บล.เอเชียเวลท์ สัปดาห์นี้ให้ จับตางาน Thailand’s Big Strategic Move วันที่ 22-23 มิ.ย. พร้อมแนะนำซื้อหุ้นปันผลเด่น พื้นฐานดี ANAN ราคาเป้าหมาย 6.00 บาท

จันทร์ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๓:๑๗
บล.เอเชีย เวลท์ คาดสัปดาห์นี้ ปัจจัยต่างประเทศที่ยังมีความไม่แน่นอนยังคงกดดันตลาดอยู่ แต่ให้ติดตามการประชุม Thailand's Big Strategic Move วันที่ 22-23 มิ.ย. เพื่อชูแผนยุทธศาสตร์Thailand 4.0 ในการผลักดันการเติบโตของประเทศในช่วง 20 ปีข้างหน้า พร้อมแนะนำหุ้นปันผลเด่น พื้นฐานดีANAN ราคาเป้าหมาย 6.00 บาท

นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจัยติดตามสัปดาห์นี้ คาดว่างาน "Thailand's Big Strategic Move" ที่จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 22-23 มิ.ย. ที่ได้เชิญนักลงทุนและเอกชนจากต่างประเทศจากสหรัฐ ยุโรป และเอเชีย ให้รับทราบถึงแผนยุทธศาสตร์ Thailand 4.0 ในการผลักดันการเติบโตของประเทศในช่วง 20 ปีข้างหน้า ตลอดทั้งการให้สิทธิประโยชน์ทั้งทางด้านภาษีและไม่ใช่ภาษีจากสำนักงานส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) และโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) รวมทั้งมุมมองการส่งเสริมด้านตลาดทุน

ด้านปัจจัยเศรษฐกิจโลกค่อนข้างผสมบวกและลบ โดยตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดแทบไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อวันศุกร์สัปดาห์ก่อน เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ไม่ค่อยดีนักส่งผลให้นักลงทุนไม่แน่ใจโอกาสในการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ในครั้งต่อไปและถ้าจะยังขึ้นอีกแล้วจะส่งผลลบหรือไม่ นอกจากนี้ ราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นเมื่อวันศุกร์แต่ปรับตัวลงอีกครั้งในต้นสัปดาห์นี้ ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อหุ้นพลังงาน ด้านการเลือกตั้งในฝรั่งเศส ชัยชนะของประธานาธิบดี มาครอง ในการคว้าเสียงข้างมากในรัฐสภาหนุนหุ้นยุโรป แต่ยังมีความไม่แน่นอนจากปัจจัยการเจรจาเรื่อง Brexit ที่จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันจันทร์ และเรื่องที่ เทเรซ่า เมย์ จะจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยได้หรือไม่ ปัจจัยภายในประเทศวันนี้ไม่ส่งผลต่ออารมณ์ตลาดเท่าใดนัก

ทำให้ในสัปดาห์นี้ ทาง บล.เอเชีย เวลท์ คาดว่า กรอบ SET Index จะเคลื่อนไหวระหว่าง 1,565-1,585 จุด

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาเม็ดเงินลงทุนไหลเข้าไทยพอสมควร แต่อยู่ในตลาดพันธบัตรมากกว่าตลาดหุ้น ทั้งนี้ หุ้นที่แนะนำให้นักลงทุนเลือกลงทุนในช่วงนี้จะเป็นหุ้นที่มีอัตราเงินปันผลตอบแทนสูง และมีปัจจัยพื้นฐานดี ในภาวะที่ตลาดยังมีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบจำกัด

สำหรับ Trading Idea สัปดาห์นี้ บล.เอเชีย เวลท์ แนะนำ หุ้น ANANDA ของ บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเมนท์ โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 6.00 บาท เนื่องจาก แนวโน้มกำไรที่แข็งแกร่งในปี 2560 และปี 2561 จากมูลค่าหุ้นที่ ต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริง (Undervalued) และอัตราเงินปันผลตอบแทนที่น่าประทับใจ ที่ประมาณ 4.0% ในปี 2560 ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ค่า PER เพียง 9.0 เท่า โดยปีนี้ ANAN จะมีการเปิดโครงการใหม่ ยอด Presales และการโอนเป็นจำนวนมากANAN มีแผนจะเปิดโครงการใหม่ 7 โครงการในไตรมาส 2/60 มูลค่ารวม 22.7 พันล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้ช่วง ครึ่งปีแรกปี 60 มีการเปิดตัวรวมเท่ากับ 26.2 พันล้านบาท หรือคิดเป็น 63% ของเป้าหมายปี 2560 ใน 17 โครงการ มูลค่ารวม41.8 พันล้านบาท

"บริษัทตั้งเป้ายอด Presales ปี 2560 เท่ากับ 3.04 หมื่นล้านบาท (+ 21% YoY) และ Backlog ณ สิ้นไตรมาส1/60 เท่ากับ 4.24 หมื่นล้านบาทเพิ่มขึ้น 3% QoQ และ 11% YoY ซึ่ง Backlog ที่สูงนี้จะช่วยให้บริษัทมีรายได้ที่สูงเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่องในช่วง 3 ปีข้างหน้า" นายวรุตม์ กล่าว

นายวรุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เราคาดว่าจะมียอดโอนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2560 ได้แก่ โครงการไอดีโอคิวสยาม - ราชเทวีมูลค่า 3.9 พันล้านบาท กำหนดเริ่มโอนในไตรมาส 3/60 และแอสตัน-อโศกมูลค่า 6.7 พันล้านบาทในไตรมาส 4/60 เชื่อว่าดีมานด์ดี ทำเลยอดเยี่ยม คาดว่าไม่น่าจะมียอดตกค้างสำหรับการโอนโครงการหลักเหล่านี้ANAN ตั้งเป้าหมายยอดโอนในปี 2560 ไว้ 2.5 หมื่นล้านบาท (+ 58% YoY) ซึ่ง 48% เป็นโครงการของ ANAN เอง และอีก 52% เป็นกิจการร่วมค้า (Joint Venture) ของ ANAN และ Mitsui Fudosan เราคาดว่ายอดโอนประมาณ 60%ของเป้าหมายทั้งปีจะไปตกอยู่ในช่วงไตรมาส 4/60

เรายังคงแนะนำซื้อ ANAN โดยมีราคาเป้าหมายที่ 6.0 บาท อิงจากประมาณการกำไรต่อหุ้น (EPS) ปี 2560 ที่ 0.60บาท/หุ้น (+44% YoY) ในขณะที่เราประเมิน EPS ในปี 2561 เท่ากับ 0.88 บาท/หุ้น (+46% YoY)

ด้าน Technical รูปแบบราคา ของ ANAN มีความแข็งแกร่งอย่างมากในแนวโน้มขาขึ้น (Uptrend) จากการเกิดทั้ง สัญญาณซื้อรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน บ่งบอกถึงการทำ New High ครั้งใหม่ โดยมีเป้าหมายแรกอยู่ที่ 5.90 บาท มีจุด Stop Loss ระยะสั้นอยู่ที่ 5.25 บาท มีแนวต้านที่ 5.45, 5.50, และ 5.65 บาท แนวรับ 5.35, 5.30, และ 5.15บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest