เริ่มแล้วโครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ออมสินเฟ้นไอเดียคนรุ่นใหม่ร่วมขับเคลื่อนนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ลุ้นเงินทุนกว่า 3 ล้านบาท

พฤหัส ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๔๑
ธนาคารออมสินเปิดจินตนาการ สู่นวัตกรรมที่เป็นจริงได้ กับโครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startupตัวจริง ภายใต้ concept "ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง" จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เวทีแห่งโอกาสของคนรุ่นใหม่ ทั้งนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปอายุระหว่าง 16-30 ปี สร้างสรรค์ไอเดียธุรกิจ ร่วมขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลไทยแลนด์ 4.0 ลุ้นเงินทุนมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 11 สิงหาคมนี้

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินจัดโครงการประกวด "GSBสุดยอด SMEs Startup ตัวจริง" ภายใต้ concept "ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง" ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อเปิดเวทีให้โอกาสนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ ที่มีอายุระหว่าง 16-30 ปี ร่วมสร้างสรรค์และนำเสนอแผนงานธุรกิจ ชิงเงินทุนมูลค่ารวมกว่า3 ล้านบาท และเป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs Startup ตามนโยบายรัฐบาล โดยเริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 11 สิงหาคม 2560 คณะกรรมการจะคัดเลือกทีมผู้เข้ารอบ 100 ผลงาน และคัดกรองให้เหลือ 10 สุดยอดผลงานธุรกิจเพื่อเข้าสู่การตัดสินรอบชิงชนะเลิศ ตามลำดับ

ทั้งนี้ Concept "ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง" หมายถึง

ทำได้เลย "เป็นแผนงานที่มีความถ้วนครบสมบูรณ์ในทุกมิติ มีความพร้อมที่สามารถจะนำไปดำเนินการได้"

ทำได้เร็ว "ธนาคารออมสินพร้อมเป็นผู้ให้การสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็นด้านสินเชื่อ การร่วมทุน รวมทั้งการบ่มเพาะความรู้ในการทำธุรกิจด้านต่างๆ"

ทำได้จริง "เป็นแผนธุรกิจที่สัมผัสได้ สามารถนำมาปฏิบัติได้จริง"

ธนาคารวางเป้าประสงค์สำหรับโครงการนี้เพื่อส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาศักยภาพในการพัฒนาธุรกิจให้เยาวชนและคนทั่วไปได้มีธุรกิจเป็นของตนเองและเติบโตสู้ตลาดในประเทศและต่างประเทศได้ โดยธนาคารออมสินพร้อมส่งเสริมการเข้าสู่กระบวนการบ่มเพาะธุรกิจ และให้โอกาสในการร่วมลงทุนผ่าน VC (Venture Capital) ของธนาคาร โดยสามารถเข้าถึงบริการสินเชื่อของธนาคาร เพิ่มทักษะความรู้ด้านการวางแผนทางธุรกิจ การบริหารเงิน การลงทุน การตลาด ความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงการสร้างวินัยทางการเงิน ส่งเสริมการมีส่วนร่วมระหว่างธนาคาร ลูกค้า สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างโอกาสในการเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ รวมถึงพัฒนาต่อยอดธุรกิจที่ทำอยู่แล้ว เพื่อเพิ่มศักยภาพในการสร้างธุรกิจที่สามารถส่งเสริมและนำมาพัฒนาฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทย สนับสนุนนโยบายรัฐบาลไทยแลนด์ 4.0 บนพื้นฐานธุรกิจแบบพอเพียงให้มีความพอดีในโลกธุรกิจ และความพอเพียงในมิติของโลก ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9

สำหรับเงินทุนโครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง มูลค่ารวมสูงถึง 3,000,000 บาท ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ ทุนประเดิมมูลค่า 1,000,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ทุนประเดิมมูลค่า 500,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทุนประเดิมมูลค่า 200,000 บาท รางวัลชมเชย 7 รางวัล ทุนประเดิมรางวัลละ 50,000 บาท ผลงานที่ผ่านเข้ารอบ 100 ผลงาน จะได้รับทุนประเดิมผลงานละ 5,000 บาท

นอกจากเงินทุนที่จะสามารถนำไปต่อยอดธุรกิจได้แล้ว ยังมีองค์ความรู้ที่จะได้รับตลอดช่วงโครงการโดยผู้เข้ารอบ 100 ผลงาน จะได้รับการชี้แนะแนวทางการทำธุรกิจ ในรอบ "GSB Startup ตัวจริง – Boot camp" และผู้เข้ารอบ 10 ผลงานสุดท้าย จะได้รับการติวอย่างเข้มข้นยิ่งขึ้นชนิดกูรู 1 ท่านต่อ 1 ทีมในรอบ Guru Coaching โดยเป็นการเสริมสร้างทักษะในทุกมิติ ทั้งด้านการทุน การตลาด รวมไปจนถึงการสร้างแรงบันดาลใจ ได้เรียนรู้เรื่องการทำธุรกิจจากนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ ที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์ ให้คำแนะนำ ให้ข้อมูลความรู้ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้ในบทเรียน และยังจะได้ประสบการณ์ในการเข้าร่วมโปรแกรมเพิ่มประสบการณ์เตรียมความพร้อมStartup Thailand by GSB โดยการเดินทางดูงานประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

สำหรับโครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 นี้ มีพัฒนาการมาจาก

· ปี 2556 โครงการประกวดแนวคิดธุรกิจคนรุ่นใหม่ "ออมสิน จากร้อยสู่เงินล้าน" ภายใต้Concept แนวคิดธุรกิจ สร้างสรรค์ โดดเด่น แตกต่าง และมี Innovation

· ปี 2557 โครงการสุดยอดแนวคิดธุรกิจคนรุ่นใหม่ "ออมสิน จากร้อยสู่เงินล้าน" ปี 2 ภายใต้Concept แนวคิดธุรกิจสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจในท้องถิ่นอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

· ปี 2558 โครงการประกวด "ออมสิน สุดยอดแนวคิดธุรกิจวิถีไทย" ภายใต้ Concept การพัฒนาธุรกิจจากภูมิปัญญาไทยและกระตุ้นคนรุ่นใหม่ให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาวิสาหกิจชุมชน

· ปี 2559 โครงการประกวด "ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย" ภายใต้ Concept ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง ส่งเสริมให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ ร่วมพัฒนา และพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย

"การดำเนินโครงการสี่ปีที่ผ่านมา มีผู้ให้ความสนใจส่งผลงานเข้าประกวดรวมกว่า 5,095 ทีม คิดเป็นจำนวนรวมถึง 11,453 คน และยังมีผู้สนใจติดตามโครงการมากกว่า 107,000 คน เป็นสถิติที่ชี้ให้เห็นถึงความสำเร็จของโครงการได้เป็นอย่างดี ครั้งที่ผ่านๆ มาจะเน้นให้น้องๆ ที่มีไอเดีย มีนวัตกรรมซึ่งประเทศไทยมีความต้องการจำนวนมากมานำเสนอแนวคิดแผนธุรกิจ แต่ครั้งนี้แตกต่างจากครั้งที่ผ่านมา เพราะเราจะค้นหานักธุรกิจตัวจริง ที่นำเสนอธุรกิจที่ทำได้จริง ภายใต้ concept "ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง"นายชาติชาย กล่าว

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูล หรือ ดาวน์โหลดเอกสารการสมัครที่ www.gsb100tomillion.comหรือwww.facebook.com/gsb100tomillion

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้