ดิจิทัล เวนเจอร์ส ต่อยอดความสำเร็จโครงการบ่มเพาะและส่งเสริมสตาร์ทอัพ เปิดรับสตาร์ทอัพสายเทคโนโลยีเข้าโครงการ Accelerator เป็นปีที่ 2 ตั้งเป้าสตาร์ทอัพในโครงการโตไม่น้อยกว่า 2 เท่า

อังคาร ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๖:๐๑
ดิจิทัล เวนเจอร์ส ผู้ศึกษาและพัฒนานวัตกรรมทางการเงินในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดโครงการบ่มเพาะและส่งเสริมสตาร์ทอัพให้เติบโตอย่างยั่งยืนเป็นปีที่ 2 ในชื่อ Digital Ventures Accelerator Batch 1 หรือ "DVAb1" หลังโครงการแรก DVAb0 หนุนสตาร์ทอัพติดตลาด

นายอรพงศ์ เทียนเงิน ประธานกรรมการบริหารบริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 6เดือนของ DVAb0 สตาร์ทอัพ รุ่นแรกที่เข้าร่วมโครงการสามารถเติบโตได้มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ อาทิ PetInsureสตาร์ทอัพที่เอาใจคนรักสัตว์ด้วยการทำประกันภัยให้กับสัตว์เลี้ยงออนไลน์เป็นครั้งแรกในไทย มีจำนวนลูกค้าเติบโตเพิ่มขึ้น 45 เท่า (ข้อมูลในช่วงต.ค. 2559 – มี.ค. 2560) และ Seekster มีรายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 77% (ข้อมูลในช่วงพ.ย.2559 – เม.ย. 2560) โดย DVA ได้รับความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มากมายในหลากหลายวงการที่มาร่วมกันเพิ่มศักยภาพแก่สตาร์ทอัพ ทั้งการสนับสนุนจากธนาคารไทยพาณิชย์และพันธมิตรที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากหลากหลายวงการ อาทิ Baker & McKenzie, PrimeStreet Advisory, Google และ Microsoft เป็นต้น บริษัทจึงได้จัดโครงการ DVAb1 ต่อเนื่องทันทีเพื่อเพิ่มโอกาสความสำเร็จให้แก่สตาร์ทอัพไทยโดยคาดหวังให้สตาร์ทอัพในโครงการเติบโตไม่น้อยกว่า 2 เท่า และมุ่งมั่นที่จะสร้างระบบนิเวศที่ดีให้กับสตาร์ทอัพในบ้านเราให้เติบโตได้จริงและยั่งยืน พร้อมทั้งเอื้อประโยชน์ให้กับลูกค้าองค์กรของธนาคารฯ

โครงการ DVAb1 เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึง 9 กรกฎาคม 2560 ที่เว็บไซต์ www.dv.co.th/DVA และสามารถติดตามข้อมูลเทคโนโลยีฟินเทค ได้ที่ www.facebook.com/DigitalVenturesTH

โครงการ Accelerator ในปีแรกประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยนอกจากสตาร์ทอัพจะได้รับการนำเสนอเงินลงทุนสูงสุด 8.5 ล้านบาทแล้ว ยังได้มีโอกาสร่วมงานกับลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ของธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อต่อยอดธุรกิจ อาทิ OneStockHome สตาร์ทอัพที่สร้างแพลทฟอร์มการซื้อวัสดุก่อสร้างออนไลน์ซึ่งได้รับการต่อยอดธุรกิจจากเครือซีเมนต์ไทย และ Seekster ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นหางานด้านการบริการสำหรับลูกค้าทั่วไปและ SMEs ได้รับการ ต่อยอดธุรกิจจาก อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ทั้งยังมีสตาร์ทอัพอีกหลายรายที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีร่วมกับทางธนาคารไทยพาณิชย์

ทีมที่ได้รับการคัดเลือก 10 ทีม นอกจากจะได้รับเงินทุนตั้งต้นทีมละ 300,000 บาท เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ระหว่างที่อยู่ในโครงการแล้ว ทั้งยังมีโอกาสที่จะได้รับเงินลงทุนจากธนาคารไทยพาณิชย์ขั้นต่ำ 1 ล้านบาทหลังจากจบโครงการอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4