“วิชัย ทองแตง” ยืนยันซื้อหุ้นเพิ่มทุน TWZ ลั่นพร้อมจองเกินสิทธิ หนุนธุรกิจพลังงานทางเลือก

อังคาร ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๒๐
"วิชัย ทองแตง" ลั่นพร้อมใช้สิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน TWZ เกินสิทธิ ชี้ราคา 0.25 บาท เป็นราคาที่ลงทุนได้ เมื่อคำนึงถึงการเติบโตในอนาคตที่จะมีรายได้และกำไรที่แน่นอนจากธุรกิจพลังงานทางเลือก และจะเติมธุรกิจใหม่ๆ เข้ามาเสริม หวัง TWZ ดันบริษัทลูกด้านพลังงานทางเลือกเข้าตลาดหุ้นต่อไป ด้าน "ปิยะนุช" เตือนผู้ถือหุ้น ชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนภายในวันที่ 25 สิงหาคมนี้

นางปิยะนุช รังคสิริ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือTWZ ผู้จำหน่ายและให้บริการเกี่ยวกับอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม พลังงานทางเลือก และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ตามที่ TWZ มีการเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไปครั้งที่ 1 สัดส่วน 7 หุ้นเดิมต่อ 2 หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 0.25 บาท โดยมีจำนวนเงินเพิ่มทุน 445.479 ล้านบาท ซึ่งจะนำเงินเพิ่มทุนไปลงทุนโครงการพลังงานทั้งหมด โดยแบ่งเป็นโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ 200 ล้านบาท และพลังงานทางเลือกอื่นอีก 200ล้านบาทนั้น บริษัทฯ จะรับชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนถึงวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ซึ่งจากการสอบถามผู้ถือหุ้นใหญ่ก็แสดงความจำนงที่จะใช้สิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน

นายวิชัย ทองแตง ในฐานะครอบครัวของผู้ถือหุ้นใหญ่รายหนึ่ง กล่าวว่า การขยายธุรกิจเข้าสู่พลังงานทดแทน ตนเห็นว่าเป็นแผนธุรกิจที่ดี ที่จะเพิ่มแหล่งรายได้และกำไรแบบยั่งยืนและแน่นอนในระยะยาว เนื่องจากธุรกิจของ TWZ ในปัจจุบันส่วนใหญ่จะเป็นแบบซื้อมาขายไป หากมีธุรกิจที่มีรายได้ต่อเนื่องสม่ำเสมอเข้ามา ก็จะเป็นการลดความผันผวนของรายได้และกำไรมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันทาง TWZ ก็ได้ดำเนินธุรกิจโครงการพลังงานโซลาร์อยู่แล้วจำนวน 5 MW ทำให้เห็นศักยภาพของบริษัทย่อยในธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานที่ชัดเจนขึ้น มีโฟกัสในการทำธุรกิจที่แน่นอน ซึ่งแน่นอนว่าในระยะเวลาอันสั้นนี้ ทางบริษัทคงมีแผนที่จะนำบริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจพลังงานดังกล่าวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป ทำให้มีมูลค่าเพิ่มที่สูงขึ้น ทั้งกับบริษัทย่อยเองและกับ TWZ ด้วย

"การเพิ่มทุนในคราวนี้ ผมคิดว่าเป็นการเพิ่มทุนที่ส่งผลดีกับบริษัทในระยะยาว โดยผมจะสนับสนุนแหล่งเงินทุนให้กับบริษัทโดยการใช้สิทธิเพิ่มทุนอย่างแน่นอน โดยเฉพาะบริษัทได้เปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นจองเกินสิทธิได้ ซึ่งหากมีหุ้นที่เหลือจากการใช้สิทธิ ผมก็จะพิจารณาใช้สิทธิจองซื้อเองอีกด้วย เพื่อให้บริษัทได้ดำเนินธุรกิจพลังงานทางเลือกต่อไปได้ และราคาหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว ผมคิดว่าเมื่อดูจากแนวโน้มในอนาคตก็เป็นราคาที่ลงทุนได้ และเกิด Price Dilution ที่น้อยมาก ผมค่อนข้างมั่นใจว่าจะก่อให้เกิดผลตอบแทนในการลงทุนได้อย่างแน่นอน โดยปัจจุบันทางผมมีโครงการที่น่าลงทุนเป็นจำนวนมาก หลังจากนี้ก็คงจะนำโครงการที่ดีๆ มาสนับสนุนผลประกอบการให้ TWZ ลงทุนต่อไปอีกด้วย" นายวิชัย กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital