Traveloka ได้รับเงินลงทุนเกือบ 500 ล้านดอลลาร์จาก Expedia, East Venture, Hillhouse Capital Group, JD.com และ Sequoia Capital สะท้อนความเชื่อมั่นในบริษัทและศักยภาพของตลาดท่องเที่ยวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อังคาร ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๑๐
Traveloka ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทเพิ่มทุนได้ประมาณ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ผ่านการลงทุนจากผู้นำด้านการท่องเที่ยวออนไลน์ระดับโลก Expedia, Inc. (NASDAQ: EXPE), East Ventures, Hillhouse Capital Group, JD.com และ Sequoia Capital ภายในปีที่ผ่านมา โดยการลงทุนจาก Expedia, Inc. จะนำมาซึ่งความร่วมมือด้านเครือข่ายโรงแรมที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นจากที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ด้วยการเปิดทางให้ Traveloka สามารถนำเสนอตัวเลือกที่พักจากนานาประเทศให้แก่นักท่องเที่ยวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้มากยิ่งขึ้น

"การจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำของโลกจะช่วยให้เราสามารถมุ่งความสนใจไปที่การสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดการท่องเที่ยวออนไลน์ เพื่อบรรลุเป้าหมายในการมอบทางเลือกและประสบการณ์การจองตั๋วเครื่องบินและที่พักที่ดีที่สุดให้แก่นักท่องเที่ยว" Ferry Unardi ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Traveloka กล่าว "การขยายความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวที่ใช้บริการ Traveloka สามารถเข้าถึงที่พักที่มีความพิเศษและหลากหลายในประเทศต่างๆ และเรารอคอยที่จะได้ร่วมงานกับ Expedia เพื่อขยายบริการของเราไปทั่วเอเชียและภูมิภาคอื่นๆต่อไป"

"Traveloka คือผู้นำการท่องเที่ยวออนไลน์ในอินโดนีเซียอย่างไม่ต้องสงสัย และกำลังรุกขยายธุรกิจไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความร่วมมือของเราในครั้งนี้จะอาศัยความเชี่ยวชาญและความรู้ความเข้าใจในท้องถิ่นของแต่ละฝ่ายเพื่อเร่งสร้างการเติบโตร่วมกัน" Dara Khosrowshahi ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Expedia, Inc. กล่าว "เราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เดินหน้าขยายธุรกิจของเราในเอเชีย ได้เรียนรู้จากทีมงานมากความสามารถของ Traveloka และได้ปลดล็อกข้อจำกัดด้านการท่องเที่ยวด้วยการนำเสนอตัวเลือกที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นให้แก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกที่ใช้บริการกับ Traveloka และ Expedia"

Expedia, Inc. เป็นบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ระดับนานาชาติที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก การลงทุนใน Traveloka ครั้งล่าสุดนี้ เป็นการยืนยันถึงระดับความสำคัญของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในเอเชียแปซิฟิก รวมถึงความสนใจจากนานาประเทศที่มีต่อตลาดแห่งนี้ โดยเฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งคาดว่ารายได้จากการท่องเที่ยวจะเพิ่มสูงขึ้นแตะ 8.3 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2560 จากข้อมูลของอาเซียน

ด้วยเงินลงทุนรอบล่าสุดนี้ Traveloka จะยังคงมุ่งเน้นไปที่การมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ดีที่สุด ผ่านการยกระดับโครงการวิจัยและพัฒนาโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning) รวมทั้งจะให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดต่อพฤติกรรมของลูกค้าที่แตกต่างกันในแต่ละประเทศ โดยอาศัยประโยชน์จากข้อมูลเพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นในการใช้บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์ บริษัทมีความเชี่ยวชาญในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงกับความต้องการของแต่ละท้องถิ่น เช่น วิธีการชำระเงินที่ได้รับความนิยมในประเทศนั้นๆ และการให้บริการลูกค้าด้วยภาษาท้องถิ่น ซึ่งการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการแบบครบวงจรที่ดีที่สุด ถือเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของ Traveloka

เกี่ยวกับ Traveloka

Traveloka คือบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สามารถตอบสนองหลากหลายความต้องการด้านการท่องเที่ยวในแพลตฟอร์มเดียว บริษัทได้ร่วมมือกับสายการบินทั้งในและต่างประเทศกว่า 100 แห่ง ซึ่งให้บริการเส้นทางบินกว่า 200,000 เส้นทางบินทั่วโลก ทั้งยังมีรายการโรงแรม อพาร์ตเมนต์ เกสต์เฮาส์ โฮมสเตย์ ไปจนถึงวิลล่าและรีสอร์ตให้เลือกสรรมากที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น Traveloka นำเสนอทางเลือกการชำระเงินมากกว่า 40 แบบสำหรับลูกค้าในอินโดนีเซีย ไทย เวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ ขณะที่แอปพลิเคชั่นมือถือของบริษัทถูกดาวน์โหลดแล้วมากกว่า 20 ล้านครั้ง ขึ้นแท่นแอปจองตั๋วเครื่องบินและที่พักที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในภูมิภาค ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทได้ที่ press.traveloka.com

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม:

Andre Ananta Pianaung

Edelman Indonesia

[email protected]

โทรศัพท์: +62-21-72159000 / มือถือ: +62-878-8989-6441

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ