปส์ ประธานและซีอีโอของ PathWise Solutions Group กล่าวว่า "การมอบประโยชน์และการลงทุนในระบบวิเคราะห์ ถือเป็นหลักการดำเนินงานสำคัญของ Aon Benfield โดย PathWise ที่มาพร้อมกับข้อได้เปรียบอันเหนือกว่าเหล่านี้ ได้กลายเป็นธุรกิจระดับโลกที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว"

คุณฟิลลิปส์กล่าวเสริมว่า "แฟลตฟอร์มนี้ถือเป็นโซลูชั่นแรกเมื่อเทียบกับกลุ่มเดียวกันในแวดวงประกันภัย โดยหลังจากที่ไม่นานมานี้ทาง Kyobo Life ได้ยินยอมให้ใช้งาน โซลูชั่น PathWise จึงเปิดโอกาสให้Kyobo สามารถคว้าข้อได้เปรียบครั้งสำคัญในแง่ของความเร็วและประสิทธิภาพในการรายงานทางการเงิน กระบวนการบริหารจัดการความเสี่ยง การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และการป้องกันความเสี่ยงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์"

PathWise กำลังเข้ามาแทนที่เครื่องมือประเมินค่าเงินสำรองที่มีอยู่เดิมของ Kyobo ด้วยระบบที่ทำงานอัตโนมัติอย่างเต็มรูปแบบและครบวงจร ซึ่งรองรับการดำเนินงานทั้งการแปลงสภาพกรมธรรม์ที่ถูกบังคับใช้ (inforce) การแปลงสมมติฐานการเสี่ยงภัย (assumption) การจำลองสถานการณ์ การคำนวณเชิงเฟ้นสุ่ม และการจัดทำรายงานทางการเงิน

แพลตฟอร์ม IFRS 17 ใหม่นี้ได้สร้างมาตรฐานการบัญชีสำหรับสัญญาประกันภัย โดยกำหนดให้บริษัทต่างๆต้องยกระดับระบบและกระบวนการประเมินค่าอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะในด้านการจัดการข้อมูล การบริหารโมเดลธุรกิจ และระบบคอมพิวเตอร์สำหรับการวางแผนด้านคณิตศาสตร์ประกันภัย และการจัดการสินทรัพย์และหนี้สิน

เอริค แอนเดอร์เซน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Aon Benfield กล่าวว่า "คุณปีเตอร์พัฒนา PathWise จากระยะแรกเริ่มไปสู่เครื่องมือทรงประสิทธิภาพที่มอบประโยชน์ให้กับกลุ่มบริษัทประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ภายใต้การบริหารงานของเขา เขาและทีมงานระดับโลกที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์จะสร้างหลักประกันในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ผมตั้งตาคอยที่จะทำงานร่วมกับคุณปีเตอร์อย่างใกล้ชิดในการพัฒนาแพลตฟอร์มนี้"

ขณะที่คุณฟิลลิปส์กล่าวว่า "นับเป็นเกียรติสำหรับเราที่ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ Kyobo Life ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม IFRS 17 แรกของอุตสาหกรรมประกันภัย Kyobo ตระหนักดีถึงความสำคัญของการบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างถูกต้องด้วย IFRS 17 และต้องการแพลตฟอร์มธุรกิจแบบครบวงจรที่สามารถติดตั้งใช้งานได้รวดเร็วและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า พร้อมระบบควบคุมการตรวจสอบบัญชีที่แข็งแกร่ง PathWise มอบโซลูชั่นที่คุ้มค่าและสอดคล้องกับมาตรฐานการจัดการความเสี่ยงทั้งหมดของ Kyobo Life อีกทั้งสร้างความพึงพอใจในด้านการจัดทำรายงานทางการเงินและกฎเกณฑ์ ตลอดจนยกระดับประสิทธิภาพในการบริหารจัดการสินทรัพย์และหนี้สิน"

ข้อมูล inforce ทั้งหมดของ Kyobo Life ถูกจัดเก็บและตั้งคำถามใน PathWise Data Warehouse ขณะที่ PathWise Economic Scenarios Generator จะทำการตรวจสอบข้อมูลตลาดของเกาหลีใต้ และจัดทำแผนขึ้น

แบ วู ซุน หัวหน้านักคณิตศาสตร์ประกันภัยแห่ง Kyobo Life กล่าวว่า "PathWise ช่วยลดข้อจำกัดในการดำเนินงานแบบแมนนวล ขณะเดียวกัน ก็ช่วยยกระดับประสิทธิภาพและความแม่นยำอีกด้วย ก่อนที่บริษัทจะนำ PathWise มาใช้งานในฐานะระบบคณิตศาสตร์ประกันภัย IFRS 17 ของบริษัทนั้น เราได้พึ่งพาโซลูชั่นมากมายในการรองรับกระบวนการจัดทำรายงานการเงิน แต่หลังจากที่เราเลือกใช้ PathWise เราก็สามารถผสมผสานโซลูชั่นเหล่านี้เข้าไปในระบบการควบคุมแบบบูรณาการ ส่งผลให้โซลูชั่นเหล่านั้นทำงานได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น แพลตฟอร์ม PathWise ผ่านการพิสูจน์มาหลายร้อยครั้งแล้วว่าทำงานได้เร็วกว่าโซลูชั่น CPU แบบเก่าในการประเมินค่ากลุ่มธุรกิจแบบดั้งเดิม และช่วยย่นเวลาที่ใช้ในการประเมินค่าตัวแปรจาก 18 ชั่วโมงเหลือเพียงไม่ถึง 2 ชั่วโมง เมื่อเทียบกับโซลูชั่น GPU แบบเก่าของเรา และยังช่วยรวบรวมผลิตภัณฑ์กว่า 200 รายการของทางบริษัทมาอยู่ในกลุ่มต้นแบบเพียงสามกลุ่ม โดยในขณะนี้เรามีเป้าหมายที่จะถ่ายโอนผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของเขาไปยัง PathWise"

PathWise ง่ายต่อการบำรุงรักษาและมีการกำกับดูแลแบบจำลองที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้พนักงานของ Kyobo Life ทำงานได้อย่างโปร่งใสและมีการรายงานที่เป็นเหตุเป็นผล ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการถ่ายทอดความรู้และการพัฒนาด้านเทคนิคระหว่างพนักงานและกลุ่มงานที่แตกต่างกันภายในบริษัทได้

แพลตฟอร์ม PathWise พัฒนาขึ้นโดย PathWise Solutions Group (PSG) ในโทรอนโต เพื่อให้เป็นโซลูชั่นธุรกิจแบบ GPU ที่ครบวงจรสำหรับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต รวมทั้งสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ การรายงานทางการเงินและการรายงานตามกฎระเบียบ การบริหารความเสี่ยงองค์กร การบริหารโปรแกรมป้องกันความเสี่ยง และการรายงานด้านต่างๆ

เกี่ยวกับ Aon

Aon plc [http://www.aon.com] (NYSE:AON) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ให้บริการโซลูชั่นบริหารความเสี่ยง การเกษียณอายุ และสุขภาพในรูปแบบต่างๆอย่างเป็นมืออาชีพ เรามีทีมงาน 50,000 คนใน 120 ประเทศ ซึ่งพร้อมมอบผลลัพธ์ที่ดีกว่าให้แก่ลูกค้า โดยอาศัยการวิเคราะห์และใช้ข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทเพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจเชิงลึกที่จะช่วยลดความผันผวนและยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงานของเรา รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสามารถของเรา และเรียนรู้วิธีการที่เราส่งมอบผลลัพธ์อันมีประสิทธิภาพให้กับลูกค้าได้ที่ http://aon.mediaroom.com

สำหรับบรรณาธิการ:

IFRS 17[1] เป็นมาตรฐานการรายงานทางการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งคาดว่าจะเผยแพร่ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560 เพื่อใช้แทนมาตรฐาน IFRS 4 ในการทำสัญญาประกันภัย และคาดว่าจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มกราคม 2564

ซอฟต์แวร์ HPC[2] ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 3 จากการประกาศรางวัล IDC HPC Innovation & ROI Awards ในงาน ISC ประจำปี 2555 [https://www.hpcuserforum.com/innovationaward/winners.html] จากการใช้งานโปรแกรม HPC Computing อย่างโดดเด่นเพื่อสร้างความสำเร็จทางธุรกิจและทางวิทยาศาสตร์

ข้อมูลเพิ่มเติม:

ติดตาม Aon ได้ทางทวิตเตอร์: https://twitter.com/Aon_plc

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Aon plc. และสมัครรับข่าวได้ที่: http://aon.mediaroom.com

ติดต่อทีมพีอาร์ของ Aon Benfield เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: Andrew Wragg [[email protected]] (+44(0)207-522-8183 / +44(0)7595-217168) David Bogg [[email protected]] หรือ Alexandra Lewis [alexandra.lewis%[email protected]]

ที่มา: Aon plc

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital