กรุงศรีมุ่งเป็นธนาคารชั้นนำครองใจลูกค้ารายย่อย มั่นใจปิดยอดสิ้นปีรายได้โตเกิน 15%

พุธ ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๑๘
กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) มุ่งขับเคลื่อนธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขาย สู่การเป็นธนาคารชั้นนำในใจของกลุ่มลูกค้ารายย่อย (Top-of-Mind Retail Banking) ตามหลักการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centricity) ผ่านกลยุทธ์สร้างเสริมประสบการณ์ที่ดีของลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์และกระบวนการทำงานที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมการพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่สาขาสู่บริบทที่ปรึกษาทางการเงิน การจัดกลุ่มลูกค้า (Customer Segmentation) ที่ชัดเจน ให้ความสำคัญและตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกเซ็กเม้นท์ พร้อมใช้ประโยชน์จากการเป็นสถาบันการเงินในเครือมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป หรือ MUFG ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของโลก เพื่อต่อยอดความเติบโตด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อย มั่นใจรายได้จากกลุ่มลูกค้ารายย่อยเติบโตสูงกว่า 15% ณ สิ้นปี 2560

นายพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขาย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กรุงศรียังคงเดินหน้ากลยุทธ์และการดำเนินงานในการสร้างความเติบโตด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขายอย่างต่อเนื่อง โดยมีการแบ่งกลุ่มลูกค้ารายย่อยออกเป็นเซ็กเมนต์ต่างๆ เพื่อให้เห็นและเข้าใจความต้องการของลูกค้าในแต่ละเซ็กเมนต์ได้ชัดเจนมากขึ้น ทำให้กรุงศรีสามารถออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละเซ็กเมนต์อย่างตรงจุด และประสบความสำเร็จในการนำเสนอผลิตภัณฑ์เหล่านั้นผ่านช่องทางสาขาของธนาคารที่มีอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งมีส่วนทำให้กรุงศรีมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นในครึ่งปีแรกของปี 2560 นี้

"ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ผลการดำเนินงานกลุ่มงานลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขายของกรุงศรีสามารถเติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้พร้อมขยายตัวมากกว่าตลาดทั้งด้านเงินฝาก เงินลงทุน และสินเชื่อ สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของกลยุทธ์การดำเนินงานและโมเดลธุรกิจที่วางไว้ จากการแบ่งกลุ่มลูกค้ารายย่อยเป็น กลุ่ม High Net Worth, Mass, และ Business Banking ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เราจะต่อยอดความสำเร็จด้วยการสร้างความเติบโตในแต่ละเซ็กเม้นท์แบบบูรณาการ ซึ่งรวมถึงการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการออกแบบและส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินเพื่อยกระดับประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า ตอบโจทย์ความต้องการที่สอดคล้องกับพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า อีกทั้งยังรองรับแผนยุทธศาสตร์พัฒนาโครงสร้างระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ (National e-Payment) นอกจากนี้ กรุงศรียังมุ่งพัฒนาบทบาทของเจ้าหน้าที่สาขาสู่การเป็นที่ปรึกษาและนำเสนอโซลูชั่นทางการเงินให้กับลูกค้าโดยพิจารณาถึงความต้องการของลูกค้าเป็นรายบุคคลอีกด้วย" นายพงษ์อนันต์กล่าว

"นอกจากกลยุทธ์และโมเดลธุรกิจดังกล่าวแล้ว ปัจจัยสำคัญที่ช่วยสร้างเสริมความสำเร็จคือการใช้ประโยชน์จากเครือข่ายของกรุงศรี กรุ๊ป และการเป็นสถาบันการเงินในเครือ MUFG ซึ่งการผนึกกำลังที่แข็งแกร่งนี้ทำให้กรุงศรีสามารถขยายฐานลูกค้ารายย่อยที่มีคุณภาพได้อย่างทั่วถึง" นายพงษ์อนันต์กล่าวเพิ่มเติม

ในช่วงครึ่งปีหลัง 2560 นี้ กรุงศรีจะมุ่งเน้นการสร้างความเติบโตทั้งด้านเงินฝาก การลงทุน และสินเชื่อ โดยในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีการจัดตั้งสายงานกลุ่มลูกค้าธุรกิจรายย่อย หรือ Business Banking Division ขึ้นเพื่อดูแลและสนับสนุนให้ลูกค้าเซ็กเม้นท์นี้เติบโตผ่านช่องทางสาขาของกรุงศรีทั่วประเทศ พร้อมปรับปรุงขั้นตอนการอนุมัติสินเชื่อให้ยืดหยุ่นตามศักยภาพของลูกค้าแต่ยังคงให้ได้สินเชื่อคุณภาพดี โดยมีทีมพิจารณาสินเชื่อสำหรับลูกค้าในกลุ่มนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ ธนาคารยังมีแผนขยายเครือข่ายสาขาและเอทีเอ็มเพิ่มเติม ทำให้กรุงศรีมีสาขาธนาคาร 662 สาขา และจำนวนเอทีเอ็ม 6,550 เครื่อง ภายในสิ้นปีนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น