TM กำไรครึ่งปี 60 โต 33.86% YOY หลังขยายไลน์ผลิตภัณฑ์เจาะลูกค้า

จันทร์ ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๐๘
'เทคโนเมดิคัล' ทำกำไรครึ่งปี 60 ที่ 17 ลบ.เพิ่มขึ้น 33.86% จากช่วงเดียวกันปีก่อน หลังขยายผลิตภัณฑ์เจาะกลุ่มลูกค้า อัตราแลกเปลี่ยนหนุน ล่าสุดจับมือ Qisda Corporation ประเทศไต้หวัน เพิ่มสินค้าหนุนรายได้ปีนี้แตะ 600 ลบ.

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่าผลประกอบการของบริษัทฯ ประจำงวด 6 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2560 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 17 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.30 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 33.68% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 12.70 ล้านบาท และมีรายได้รวม 295.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.45 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 8.63% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 271.69 ล้านบาท

โดยการเติบโตของทั้งกำไร และรายได้เกิดจากการเพิ่มขึ้นของปริมาณการสั่งซื้อสินค้าของโรงพยาบาลรัฐบาล และโรงพยาบาลเอกชนในกลุ่มอุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลือง และกลุ่มอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ ซึ่งเป็นผลจากการขยายการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อื่นเข้าไปยังกลุ่มลูกค้า รวมถึงบริษัทฯมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนจากการชำระค่าสินค้าให้แก่เจ้าหนี้การค้าต่างประเทศเพิ่มขึ้น จากการอ่อนค่าของเงินตราต่างประเทศ และที่สำคัญในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560 ที่ผ่านมา บริษัทฯมีความสามารถในการทำกำไรที่เพิ่มสูงขึ้น โดยอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.97 เนื่องจากบริษัทฯสามารถต่อรองราคาต้นทุนสินค้ากับบริษัทผู้ผลิต ทำให้ต้นทุนสินค้าลดลง

โดยหลังจากนี้บริษัทฯยังคงเดินหน้าพัฒนา และขยายการนำเข้า และจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์แบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการขยายฐานลูกค้าทั้งโรงพยาบาลรัฐบาล โรงพยาบาลเอกชน และคลินิกเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยล่าสุดบริษัทฯได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ หรือ MOU กับ Qisda Corporation ภายใต้แบรนด์สินค้า BENQ จากประเทศไต้หวัน หนึ่งในผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์เพื่อการใช้งานทางการแพทย์ เพื่อเพิ่มผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ให้มีความหลากหลายครอบคลุมครบวงจร ได้แก่ โคมไฟผ่าตัด (Surgical Lights), เตียงผ่าตัด (Surgical Table), วัสดุสิ้นเปลือง (Clinic Application)

ในขณะที่ปีนี้บริษัทฯยังคงเป้ารายได้เติบโตที่ระดับ 8-10% จากปีก่อน หรือคิดเป็นรายได้รวมแตะ 600 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ที่ 558.02 ล้านบาท จากการเพิ่มสินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น รวมถึงการขยายช่องทางการตลาดออนไลน์ ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าที่เป็นโรงพยาบาลรัฐบาลกว่า 500 รายทั่วประเทศ และโรงพยาบาลเอกชนกว่า 200 ราย รวมถึงคลินิก หรือสถาบันการแพทย์อื่นๆ ซึ่งมีการสั่งซื้อสินค้าจากบริษัทโดยตรงอีกกว่า100 ราย ทั่วประเทศ ขณะที่ปัจจุบันบริษัทเป็นตัวแทนให้กับบริษัทต่างๆ ในการจำหน่ายเครื่องมือแพทย์กว่า 30 บริษัท

"ผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้มีการเติบโตที่น่าพอใจ และเป็นไปตามที่เราคาดหวังไว้ ซึ่งในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ จะเป็นช่วงฤดูขาย หรือไฮซีซั่นของอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยเราได้มีการเพิ่มไลน์สินค้าให้หลากหลายตรงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ทำให้เราคาดว่ายอดขายของเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ในช่วงครึ่งปีหลังจะยังคงเติบโตขึ้นจากในช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งทำให้เราเชื่อมั่นว่าผลงานในปีนี้จะเติบโตไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้"นางสุนทรีกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ