ไอเอฟเอส ประกาศซื้อ สองบริษัท: บริษัท เอ็มพีแอลซิสเต็มส์ จำกัด และบริษัท ฟิลด์ เซอร์วิส แมนเนจเมนท์ จำกัด ขยายการเป็นผู้นำตลาดการบริหารจัดการด้านบริการ

พุธ ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๑๗
ไอเอฟเอสพร้อมนำเสนอความสามารถด้านการบริหารจัดการศูนย์ติดต่อผ่านทุกช่องทาง (Omni Channel) ในลักษณะครบวงจร ซึ่งการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะผลักดันให้ไอเอฟเอสสามารถนำเสนอโซลูชั่นสนับสนุนลูกค้าได้อย่างครอบคลุมผ่านการเชื่อมต่อที่สมบูรณ์แบบ

บริษัท ไอเอฟเอส ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับองค์กร เปิดเผยว่าไอเอฟเอสได้ซื้อกิจการของบริษัท เอ็มพีแอลซิสเต็มส์ จำกัด และบริษัท ฟิลด์ เซอร์วิส แมนเนจเมนท์ จำกัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัท เอ็มพีแอลซิสเต็มส์ จำกัด เป็นผู้ให้บริการด้านศูนย์ติดต่อผ่านทุกช่องทาง (omni-channel contact center) และซอฟต์แวร์สนับสนุนลูกค้า ซึ่งจะทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ด้านการบริหารจัดการบริการชั้นนำของไอเอฟอส เพื่อนำเสนอโซลูชั่นสนับสนุนลูกค้าได้อย่างครอบคลุมครบวงจร สำหรับบริษัท ฟิลด์ เซอร์วิส แมนเนจเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับใช้โซลูชั่นการบริหารจัดการบริการภาคสนามในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ จะเข้ามาสนับสนุนฝ่ายขาย ฝ่ายให้คำปรึกษา และฝ่ายสนับสนุนช่วยเหลือด้านการบริหารจัดการบริการของไอเอฟเอสในภูมิภาคแห่งนี้

ทั้งนี้ บริษัท เอ็มพีแอลซิสเต็มส์ จำกัด ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร ได้พัฒนาและปรับใช้ศูนย์ติดต่อทุกช่องทางและโซลูชั่นการบริหารจัดการบริการภาคสนามกับแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดใน สหราชาอาณาจักร ได้แก่ แบบคอก (Babcock International) โฮมเซิร์ฟ (HomeServe) อีโคมาสเตอร์ (Ecomaster) เอ็นจิ (ENGIE) และ ไอซ์แลนด์ (Iceland) โดยบริษัท เอ็มพีแอลซิสเต็มส์ จำกัด ได้รับการจัดอันดับจากบริษัท การ์ทเนอร์ ให้อยู่ในกลุ่ม "ผู้มีวิสัยทัศน์" (Visionary) ในทำเนียบผู้นำเมจิกควอแดรนท์ด้านศูนย์ติดต่อในรูปแบบบริการสำหรับภูมิภาคยุโรปตะวันตก (เผยแพร่วันที่ 24 ตุลาคม 2559) และ "ผู้เล่นในตลาดเฉพาะ" (Niche Player) ของทำเนียบเมจิกควอแดรนท์ด้านศูนย์สนับสนุนลูกค้าซีอาร์เอ็ม (เผยแพร่เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2560) ซึ่งเป็นผลมาจากการลงทุนด้านนวัตกรรมที่ส่งเสริมให้การบริหารจัดการศูนย์ติดต่อสามารถดำเนินการได้ง่าย มีลักษณะครบวงจร และมีความยืดหยุ่นสูง

ขณะที่บริษัท ฟิลด์ เซอร์วิส แมนเนจเมนท์ จำกัด เป็นพันธมิตรด้านการปรับใช้งานระบบของไอเอฟเอสในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ โดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการบริการจะเข้าร่วมกับสำนักงานในสหราชอาณาจักรของไอเอฟเอสเพื่อผลักดันให้ตลาดในภูมิภาคแห่งนี้เกิดการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบัน บริษัท ฟิลด์ เซอร์วิส แมนเนจเมนท์ จำกัด ได้ให้การสนับสนุนไอเอฟเอสด้วยการติดตั้งและปรับใช้ระบบการบริหารจัดการบริการที่มีขนาดใหญ่ที่สุดให้กับองค์กรบางแห่งในสหราชอาณาจักรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายเฟรดริก วอม โฮเฟ รองประธานอาวุโสของกลุ่มการพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไอเอฟเอส ให้ความเห็นเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ว่า "ไอเอฟเอสได้รับการยอมรับอยู่แล้วว่าเป็นผู้นำระดับโลกด้านการบริหารจัดการบริการ และเรากำลังเดินหน้าขยายตัวในตลาดแห่งนี้ด้วยการเข้าซื้อกิจการของบริษัททั้งสองแห่งนี้ สำหรับโอกาสที่เราจะได้รับจากการเข้าซื้อกิจการของบริษัท เอ็มพีแอลซิสเต็มส์ ก็คือองค์กรธุรกิจทั่วโลกที่ต้องการให้บริการที่ดีเยี่ยมสำหรับลูกค้าซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนการแจ้งปัญหาจนกระทั่งปัญหาได้รับการแก้ไขนั้น จะพร้อมนำเสนอความสามารถด้านการบริหารจัดการบริการที่ครอบคลุมทุกช่องทางการเชื่อมต่อที่มากที่สุดในตลาดแห่งนี้'

ด้านนายพอล ไวท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (ซีอีโอ) บริษัท เอ็มพีแอลซิสเต็มส์ จำกัด กล่าวว่า "ทีมงานของบริษัท เอ็มพีแอลซิสเต็มส์ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมเสริมทัพให้กับบริษัท ไอเอฟเอส และในตอนนี้เรามีโอกาสที่ดีเยี่ยมในก้าวสู่เวทีระดับโลกด้วยการนำเสนอโซลูชั่นสนับสนุนลูกค้าผ่านทุกช่องทางซึ่งได้รับรางวัลรับรองมาแล้ว"

นายอเล็กซ์ สตราติส นักวิเคราะห์บริษัท ไอดีซี ให้ความเห็นว่า: "ไอเอฟเอสไม่ได้พียงแค่ขยายการดำเนินงานให้ครอบคลุมมากกว่าเดิมเท่านั้น แต่ยังเสริมความแข็งแกร่งให้กับโซลูชั่นการบริหารจัดการบริการของตนด้วยการเข้าซื้อบริษัท เอ็มพีแอลซิสเต็มส์ การผสานรวมขีดความสามารถที่มีอยู่ของไอเอฟเอสด้านการบริหารจัดการบริการภาคสนามเข้ากับความสามารถของบริษัท เอ็มพีแอลซิสเต็มส์ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเชื่อมต่อกับผู้รับบริการผ่านศูนย์ติดต่อ เว็บ ข้อความ และอินเทอร์เฟซมือถือนั้น ถือเป็นการสนับสนุนลูกค้าในลักษณะของการบริหารจัดการที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยทั้งสองบริษัทจะแบ่งปันมูลค่าของนวัตกรรมที่มีลักษณะคล้ายกันนี้ร่วมกัน ทั้งยังจะให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลักซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการผสานรวมธุรกิจเข้าด้วยกันอย่างมีประสิทธิภาพ"

สำหรับข้อตกลงทางการเงินในการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ยังไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital