บล.กรุงศรีปรับกลยุทธ์ มุ่งเป็นโบรกเกอร์ระดับภูมิภาค

พฤหัส ๑๕ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๕:๕๖
บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี จำกัด (มหาชน) (บล.กรุงศรี) ในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยแผนกลยุทธ์ร่วมผสานพลังกับกลุ่มธุรกิจของกรุงศรี กรุ๊ป และมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) สถาบันการเงินชั้นนำระดับโลก วางแผนการขยายธุรกิจและสร้างความแข็งแกร่งเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นโบรกเกอร์ระดับภูมิภาคใน CLMV ด้วยการปรับแพลตฟอร์มการดำเนินธุรกิจให้สะดวกรวดเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพด้านไอทีดัน online trading โตแข็งแกร่ง พร้อมแผนการตลาดที่ตอบโจทย์นักลงทุน รวมทั้งการจัดโรดโชว์บริษัทชั้นนำของไทยพบนักลงทุนสถาบันที่ญี่ปุ่นในเดือนกรกฎาคมนี้ ทั้งนี้ บล.กรุงศรีได้ตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้โต 36% กำไรโต 54% และส่วนแบ่งตลาดโต 59%

นายอุดมการ อุดมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปี 2560 เป็นปีที่บล.กรุงศรีมุ่งสร้างความเติบโตแบบก้าวกระโดด พร้อมยกระดับการดำเนินงานที่แข็งแกร่งอย่างครบวงจรทั้งด้านการเงิน ระบบ IT Infrastructure การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าสถาบันและลูกค้ารายย่อยผ่านผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่หลากหลายและมีคุณภาพ โดยตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและลูกค้าในกลุ่มประเทศ CLMV ผ่านเครือข่ายของกรุงศรีและกลุ่ม MUFG ซึ่งมีสาขาครอบคลุมในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านที่มีศักยภาพการเติบโตสูง

"การมีพันธมิตรระดับโลกอย่าง MUFG ถือเป็นจุดแข็งที่จะช่วยให้เราได้ขยายฐานลูกค้านักลงทุนในระดับภูมิภาคได้มากขึ้น ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราได้ทำงานร่วมกับทีมงานธนาคารกรุงศรีอยุธยาในทุกเซ็กเม้นท์อย่างใกล้ชิด ในการให้บริการลูกค้าของธนาคารทั้งลูกค้าสถาบันและลูกค้ารายย่อยให้เข้ามาทำธุรกรรมซื้อขายหลักทรัพย์กับบล.กรุงศรีมากขึ้น

ทั้งนี้ เราได้พัฒนาแพลตฟอร์มการซื้อขายหลักทรัพย์เพื่อรองรับนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ ทำให้ในส่วนของธุรกิจสถาบันสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดกว่าเท่าตัวจากระดับ 0.73% ในปี 2558 มาเป็น 1.68% ณ สิ้นไตรมาสแรกของปีนี้ มีการพัฒนาเครื่องมือประกอบการตัดสินใจลงทุนผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มความสะดวกในการเปิดบัญชีให้รวดเร็วมากขึ้น การพัฒนาเว็บไซต์ของบล.กรุงศรีที่จะเสร็จภายในปีนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบบริการลูกค้าและเน้นพัฒนาบทวิเคราะห์ที่มีคุณภาพและแผนการตลาดที่แข็งแกร่งรวมถึงการจัดสัมมนาและโรดโชว์ระดับประเทศ นอกจากนี้ บล.กรุงศรียังวางแผนธุรกิจในการขยายธุรกิจกลุ่มวาณิชธนกิจ ซึ่งจะช่วยให้บริษัทมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้น ส่งผลให้บล.กรุงศรีเติบโตอย่างต่อเนื่อง" นายอุดมการกล่าว

ในส่วนของการขยายธุรกิจในกลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งประกอบด้วย กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม นายอุดมการเปิดเผยว่า ด้วยศักยภาพของกลุ่ม MUFG ที่มีเครือข่ายสาขาอยู่ทั่วโลก สามารถรองรับการขยายธุรกิจสู่กลุ่มประเทศ CLMV อย่างแข็งแกร่ง บล.กรุงศรีเป็นอีกหนึ่งบริษัทในเครือกรุงศรีที่พร้อมเป็น Gateway สู่การลงทุนในภูมิภาคดังกล่าว

สำหรับแผนการตลาดธุรกิจในต่างประเทศ นายอุดมการกล่าวว่า บล.กรุงศรีร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะจัดงานโรดโชว์พบนักลงทุนสถาบันที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 3-4 กรกฎาคม 2560 เพื่อสนับสนุนบริษัท จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ สร้างการรับรู้และพบปะพูดคุยกับนักลงทุนในประเทศญี่ปุ่น โดยบล.กรุงศรีสามารถใช้ประโยชน์จากศักยภาพของเครือข่ายกรุงศรีและ MUFG กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นตลอดจนบริษัทในเครือ MUFG อาทิ บริษัทมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ มอร์แกน สแตนลีย์ ซิเคียวริตี้ จำกัด ที่สนับสนุนช่องทางการเข้าถึงเครือข่ายนักลงทุนสถาบันของประเทศญี่ปุ่น เพื่อนำเสนอโอกาสการลงทุนในตลาดทุนไทยอย่างต่อเนื่อง

ผลจากการพัฒนาโดยได้รับการสนับสนุนจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ MUFG ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ส่วนแบ่งตลาดของบล.กรุงศรีจากสิ้นปี 2558 มายังไตรมาสแรกของปีนี้ เติบโตขึ้น 51%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4