TFG ล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง เข้าสู่ Year of Growth ตุนออเดอร์ส่งออกสินค้าเพียบ บุกสินค้าไฮมาร์จิ้น หนุนรายได้-กำไร ปี”60 สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

พฤหัส ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๖
TFG โชว์สเต็ปเทพ ล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง มีกำไรสะสมกว่า 470 ล้านบาท ในช่วงครึ่งปีแรก เข้าสู่Year of Growth ตามแผน ส่งซิกโค้งหลังโตแรง ตุนออเดอร์ส่งออกสินค้าเพียบ ลุยขยายสินค้าไฮมาร์จิ้น ดันรายได้ปี"60 โตเกิน 20%

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TFG) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในครึ่งหลังของปี 2560 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เป็นไปตามแผนและยุทธศาสตร์ Year of Growth หรือปีแห่งการเติบโต และเชื่อมั่นว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากฐานเดิมปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 20,779.59 ล้านบาท และรักษาระดับผลกำไรได้ต่อเนื่อง โดยได้รับอานิสงส์จากรายได้จากการขายสินค้าส่งออกไปแล้วล่วงหน้าในราคาเฉลี่ยที่สูงขึ้น อีกทั้งมีการสั่งซื้อวัตถุดิบล่วงหน้านำเข้ากากถั่วเหลืองที่มีต้นทุนแน่นอน และอัตราแลกเปลี่ยนที่ดอลลาร์อ่อนลง ตลอดจนการบริหารประสิทธิภาพการผลิตที่สูงขึ้น รวมถึงบริหารต้นทุนต่อหน่วยที่ต่ำลง

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังต้องบริหารความเสี่ยงทางการเงิน ราคาตลาด ต้นทุนวัตถุดิบ และ อัตราแลกเปลี่ยนอย่างต่อเนื่องรวมทั้งต้องมีมาตรการป้องกันโรคระบาด ของไก่และสุกร อย่างระมัดระวังขั้นสูงสุด

"ภาพรวมธุรกิจในครึ่งหลังของปีนี้มั่นใจว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรกที่มีรายได้รวม 12,053 ล้านบาท เติบโต 27.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และกำไรสุทธิจากการดำเนินงานอยู่ที่ 759 ล้านบาท เติบโตขึ้น25.0% เทียบกับกำไรสุทธิจากการดำเนินงาน 607 ล้านบาท บนฐานเดียวกันในปีที่แล้ว กำไรต่อหุ้นสะสมครึ่งปีแรกอยู่ที่ 0.14 บาทต่อหุ้น โดย TFG บริษัทแม่ สามารถล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมดแล้ว และมีกำไรสะสมกว่า 470 ล้านบาท"นายเชิดศักดิ์กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TFG) กล่าวอีกว่า บริษัทฯได้มีการปรับพอร์ตการขายเข้าสู่ตลาดที่มีมาร์จิ้นสูงขึ้น และควบคุมต้นทุนเบื้องต้นให้ลดลง ทำให้สามารถเพิ่มกำไรสุทธิได้ เนื่องมาจากการขยายปริมาณและราคาสูงขึ้น จากรายได้ไก่ ในประเทศและส่งออก ส่วนธุรกิจสุกร มีสัดส่วนกำไรน้อยลง ขณะที่ธุรกิจอาหารสัตว์ยังสามารถเติบโตได้ต่อเนื่อง ผลักดันให้ผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2560 รายได้จากการขายสินค้าทำสถิติสูงเป็นประวัติการณ์ แตะที่ 6,189 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.3% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน รวมถึงต้นทุนการขายและบริการปรับตัวลดลง ทำให้ กำไรขั้นต้นพุ่งแรง ถึง 1,065 ล้านบาท หรือ17.2%

ทั้งนี้ ในไตรมาส 2 ปี 2560 บริษัทฯมีกำไรสุทธิ หลังหักภาษีเท่ากับ 601 ล้านบาท หรือ 9.7% ของรายได้รวม หรือ เท่ากับ 0.12 บาทต่อหุ้น (ในส่วนนี้มีขาดทุนจากการเปลี่ยนแปลงมูลค่ายุติธรรมของสินทรัพย์ชีวภาพสุทธิจากภาษีเงินได้ เพียง 1 ล้านบาท) ซึ่งเมื่อบวกขาดทุนส่วนนี้กลับ จะมีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานเท่ากับ 602 ล้านบาท เติบโตขึ้น 14.4% เมื่อเปรียบเทียบกับ ไตรมาส 2 ปี 2559 ซึ่งมีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานเท่ากับ 526 ล้านบาท (เป็นกำไรสุทธิ 670 ล้านบาท หักด้วยกำไรจากการเปลี่ยนแปลงมูลค่ายุติธรรมฯ 144 ล้านบาท)

หากเปรียบเทียบกับ ไตรมาส 1 ปีนี้ ซึ่งมีกำไรสุทธิจากการดำเนินงาน 158 ล้านบาท ไตรมาส 2 นี้ มีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานเติบโตขึ้นถึง 281.0%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4