กรุงเทพประกันชีวิต จับมือ 3 พันธมิตรใหญ่ ขยายธุรกิจประกันชีวิตสู่กัมพูชา พร้อมเปิดตลาดใหม่ก้าวสู่อาเซียน

พุธ ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๑๒
บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน)บริษัท PT Asuransi Central Asia ประเทศอินโดนีเซีย และ Asia Insurance Company Limited ฮ่องกง ร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัท Bangkok Life Assurance (Cambodia) Public Limited Company โดยทำพิธีเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล พนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อเร็วๆ นี้

นายวิพล วรเสาหฤท ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต (กัมพูชา) จำกัด (มหาชน)กล่าวว่ากัมพูชาเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง เปรียบเสมือนอัญมณีแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีประชากรกว่า 15 ล้านคน อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจอยู่ที่ 7% ซึ่งเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่เปิดกว้างเพื่อให้เกิดความคิดและการพัฒนาใหม่ๆ ซึ่งนี่คือเหตุผลที่ทำให้มีบริษัทจำนวนมากมาลงทุนในประเทศกัมพูชา เพื่ออยู่ในศูนย์กลางการเติบโตและเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มอนาคตที่สดใส อย่างไรก็ตามในขณะที่ประเทศเดินหน้าพัฒนาให้เจริญรุ่งเรืองแต่ความเสี่ยงหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นกับทุกคนยังคงอยู่ นั่นคือเหตุผลที่การประกันชีวิตจึงมีความสำคัญกับทุกคน

นายวิพล กล่าวเพิ่มเติมว่า ประกันชีวิตไม่เป็นเพียงแต่ผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ช่วยคุ้มครองชีวิต แต่มันมีคุณค่ามากกว่านั้น เพราะมันเป็นเครื่องมือที่บอกถึง "ความหมายที่แท้จริงของรักแท้" ที่แสดงให้เห็นถึงการที่คนเราทำงานหนักเพื่อดูแลครอบครัวอย่างดีที่สุด เช่นการที่พ่อแม่เก็บเงินเพื่อส่งเสียให้ลูกได้เรียนจบปริญญาตรี หรือการที่สามีต้องการความมั่นใจว่าครอบครัวของเขาสามารถอยู่ได้อย่างมีความสุข ในเวลาที่เขาจากไป มันคือการที่เราแสดงออกถึงความรักที่ไม่มีเงื่อนไข ประกันชีวิตจึงเป็นคำตอบสำหรับความสุขและความมั่นใจในโลกที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอนนี้ บริษัท Bangkok Life Assurance (Cambodia) คือคำตอบและขอเชิญชวนให้ทุกคนร่วมกับบริษัท Bangkok Life Assurance (Cambodia) สนับสนุนและส่งเสริมความสำคัญของการประกันชีวิต และแนะนำให้ทุกคนมีกรมธรรม์ประกันชีวิต เพื่อชีวิตที่มีความสุขมากกว่าและปราศจากความกังวล

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย กล่าวว่า คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ให้การสนับสนุนบริษัทประกันชีวิตไทย ในการลงทุนในกลุ่มประเทศอาเซียน การร่วมลงทุนของบริษัท Bangkok Life Assurance (Cambodia) ระหว่าง 4 บริษัทถือเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนถึงความประสงค์ที่จะนำเสนอสินค้าที่ดีและเหมาะสมให้กับประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้งยังให้ความมั่นใจว่า บริษัท Bangkok Life Assurance (Cambodia) จะเป็นหนึ่งในบริษัทประกันชีวิตชั้นนำ ในการนำเสนอสินค้าประกันชีวิตที่มีคุณภาพ พร้อมกับการบริการอย่างดีเยี่ยมให้กับผู้ เอาประกันภัย

ท่านผู้หญิง ดร. งวน สกขา เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ประเทศกัมพูชา กล่าวว่า พิธีเปิดบริษัทในวันนี้คือหลักฐานที่ชัดเจนของความพยายามที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้พยายามสนับสนุนเพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมประกันชีวิต บริษัท Bangkok Life Assurance (Cambodia) ได้เริ่มต้นดำเนินกิจการและให้บริการประกันชีวิต อันจะส่งเสริมคุณภาพชีวิต ให้ความคุ้มครองชีวิต และช่วยดูแลด้านการเงินให้กับประชาชนกัมพูชา

ในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา เบี้ยประกันภัยรวมในอุตสาหกรรมประกันภัย ได้เพิ่มขึ้นจาก 30 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2011 เป็น 120 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2016 โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 32% ต่อปี โดยในปี 2016 มีบริษัทประกันภัย 7 บริษัท บริษัทประกันชีวิต 6 บริษัท บริษัทประกันภัยต่อ 1 บริษัท และบริษัทประกันภัยรายย่อย 7 บริษัท โดยในปีที่ผ่านมาเบี้ยประกันภัย 120 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มสูงขึ้นจากปีก่อน 40% หรือเท่ากับ 34 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยอัตราส่วนของบริษัทประกันภัยอยู่ที่ 69% และบริษัทประกันชีวิต 31%

ปัจจุบันบริษัท Bangkok Life Assurance (Cambodia) มีผลิตภัณฑ์ชั้นนำออกจำหน่ายแล้ว 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 'Family First' และ 'Life Protect' โดย Family First เป็นสินค้าประเภทคุ้มครองตลอดชีพ ซึ่งเป็นสินค้าที่ขายดีที่สุดทั้งที่ไทยและกัมพูชา ด้วยจุดขายที่เน้นการดูแลครอบครัวและการคุ้มครองยาวนานถึงอายุ 90 ปี ส่วน Life Protect เป็นสินค้าประเภทชั่วระยะเวลา ด้วยจุดขายที่เบี้ยประกันราคาต่ำเน้นการคุ้มครองชีวิตนอกจากนี้บริษัท ยังมีโฆษณาที่ได้รับความประทับใจสามารถรับชมได้จาก YouTube และ Facebook ของบริษัท www.facebook.com/bangkoklifecambodia สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร (+855) 23 222 422 หรือ www.bangkoklife.com.kh

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?