ดิจิทัล เวนเจอร์ส เร่งปั้นสตาร์ทอัพไทยเติบโตยั่งยืน เปิดรับสตาร์ทอัพสายเทคโนโลยีเข้าโครงการAccelerator เป็นปีที่ 2 ตั้งเป้าต่อยอดธุรกิจธนาคารไทยพาณิชย์และลูกค้าองค์กร

อังคาร ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๓:๑๖
ดิจิทัล เวนเจอร์ส ผู้ศึกษาและพัฒนานวัตกรรมทางการเงินในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดโครงการบ่มเพาะและส่งเสริมสตาร์ทอัพให้เติบโตอย่างยั่งยืน Digital Ventures Accelerator Batch 1 หรือ "DVAb1" ขยายผลการสร้างระบบนิเวศสำหรับสตาร์ทอัพที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดึงผู้เชี่ยวชาญหลากหลายวงการติดปีกสตาร์ทอัพไทย

นายอรพงศ์ เทียนเงิน ประธานกรรมการบริหารบริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ Accelerator ใน ปีแรกประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยสตาร์ทอัพที่เข้าร่วมโครงการนอกจากจะได้รับการนำเสนอเงินลงทุนสูงสุด8.5 ล้านบาทแล้ว ยังได้มีโอกาสร่วมงานกับลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ของธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อต่อยอดธุรกิจ อาทิOneStockHome สตาร์ทอัพที่สร้างแพลทฟอร์มการซื้อวัสดุก่อสร้างออนไลน์ซึ่งได้รับการต่อยอดธุรกิจจากเครือซีเมนต์ไทย และ Seekster ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นหางานด้านการบริการสำหรับลูกค้าทั่วไปและ SMEs ได้รับการ ต่อยอดธุรกิจจาก อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ทั้งยังมีสตาร์ทอัพอีกหลายรายที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีร่วมกับทางธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของสตาร์ทอัพไทยของเรา

"ความสำเร็จของโครงการ DVAb0 ในปีแรก เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความโดดเด่นของโครงการ Accelerator ของดิจิทัล เวนเจอร์ส ในด้านการสนับสนุนให้สตาร์ทอัพต่อยอดความสำเร็จได้เป็นอย่างดี ซึ่งตลอดระยะเวลา 6 เดือนของ DVAb0สตาร์ทอัพที่เข้าร่วมโครงการสามารถเติบโตได้มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ อาทิ PetInsure สตาร์ทอัพที่เอาใจคนรักสัตว์ด้วยการทำประกันภัยให้กับสัตว์เลี้ยงออนไลน์เป็นครั้งแรกในไทย มีจำนวนลูกค้าเติบโตเพิ่มขึ้น 45 เท่า (ข้อมูลในช่วงต.ค. 2559 – มี.ค. 2560) และ Seekster มีรายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 77% (ข้อมูลในช่วงพ.ย. 2559 – เม.ย. 2560) โดย DVA ได้รับความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มากมายในหลากหลายวงการที่มาร่วมกันเพิ่มศักยภาพแก่สตาร์ทอัพ ทั้งการสนับสนุนจากธนาคารไทยพาณิชย์และพันธมิตรที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากหลากหลายวงการ อาทิ Baker &McKenzie, PrimeStreet Advisory, Google และ Microsoft เป็นต้น เราจึงได้จัดโครงการ DVAb1 ต่อเนื่องทันทีเพื่อเพิ่มโอกาสความสำเร็จให้แก่สตาร์ทอัพไทยโดยคาดหวังให้สตาร์ทอัพในโครงการเติบโตไม่น้อยกว่า 2 เท่า และมุ่งมั่นที่จะสร้างระบบนิเวศที่ดีให้กับสตาร์ทอัพในบ้านเราให้เติบโตได้จริงและยั่งยืน พร้อมทั้งเอื้อประโยชน์ให้กับลูกค้าองค์กรของธนาคารฯ" นายอรพงศ์กล่าว

นายชาล เจริญพันธ์ – Head of Accelerator บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า "สิ่งหนึ่งที่ทำให้โครงการAccelerator ของเราโดดเด่นคือ ทีมที่ได้รับการคัดเลือก 10 ทีมนั้น นอกจากจะได้รับเงินทุนตั้งต้นทีมละ 300,000 บาท เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ระหว่างที่อยู่ในโครงการแล้ว ยังจะได้รับความรู้ต่างๆ จาก หลักสูตรที่ได้รับออกแบบและพัฒนา ให้สอดคล้องกับเป้าหมายมากที่สุดตลอด 6 เดือนเต็ม โดย 3 เดือนแรกจะปูพื้นฐานความรู้ที่จำเป็นต่อการทำธุรกิจให้แน่น ด้วย Startup Essential Program โดยคุณสุรวัฒน์ พรหมโยธิน ความรู้ด้านกฎหมายโดย Baker & McKenzie และความรู้ด้านการเงินโดย PrimeStreet Advisory และ 3 เดือนหลังเราจะเร่งให้สตาร์ทอัพสามารถเติบโตแบบก้าวกระโดดด้วยโปรแกรม Growth Hacking พร้อมมีเมนทอร์พิเศษที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่เหมาะสมกับธุรกิจของแต่ละทีมมาให้คำปรึกษาแบบทีมต่อทีม (Specialist & Dedicated Mentor) เพื่อให้สตาร์ทอัพเติบโตขึ้นอย่างยั่งยืนหลังจากจบโครงการ อีกทั้งยังมีโอกาสที่จะได้รับเงินลงทุนจากธนาคารไทยพาณิชย์ขั้นต่ำ 1 ล้านบาทหลังจากจบโครงการอีกด้วย

สตาร์ทอัพที่เข้าโครงการ ยังมีโอกาสได้รับการต่อยอดทางธุรกิจทั้งจากธนาคารไทยพาณิชย์เอง และลูกค้าองค์กรของธนาคารฯ พร้อมทั้งโอกาสในการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์การทำสตาร์ทอัพกับ Accelerator ชั้นนำในต่างประเทศ ด้วยความมุ่งหวังของดิจิทัล เวนเจอร์ส ที่จะให้ DVA เป็น Accelerator ที่ดีที่สุดในไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โครงการ DVAb1 เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึง 9 กรกฎาคม 2560 ที่เว็บไซต์ www.dv.co.th/DVA และสามารถติดตามข้อมูลเทคโนโลยีฟินเทค ได้ที่www.facebook.com/DigitalVenturesTH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้