บอร์ด DRT ไฟเขียวจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.18 บาทต่อหุ้น ตอกย้ำหุ้นปันผลดีเด่น ด้านผู้บริหารชูแผนรักษาอัตรากำไรขั้นต้นรับมือตลาดวัสดุฯ ฟื้นตัวช้า

พฤหัส ๐๗ กันยายน ๒๐๑๗ ๐๙:๑๓
DRT ตอกย้ำเป็นหุ้นปันผลดีเด่น รับบอร์ดฯ อนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดครึ่งปีแรกปี 60 ในอัตราหุ้นละ 0.18บาท หลังทำยอดขายเติบโตกว่าภาพรวมวัสดุก่อสร้างก่อสร้าง และรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นที่ดี หนุนตัวเลขกำไรสุทธิทำได้ 252.06 ล้านบาท ด้านผู้บริหารประเมินภาพรวมครึ่งปีหลังฟื้นตัวช้า เล็งรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นที่ดี และรักษาอัตราการใช้เครื่องจักรเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ 80-90%

นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา และบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์'ตราเพชร' เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2560 ได้อนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล สำหรับงวดผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของปีนี้ (มกราคม-มิถุนายน 2560) ในอัตราหุ้นละ 0.18 บาท จำนวน 947.96ล้านหุ้น รวมเป็นเงินที่จ่ายปันผลรวม 170.63 ล้านบาท คิดเป็น 69.23% ของกำไรสุทธิต่อหุ้น โดยจะปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อกำหนดสิทธิ์รับเงินปันผล (Record Date)ในวันที่ 20 กันยายน 2560 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่29 กันยายน 2560

ทั้งนี้ การจ่ายเงินปันผลดังกล่าว ช่วยตอกย้ำให้ DRT เป็นหุ้นปันผลที่สร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ และสะท้อนถึงความแข็งแกร่งด้านผลการดำเนินงานสำหรับผลการดำเนินงานในงวดครึ่งปีแรกของปีนี้ (มกราคม-มิถุนายน 2560) ที่ยังคงรักษาอัตราการเติบโตที่ดี โดยมีรายได้รวม 2,260.01 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 252.06ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 2.56% และหากไม่นับรวมกำไรพิเศษจากการขายที่ดินที่ไม่ใช้ประโยชน์ของปีก่อนจำนวน 23.12 ล้านบาท จะทำให้กำไรสุทธิในครึ่งปีแรกของปีนี้เติบโตได้ถึง 13.20%

"เราผลักดันการเติบโตผลการดำเนินงานได้ดีเหนือกว่าภาพรวมตลาดรวมวัสดุก่อสร้าง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงขีดความสามารถการแข่งขันที่ดีของ DRT ในด้านการขายและการรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดีทำให้ตัวเลขกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น ประกอบกับกระแสเงินสดที่เพียงพอต่อการบริหารงานและหนี้สินต่อทุน (Net Gearing) ที่ต่ำเพียง 0.25 เท่า ทำให้เราสามารถจ่ายเงินปันผลที่สร้างความพึ่งพอใจให้แก่ผู้ถือหุ้นได้ดี" นายสาธิต กล่าว

กรรมการผู้จัดการ DRT กล่าวว่า ส่วนภาพรวมวัสดุก่อสร้างในช่วงที่เหลือของปีนี้ ประเมินว่าจะฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป หลังได้รับแรงกดดัน จาก พ.ร.ก. การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าวฉบับใหม่ และความไม่แน่นอนในการจัดระเบียบแรงงานต่างด้าว ดังนั้น กลยุทธ์การดำเนินงานช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ จะมุ่งบริหารการขายสินค้า โดยยึดกลยุทธ์ Product Mix ผ่านช่องทางการขายเพื่อรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นที่ดีเฉลี่ยอยู่ที่ 25-27%และรักษาอัตราการใช้เครื่องจักรเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ 80-90% เพื่อผลักดันการเติบโตของ DRT ในปีนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4