“BSET100” อีทีเอฟที่มีนโยบายสร้างผลตอบแทนตาม SET100 TRI เริ่มซื้อขาย 12 ก.ย. นี้

จันทร์ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๖:๕๔
ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับ BSET100 ETF ที่มุ่งสร้างผลตอบแทนตามดัชนี SET100 Total Return Index บริหารโดย บลจ. บางกอกแคปปิตอล (BCAP) เข้าจดทะเบียนโดยเริ่มซื้อขาย 12 กันยายนนี้

ดร. รินใจ ชาครพิพัฒน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับกองทุนเปิด BCAP SET100 ETF หรือ "BSET100" ซึ่งเป็นอีทีเอฟใหม่ล่าสุดของปีนี้เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยจะเริ่มซื้อขายวันแรกในวันอังคารที่ 12 กันยายน 2560

BSET100 ETF เป็นกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนในหลักทรัพย์ที่เป็นองค์ประกอบของดัชนี SET100 Total Return Index ซึ่งเป็นหุ้นขนาดใหญ่จำนวน 100 หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) สูงและมีสภาพคล่อง โดยดัชนีผลตอบแทนรวม (SET100 TRI) นั้น จะคำนึงถึงทั้งผลตอบแทนในส่วนที่เป็นกำไรส่วนต่างของราคา (Capital Gain) และส่วนที่เป็นเงินปันผลด้วย ซึ่งจากสถิติในช่วง 5 ปีย้อนหลัง (2555-2559) ดัชนี SET100 TRI ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 10.40% ต่อปี ซึ่ง BSET100 ETF จะเป็นเครื่องมือในการลงทุนที่ช่วยกระจายการลงทุนในหุ้น 100 หลักทรัพย์ได้ง่าย สะดวกด้วยการซื้ออีทีเอฟเพียงหลักทรัพย์เดียว และทำให้ไม่ต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมากเท่ากับการลงทุนในหุ้นทั้ง 100 หลักทรัพย์

BSET100 มี บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ทำหน้าที่ผู้ดูแลสภาพคล่องและเป็นผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุน ซึ่งจะส่งคำสั่งเสนอซื้อเสนอขายอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาทำการซื้อขาย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ลงทุนในเรื่องสภาพคล่องของกองทุน โดยมี บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นนายทะเบียน

ผู้ลงทุนและผู้สนใจ ดูรายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. www.sec.or.th เว็บไซต์ ของ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บางกอกแคปปิตอล จำกัด www.bcap.co.th และเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ www.set.or.th/etf

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital