CGAP เปิดรับผลงานเข้าร่วมการประกวดภาพถ่ายประจำปี 2560 ตอกย้ำความสำคัญของการเข้าถึงบริการทางการเงิน การเงินระดับฐานราก และการเงินดิจิทัล

อังคาร ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๐๐
ขอเชิญทุกท่านร่วมบันทึกภาพที่แสดงถึงความสำคัญของการเข้าถึงบริการทางการเงินทั่วโลก และส่งมาประกวดในการประกวดภาพถ่ายประจำปี 2560 ของ CGAP ซึ่งเปิดรับผลงานแล้ววันนี้

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่

https://www.multivu.com/players/English/7878252-cgap-finance-photo-contest-entries-2017/

บริการทางการเงินมีบทบาทสำคัญในการช่วยบรรเทาความยากไร้และเพิ่มความมั่งคั่ง ถึงกระนั้น ประชากรมากถึง 2 พันล้านคนทั่วโลกยังคงเข้าไม่ถึงบริการทางการเงินขั้นพื้นฐาน เช่น การเปิดบัญชีเงินฝากและการทำบัตรเครดิต เป็นต้น ดังนั้น CGAP กลุ่มความร่วมมือเพื่อสนับสนุนการเข้าถึงบริการทางการเงินซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่ธนาคารโลก จึงพยายามแสดงให้เห็นว่าการเข้าถึงบริการทางการเงินและการเงินระดับฐานรากสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ที่มีรายได้ต่ำ ผ่านโครงการประกวดภาพถ่ายซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 12 แล้ว

ในปีนี้ CGAP ต้องการภาพถ่ายที่แสดงวิถีของคนเมืองและคนในชนบทที่ใช้การเงินดิจิทัลเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นทางการเงินและจัดการกับการเงินของตนเอง รวมทั้งแสดงให้เห็นว่าบริการทางการเงินช่วยให้คนเหล่านี้สามารถรับมือกับวิกฤตด้านมนุษยธรรมได้ นอกจากนั้นยังต้องการภาพถ่ายที่แสดงให้เห็นว่า กลุ่มคนที่มักเข้าไม่ถึงบริการทางการเงิน เช่น ผู้หญิงและเยาวชน สามารถเข้าถึงการเงินดิจิทัลได้อย่างไร

Greta Bull ซีอีโอของ CGAP กล่าวว่า "ผู้คนและชุมชนทั่วโลกที่เข้าถึงบริการทางการเงินต่างมีชีวิตที่ดีขึ้น และผู้ส่งภาพเข้าประกวดสามารถสะท้อนความจริงนี้ได้ผ่านเลนส์ ปีนี้เราตื่นเต้นเป็นพิเศษที่ได้เห็นผลงานที่สะท้อนถึงการเติบโตของสมาร์ทโฟนและความก้าวหน้าของการเงินดิจิทัล รวมถึงแสดงให้เห็นว่าสมาร์ทโฟนช่วยให้ลูกค้าที่มีฐานะยากจนจัดการกับการเงินประจำวันได้ง่ายขึ้น และการเงินดิจิทัลช่วยให้สตรีที่มีรายได้น้อยสามารถสร้างธุรกิจหรือรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินได้"

คณะกรรมการตัดสินประกอบด้วยช่างภาพมือรางวัล นักตัดต่อภาพสารคดี นักข่าวจากหนังสือพิมพ์และนิตยสาร ซึ่งจะทำการคัดเลือกผู้ชนะใน 5 หมวด ได้แก่ Grand Prize, Categories, Regional Spotlight, Judges' Honorable Mention และ People's Choice โดยผู้ชนะจากสองภูมิภาค ได้แก่ ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) รวมถึงละตินอเมริกาและแคริบเบียน (LAC) จะได้รับการยกย่องเป็นพิเศษ

ท่านที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้จนถึงเวลา 11.59 น. ตามเวลา US ET ของวันที่ 29 กันยายน 2560

สามารถส่งผลงานและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://photocontest.cgap.org/

https://twitter.com/CGAP

https://www.facebook.com/ConsultativeGroupToAssistThePoor

CGAP (Consultative Group to Assist the Poor) เป็นกลุ่มความร่วมมือระดับโลกขององค์กรชั้นนำมากกว่า 30 องค์กร เพื่อยกระดับการเข้าถึงบริการทางการเงิน CGAP พัฒนาโซลูชั่นที่ทันสมัยผ่านการวิจัยเชิงปฏิบัติและการมีส่วนร่วมอย่างจริงจังกับบรรดาผู้ให้บริการทางการเงิน ผู้กำหนดนโยบาย และผู้ให้ทุนสนับสนุน เพื่อกำหนดแนวทางที่แก้ปัญหาได้จริง CGAP ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่ธนาคารโลก ได้นำแนวทางการพัฒนาตลาดด้วยความรับผิดชอบและแนวทางสนับสนุนที่อิงหลักฐานเชิงประจักษ์มาบูรณาการเข้าด้วยกัน เพื่อช่วยให้ผู้ที่มีฐานะยากจนสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้มากขึ้นและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cgap.org

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20151216/296527LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้