Expedia ยกระดับความร่วมมือกับ Traveloka

จันทร์ ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๘:๑๔
- Expedia เข้าลงทุนในหุ้นของ Traveloka บริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมกระชับความสัมพันธ์ด้านเครือข่ายโรงแรม ขณะที่ Traveloka เพิ่มทุนได้ถึงราว 500 ล้านดอลลาร์ภายในปีที่ผ่านมา

Expedia, Inc. (NASDAQ: EXPE) และ Traveloka Holding Limited บริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศว่า Expedia(R) ได้ทำการลงทุนด้วยการเข้าถือหุ้นส่วนน้อยใน Traveloka และทั้งสองบริษัทจะยกระดับความร่วมมือด้านเครือข่ายโรงแรมทั่วโลก

นอกจากนี้ ตลอดช่วงของการระดมทุนสองครั้งที่ผ่านมา East Ventures, Hillhouse Capital Group, JD.com และ Sequoia Capital ยังได้ร่วมลงทุนด้วย ส่งผลให้เงินลงทุนรวมเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ราว 500 ล้านดอลลาร์ภายในปีที่ผ่านมา

"Traveloka คือผู้นำการท่องเที่ยวออนไลน์ในอินโดนีเซียอย่างไม่ต้องสงสัย และกำลังรุกขยายธุรกิจไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความร่วมมือของเราในครั้งนี้จะอาศัยความเชี่ยวชาญและความรู้ความเข้าใจในท้องถิ่นของแต่ละฝ่ายเพื่อเร่งสร้างการเติบโตร่วมกัน" Dara Khosrowshahi ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Expedia, Inc. กล่าว "เราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เดินหน้าขยายธุรกิจของเราในเอเชีย ได้เรียนรู้จากทีมงานมากความสามารถของ Traveloka และได้ปลดล็อกข้อจำกัดด้านการท่องเที่ยวด้วยการนำเสนอตัวเลือกที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นให้แก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกที่ใช้บริการกับ Traveloka และ Expedia"

"การจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำของโลกจะช่วยให้เราสามารถมุ่งความสนใจไปที่การสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดการท่องเที่ยวออนไลน์ เพื่อบรรลุเป้าหมายในการมอบทางเลือกและประสบการณ์การจองตั๋วเครื่องบินและที่พักที่ดีที่สุดให้แก่นักท่องเที่ยว" Ferry Unardi ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Traveloka กล่าว "การขยายความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวที่ใช้บริการ Traveloka สามารถเข้าถึงที่พักที่มีความพิเศษและหลากหลายในประเทศต่างๆ และเรารอคอยที่จะได้ร่วมงานกับ Expedia เพื่อขยายบริการของเราไปทั่วเอเชียและภูมิภาคอื่นๆต่อไป"

Expedia จะรวมการลงทุนครั้งนี้เป็นต้นทุนของสินทรัพย์

ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบด้วย "ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคต" ตามความหมายของกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคลปี 2538 (Private Securities Litigation Reform Act of 1995) ซึ่งรวมถึงข้อความที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจากการทำข้อตกลงระหว่าง Expedia และ Traveloka ข้อความเหล่านี้อ้างอิงจากการคาดการณ์ของคณะผู้บริหารของ Expedia และ Traveloka ณ วันที่ระบุถึง รวมทั้งสมมุติฐานซึ่งมีความไม่แน่นอน ความเสี่ยง และการเปลี่ยนแปลงในเหตุการณ์ที่ยากต่อการคาดเดา ผลลัพธ์ที่แท้จริง ตลอดจนช่วงเวลาและผลพวงของเหตุการณ์อาจแตกต่างอย่างมากจากที่แสดงถึงหรือแสดงนัยในข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคต เนื่องด้วยเหตุผลหลายประการ ได้แก่ ความสามารถของฝ่ายต่างๆ ในการทำให้ข้อตกลงมีผลบังคับใช้อย่างประสบความสำเร็จ หรือเป็นไปตามการคาดการณ์และความคาดหวังอื่นๆ ตลอดจนความเสี่ยงอื่นๆ ที่มีการแจ้งรายละเอียดในเอกสารที่ Expedia, Inc. ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ อาทิ รายงานประจำปี Form 10-K งวดล่าสุดของ Expedia, Inc. และรายงานประจำไตรมาส Form 10-Q ทั้งนี้ Expedia และ Traveloka ไม่ขอรับผิดชอบในการปรับปรุงข้อความคาดการณ์หรือข้อความอื่นๆ ในข่าวเผยแพร่ฉบับนี้ให้สอดคล้องกับข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต หรือนอกเหนือจากที่กล่าวมา เว้นแต่กฎหมายกำหนด

เกี่ยวกับ Expedia, Inc.

Expedia, Inc. (NASDAQ: EXPE) เป็นบริษัทด้านการท่องเที่ยวออนไลน์รายใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีแบรนด์ในเครือมากมาย ซึ่งรวมถึงแบรนด์ท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำ อาทิ

- Expedia.com (R) บริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำที่ให้บริการแบบครบวงจร โดยมีเว็บไซต์ที่แปลเป็นภาษาท้องถิ่นใน 33 ประเทศ

- Hotels.com (R) ผู้เชี่ยวชาญด้านที่พักชั้นนำระดับโลก โดดเด่นด้วยการดำเนินงานในกว่า 89 ประเทศ และบริการผ่านเว็บไซต์ 41 ภาษาทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมสมาชิก Hotels.com(R) Rewards ซึ่งได้รับรางวัลจากองค์กรชั้นนำด้านการท่องเที่ยวมาแล้ว

- Expedia(R) Affiliate Network (EAN) คือแบรนด์ธุรกิจสู่ธุรกิจ (B2B) ระดับโลกที่ขับเคลื่อนธุรกิจโรงแรมของสายการบินชั้นนำ ตัวแทนท่องเที่ยว บริษัทท่องเที่ยวสำหรับองค์กร ตลอดจนแบรนด์ยอดนิยมของผู้บริโภค ผ่าน API และโซลูชั่นเทมเพลต

- trivago (R) แพลตฟอร์มชั้นนำในการค้นหาโรงแรมทางออนไลน์โดยมีเว็บไซต์ใน 55 ประเทศทั่วโลก

- HomeAway (R) ตลาดออนไลน์ระดับโลกสำหรับอุตสาหกรรมบ้านพักตากอากาศให้เช่า ซึ่งรวมถึงแบรนด์ในเครืออย่าง VRBO (R), VacationRentals.com (R) และ BedandBreakfast.com (R) ตลอดจนแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย

- Egencia (R) บริษัทชั้นนำในการจัดการการท่องเที่ยวสำหรับลูกค้าองค์กร

- Orbitz (R) และ CheapTickets (R) เว็บไซต์การท่องเที่ยวชั้นนำของสหรัฐ และ ebookers (R) แบรนด์การท่องเที่ยวที่ให้บริการแบบครบวงจรผ่านทางเว็บไซต์ใน 7 ประเทศยุโรป

- Travelocity (R) แบรนด์ท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ให้บริการลูกค้าตามเวลาและสถานที่ที่ลูกค้าต้องการโดยมีการรับประกัน Customer First Guarantee

- Hotwire (R) จุดประกายในการเดินทางท่องเที่ยวด้วยดีล Hot Rate(R)

- Wotif Group แหล่งรวมแบรนด์การท่องเที่ยวชั้นนำ ได้แก่ Wotif.com (R), Wotif.co.nz , lastminute.com.au (R), lastminute.co.nz และ travel.com.au (R)

- Expedia(R) Media Solutions ฝ่ายขายโฆษณาของ Expedia, Inc. มีหน้าที่สร้างพันธมิตรกับสื่อ และผลักดันแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนักเดินทางที่มีคุณภาพได้สำเร็จ

- CarRentals.com (TM) บริษัทให้บริการจองรถเช่าระดับแนวหน้า โดยมีเว็บไซต์ที่แปลเป็นภาษาท้องถิ่นใน 13 ประเทศ

- Classic Vacations (R) ผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวแบบหรูหรา

- Expedia Local Expert (R) ผู้ให้บริการคอนเซียร์จ การจัดกิจกรรมและการเดินทาง ทั้งผ่านทางระบบออนไลน์และในสถานที่ ครอบคลุมจุดหมายปลายทางนับพันแห่งทั่วโลก

- Expedia(R) CruiseShipCenters (R) ผู้ให้คำแนะนำอย่างผู้เชี่ยวชาญในการจองเรือสำราญและแพคเกจท่องเที่ยว ผ่านเครือข่ายตัวแทนท่องเที่ยวกว่า 235 จุดทั่วอเมริกาเหนือ

- SilverRail Technologies, Inc. แพลตฟอร์มการจองและจำหน่ายตั่วรถไฟทั่วโลก ที่เชื่อมโยงผู้ให้บริการรถไฟกับตัวแทนจำหน่ายทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์

ติดตามข่าวสารและมุมมองความคิดเห็นจากบริษัทและแวดวงอุตสาหกรรมได้ที่ www.expediainc.com หรือติดตามเราทางทวิตเตอร์ @expediainc

เครื่องหมายการค้าและโลโก้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของรายนั้นๆ (C) 2017 Expedia, Inc. All rights reserved. CST: 2029030-50

เกี่ยวกับ Traveloka

Traveloka คือบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สามารถตอบสนองหลากหลายความต้องการด้านการท่องเที่ยวในแพลตฟอร์มเดียว บริษัทได้ร่วมมือกับสายการบินทั้งในและต่างประเทศกว่า 100 แห่ง ซึ่งให้บริการเส้นทางบินกว่า 200,000 เส้นทางบินทั่วโลก ทั้งยังมีรายการโรงแรม อพาร์ตเมนต์ เกสต์เฮาส์ โฮมสเตย์ ไปจนถึงวิลล่าและรีสอร์ตให้เลือกสรรมากที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น Traveloka นำเสนอทางเลือกการชำระเงินมากกว่า 40 แบบสำหรับลูกค้าในอินโดนีเซีย ไทย เวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ ขณะที่แอปพลิเคชั่นมือถือของบริษัทถูกดาวน์โหลดแล้วมากกว่า 20 ล้านครั้ง ขึ้นแท่นแอปจองตั๋วเครื่องบินและที่พักที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในภูมิภาค ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทได้ที่ press.traveloka.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/141249/expedia__inc__logo.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/539702/Traveloka_Primary_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา