เอ็มเอฟซีขายกองทุนเปิด M-INCOMEAI ทุกวันทำการหลังการเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก

พฤหัส ๒๕ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๐๕
เอ็มเอฟซีขายกองทุนเปิด M-INCOMEAI ลงทุนหุ้นและตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศในสัดส่วนตั้งแต่ 0-100 โดยลงทุนในต่างประเทศได้ไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ หลังการเสนอขายครั้งแรก โดยเปิดขายทุกวันทำการ

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อินคัม พลัส ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย หรือ กองทุนเปิด M-INCOMEAI เป็นกองทุนรวมผสมที่มีนโยบายลงทุนในตราสารแห่งทุน ตราสารหนี้ เงินฝาก หน่วยลงทุนของกองทุน เช่น หน่วยลงทุนของกองทุนรวม หน่วยของกองทรัพย์สินที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ (หน่วย Property/REITs) หน่วยของกองทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐาน (หน่วย Infra) และหรือกองทุนรวม ETF โดยสามารถลงทุนได้ทั้งในและต่างประเทศในสัดส่วนตั้งแต่ 0-100 ซึ่งขึ้นกับการตัดสินใจของบริษัทจัดการตามความเหมาะสมกับสภาวการณ์แต่ละขณะ โดยมีสัดส่วนการลงทุนในต่างประเทศไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

ทั้งนี้กองทุนอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศตามสภาวการณ์ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน กองทุนอาจลงทุนในตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือต่ำกว่าที่สามารถลงทุนได้ (non-investment grade) ตราสารหนี้ที่ไม่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ และตราสารทุนที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ

เอ็มเอฟซี คาดว่าเศรษฐกิจโลกโดยรวมในปีนี้จะเติบโตในอัตราที่สูงขึ้นกว่าปี 2559 เล็กน้อย ขณะที่มีความเสี่ยงด้านความไม่แน่นอนการดำเนินนโยบายประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ของสหรัฐ ปัญหาการเมืองและการเลือกตั้งในยุโรป ปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ ในภูมิภาคต่างๆ ของโลก ทำให้ตลาดทุนมีความผันผวนสูง ในภาวะดังกล่าวการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความหลากหลายและยืดหยุ่น เพื่อลดความผันผวนโดยรวมและให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจ กองทุนเปิด M-INCOMEAI จึงเป็นทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่คาดหวังโอกาสผลตอบแทนสม่ำเสมอ และการเติบโตของมูลค่าการลงทุนในระยะยาว ทั้งนี้กองทุน M-INCOMEAI มีกลยุทธ์ลงทุนในสินทรัพย์ที่มีคุณลักษณะดังนี้ 1. สร้างรายได้สม่ำเสมอ 2. ช่วยลดความเสี่ยงโดยรวมของกองทุน 3.มีศักยภาพเติบโตในระยะยาว (อาจผันผวนในระยะสั้น)

นอกจากนี้กองทุน M-INCOMEAI มีความยืดหยุ่นในการจัดสรรการลงทุน ปรับพอร์ตให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยการลงทุนในส่วนของกองทุนนั้นจะเน้นลงทุนในกองทุนรวมต่างประเทศคุณภาพสูง ตัวอย่างเช่น กองทุน GAM Star Credit Opportunities ที่ได้รับจัดอันดับ Rating 5 ดาว และมีความยั่งยืนสูง (Sustainability High) โดย Morningstar โดยกองทุนดังกล่าวที่เน้นลงทุนในหุ้นกู้เอกชน (Non-Investment Grade) ที่ให้ผลตอบแทนสูงโดยผู้ออกตราสารที่มีคุณภาพดี และลงทุนในตราสารหนี้ที่รับดอกเบี้ยลอยตัวแบบ fixed-to-floater และ floating rate (ประมาณ 51% ของสินทรัพย์ลงทุน ณ. 31 มีนาคม 2560) เพื่อรับมือกับดอกเบี้ยขาขึ้น กองทุน BEA UI- Asia Bond and Currency ที่ได้รับจัดอันดับ Rating 5 ดาว โดย Morningstar เน้นลงทุนในหุ้นกู้เอกชนในเอเชีย กองทุน Vanguard Wellesley Income Fund ที่ได้รับจัดอันดับ Rating 5 ดาว และมีความยั่งยืนสูง (Sustainability High) โดย Morningstar เป็นกองทุนผสมตราสารหนี้ (เฉลี่ย70%) และตราสารทุน (เฉลี่ย30%) เน้นหุ้นคุณภาพและหุ้นปันผลสูง กองทุนจ่ายปันผลสม่ำเสมอ เป็นต้น

ผู้ลงทุนต้องศึกษาข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ กองทุนเปิด M-INCOMEAI เป็นกองทุนรวมสำหรับผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อยและผู้มีเงินลงทุนสูงที่ต้องการลงทุนหรือแสวงหาผลตอบแทนจากการลงทุนในหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินประเภทต่างๆ ที่มีความหลากหลายทั้งในและต่างประเทศ โดยสามารถยอมรับความเสี่ยงจากการลงทุนในหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินทั้งในและต่างประเทศได้ และกองทุนป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนบางส่วนหรือทั้งหมดตามแต่สภาวการณ์ ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้

ผู้สนใจสามารถลงทุนขั้นต่ำครั้งแรกได้ตั้งแต่ 500,000 บาท โดยกองทุนจะเปิดให้ซื้อหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ และรับซื้อคืนหน่วยลงทุนแบบอัตโนมัติไม่เกิน 4 ครั้งต่อปี หรือผู้ลงทุนสามารถขายคืนหน่วยลงทุนเองภายในช่วงระยะเวลา 5 วันทำการสุดท้ายของทุกเดือน ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการลงทุน ความเสี่ยงของกองทุนหรือหนังสือชี้ชวนได้ที่บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์ 0-2649-2000 ติดต่อฝ่ายวางแผนการลงทุน กด 2 หรือ Contact Center กด 0 สาขาแจ้งวัฒนะ โทร.0-2835-3055-57 สาขาปิ่นเกล้า โทร. 0-2014-3150-2 สาขาขอนแก่น โทร.043-204-014 สาขาภูเก็ต โทร.076-307-070 สาขาระยอง โทร. 038-942-960 สาขาพิษณุโลก โทร. 055-008-980-2 และสาขาอุบลราชธานี โทร.045-422-890-2 หรือที่ www.mfcfund.com

- ผู้ลงทุนต้องศึกษาข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน

- ในกรณีที่ผู้ลงทุนต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม ผู้ลงทุนสามารถขอหนังสือชี้ชวนส่วนข้อมูลโครงการได้ที่บริษัทจัดการกองทุนรวมหรือผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67