ซุปเปอร์เทรดเดอร์ รีพับบลิค สร้างโปรแกรมเทรดอย่างเป็นระบบ ตอบโจทย์สถาบันด้านการลงทุนครบวงจร

พฤหัส ๐๗ กันยายน ๒๐๑๗ ๐๙:๐๗
ซุปเปอร์เทรดเดอร์ รีพับบลิค ยกระดับการให้ความรู้ด้านการลงทุนกับนักลงทุน เปิดตัวโปรแกรม SPTR Trading Development Program หรือ 'SPTR TDP' สร้างประสบการณ์ใหม่ ให้การพัฒนาการเทรดสู่การเป็นเทรดเดอร์มืออาชีพอย่างเป็นระบบ ตอบโจทย์นักลงทุนในทุกสายการเทรด อาทิ Day Trade Swing Trade Run Trend และ Scapling เป็นต้น

นายประพัฒน์ พึ่งบุญไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซุปเปอร์เทรดเดอร์ รีพับบลิค จำกัด ผู้ดำเนินการ Co-Trading Space แห่งแรกของประเทศไทย เปิดเผยว่า จากเจตนารมณ์ของทีมผู้ก่อตั้งบริษัทที่มุ่งมั่นเป็นหนึ่งของการมีส่วนร่วมส่งเสริมให้เกิดการลงทุนเน้นคุณภาพให้กับตลาดหุ้นไทยและต้องการสร้างเวทีในการถ่ายทอดความรู้ด้านการลงทุนสู่นักลงทุนนำมาสู่ความยั่งยืนของตลาดทุน บริษัท จึงไม่หยุดนิ่งในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ด้านการลงทุนที่สอดรับกับความต้องการของนักลงทุน ในรูปแบบการลงทุนแนวใหม่ ล่าสุด บริษัท พัฒนาโปรแกรมเพื่อการพัฒนาการเทรดอย่างเป็นระบบ ภายใต้ชื่อ SPTR Trading Development Program (SPTR TDP) ขึ้น เพื่อให้สมาชิก SPTR ได้เรียนรู้ และพัฒนาการเรียนรู้ด้านการเทรดอย่างเป็นระบบ จนสามารถก้าวขึ้นสู่การเป็นเทรดเดอร์มืออาชีพได้

"จากประสบการณ์ด้านการเป็นเทรดเดอร์มืออาชีพมาอย่างยาวนานของทีมผู้ก่อตั้ง และการทำงานคลุกคลีกับกลุ่มนักลงทุนรายย่อยมากมาย ทำให้บริษัท มีความเข้าใจถึงปัญหาของเทรดเดอร์ ทั้งใหม่ และเก่า ที่ยังไม่สามารถประสบความสำเร็จในการเทรดได้ บริษัท จึงพัฒนาโปรแกรมนี้ขึ้นมา ช่วยนักลงทุน ให้สามารถเรียนรู้วิธีการพัฒนาฝีมือการลงทุนอย่างเป็นขั้นเป็นตอน Step by step เพื่อช่วยนักลงทุน ไม่ว่าจะเป็นนักลงทุนหน้าใหม่ ที่ยังไม่มีความรู้ หรือเป็นพนักงานประจำที่ไม่มีเวลา รวมถึงคนที่ยังไม่สำเร็จในด้านการลงทุน สามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนได้น้อย เพียงแค่มากกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก จนไปถึงการสร้างตัวและหาเลี้ยงตัวเองได้ด้วยการเทรด ได้จริง" นายประพัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ ระบบการพัฒนาการเทรดของ SPTR Trading Development Program (SPTR TDP) มีความคล้ายคลึงกับโปรแกรมการลดน้ำหนัก หรือ Fitness สามารถทำให้นักลงทุนที่เข้าฝึกและเรียนรู้นับตั้งแต่ระดับปูพื้นฐาน สู่การพัฒนาฝีมือการเทรดด้วยเทคนิคเฉพาะทางและการทำกำไรในทุกสภาวะตลาดทั้งขาขึ้นและขาลงได้ โดยระบบนี้จะแบ่งออกเป็น 5 ระดับ และในแต่ละระดับจะมีความยากและความท้าทายมากขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับขั้นตอนการเรียน จะเริ่มตั้งแต่การทำแบบทดสอบเพื่อประเมินความรู้ (Pre-Test) เพื่อให้สมาชิกรู้ระดับความรู้ของตนเอง หลังจากนั้นจะเริ่มเข้าสู่การเรียนรู้ภาคทฤษฎี (Theory-Learning) จากการเข้าฟังสัมมนา หรือ VDO ซึ่งทางทีมกำหนดไว้ก่อนจะทำแบบทดสอบเพื่อประเมินความรู้หลังเรียน (Post-Test) อีกครั้ง หลังจากนั้นจะเข้าสู่ระบบการเทรดด้วยกระดาษ (Paper Trade) เมื่อสมาชิกสามารถทำกำไรได้ ระดับ 70% ของเงื่อนไขที่วางไว้จะเข้าสู่ภาคปฏิบัติ คือ การเทรดจริง โดยระบบนี้จะแบ่งออกเป็น 5 ระดับ ได้แก่ ระดับ 1 เทรดได้ 5% ต่อเดือน ติดต่อกัน 6 เดือน สามารถเปลี่ยนเป็นระดับ 2 ได้ ระดับ 2 เทรดได้ 10% ต่อเดือน ติดต่อกัน 6 เดือน สามารถเปลี่ยนเป็นระดับ 3 ได้ ระดับ 3 เทรดได้ 15% ต่อเดือน ติดต่อกัน 6 เดือน สามารถเปลี่ยนเป็นระดับ 4 ได้ ระดับ 4 เทรดได้ 20 % ต่อเดือน ติดต่อกัน 6 เดือน สามารถเปลี่ยนเป็นระดับ 5 ได้ และระดับ 5 หรือ Prop Trade คือระดับสูงสุด

นายประพัฒน์ กล่าวว่า ระบบ SPTR TDP ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์นักลงทุน ในทุกสายการเทรด อาทิ Day Trade Swing Trade Run Trend และ Scapling เป็นต้น โดยนักลงทุนสามารถเรียนรู้และฝึกฝนที่ละขั้นตอน สามารถพัฒนารูปแบบการเทรดที่หลากหลาย และสามารถทำกำไรได้จริง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของ SPTR TDP

"โปรแกรม SPTR TDP นับเป็นก้าวสำคัญของ ซุปเปอร์เทรดเดอร์ รีพับบลิค เพราะหลังจากนี้ SPTR TDP จะเป็นตัวขับเคลื่อนและเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้สถาบันการลงทุนอย่างเรา สามารถก้าวเข้าสู่ความเป็นมืออาชีพและการยอมรับจากนักลงทุนในวงกว้างมากยิ่งขึ้น อย่างแน่นอน" นายประพัฒน์ กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital