BTS ดึง บางกอกแรนซ์ (BR) ร่วมถือหุ้นใหญ่ ร้านเชฟแมน รุกธุรกิจเครือข่ายร้านอาหารจีน พรีเมี่ยมอันดับ 1 ในประเทศไทย

พฤหัส ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๗:๐๔
- ผนวกจุดแข็งค้าปลีกของ BTS กับความเชี่ยวชาญด้านการผลิตอาหารของ BR และความชำนาญด้านอาหารจีนของเชฟแมน

-รุกขยายธุรกิจ ร้านอาหารจีนระดับไฮเอน อันดับ 1 ในประเทศไทย

บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป จำกัด (BTS) บริษัทชั้นนำในประเทศไทย และ บริษัท บางกอกแร้นซ์ จำกัด มหาชน (BR) ผู้จัดจำหน่ายเนื้อเป็ดรายใหญ่ที่สุด ในประเทศไทย ประกาศการร่วมทุนใหม่ในร้านอาหารเชฟแมน ซึ่ง บมจ.บางกอกแร้นซ์ (BR) ลงทุนในฐานะ ผู้ถือหุ้นใหม่ จำนวนไม่เกิน 400 ล้านบาท คิดเป็น 42.5% ของร้านอาหารเชฟแมน ซึ่งการร่วมทุนครั้งนี้บริษัทดำเนินการกิจการร้านอาหาร 5 แห่ง ซึ่งมีสาขารวมทั้งสิ้น 11 สาขา โดยมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มขึ้น และลงทุน 1 สาขา สำหรับ Central Kitchen Factory ซึ่งร้านอาหาร เชฟแมนเป็นที่รู้จักในตลาดประเทศไทยเมื่อปี 2011 และมีชื่อเสียงเป็นอย่างดีด้าน ติ่มซำ เป็ดปักกิ่ง เค้กไหว้พระจันทร์ และเมนูอื่นๆ

คุณกวิน กาญจนพาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า "บีทีเอส มีความยินดีที่ร่วมลงทุนกับ บมจ. บางกอกแร้นซ์ ซึ่งเป็นพันธมิตรกันมาอย่างยาวนานด้านธุรกิจร้านอาหาร ในการร่วมลงทุนครั้งนี้เป็นการนำจุดเด่นของ BTS ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจค้าปลีกและร้านอาหาร ส่วนด้านบางกอกแร้นซ์ (BR) นั้นมีความชำนาญด้านการผลิตอาหาร โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเป็ด และเชฟด้านอาหารจีน "เชฟมาน ไว ยิน" ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดี มุ่งเน้นพัฒนาเมนูอาหารจีน จนได้รับรางวัลชนะด้านเมนูอาหารจีนจากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ เราเชื่อว่าการรวมพลังจากทั้ง 3 ฝ่าย จะทำให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจและเพิ่มรายได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการขยายสาขาและร้านจำนวนมาก

หลังจากร่วมทุนแล้ว ห้องอาหารเชฟแมน จะถือว่าอยู่ใน บริษัท แมน ฟู้ด โฮลดิ้ง จำกัด การร่วมทุนครั้งใหม่นี้ จะเป็นเจ้าของและดำเนินการ 5 ร้านอาหาร ตั้งแต่ร้านอาหารพรีเมี่ยม จนถึงร้านอาหารที่ต้องการความเร็วในการรับประทาน ซึ่งอยู่ภายใต้แบรนด์เชฟแมน ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 11 สาขา ใน 5 แบรนด์ เราวางแผนรุกที่จะขยายธุรกิจและเปิดสาขามากขึ้นเพื่อคลอบคลุมทุกกลุ่มตลาดเป้าหมาย

คุณโจเซฟ สุเชาว์วณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบางกอกแรนซ์ จำกัด (BR) กล่าวว่า "รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากในการลงทุนในครั้งนี้ เนื่องจากธุรกิจร้านอาหารจีนระดับพรีเมี่ยมมีกำลังการเติบโตอย่างรวดเร็ว แบรนด์เชฟแมน และอีก 4 ร้านในเครือ เป็นแบรนด์ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งที่สุดตลอดหลายปีที่ผ่านมาสำหรับร้านอาหารจีน ในปี 2017 ตลาดร้านอาหารมีมูลค่าอยู่ระหว่าง 390,000 – 397,000 ล้านบาท ซึ่งร้านอาหารจีนระดับพรีเมี่ยม เป็นอีกกลุ่มธุรกิจหนึ่งที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ในฐานะที่บางกอกแรนซ์ (BR) เป็นผู้จัดจำหน่ายเนื้อเป็ดรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จึงนำความเชี่ยวชาญการเป็นผู้นำด้านการผลิตอาหาร โดยเฉพาะเนื้อเป็ดและเมนูเป็ด เพื่อให้เป็ดปักกิ่งของห้องอาหารเชฟแมนเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียง นอกจากนี้เราวางแผนที่จะเปิดครัวกลางในประเทศไทยเพื่อผลิตเมนูอาหารจีนยอดนิยม ตั้งแต่ ติ่มซำ จนถึงเค้กไหว้พระจันทร์ เพื่อเจาะกลุ่มตลาดในประเทศและต่างประเทศ

การลงทุนในธุรกิจ ร้านอาหาร เชฟแมน กรุ๊ป สะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์ของบางกอกแรนซ์ในการเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งเราเน้นการพัฒนาธุรกิจอาหารจากต้นน้ำถึงปลายน้ำแบบเต็มรูปแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มมากขึ้น คุณคุณโจเซฟ สุเชาว์วณิช กล่าวเพิ่ม

ทั้งนี้จากการรวมตัวกันของบริษัทที่มีความเป็นผู้นำและเชี่ยวชาญ อย่างบมจ. บีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง (BTS) เป็นบริษัทชั้นนำที่มีศักยภาพและแข็งแกร่งในประเทศไทย มีความสนใจด้านธุรกิจขนส่งมวลชน ธุรกิจค้าปลีก อสังหาริมทรัพย์ และบมจ. บางกอกแรนซ์ เป็นผู้จัดจำหน่ายเนื้อเป็ดรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่มีการดำเนินงานที่แข็งแกร่งที่สุดในประเทศไทย และเนเธอร์แลนด์ สหภาพยุโรป จะทำให้ธุรกิจอาหารจีนเติบโตอย่างต่อเนื่อง จนมีผลกำไรสดใสแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ