กรุงศรีหนุน SME รับเทรนด์ผู้สูงวัย นำคณะศึกษาธุรกิจเกี่ยวกับผู้สูงอายุในญี่ปุ่น

จันทร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๔:๐๔
กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) นำผู้ประกอบการ SME ไทย กว่า 30 ราย จากหลากหลายภาคธุรกิจร่วมกิจกรรม "Krungsri Business Journey: Life Care Business Opportunities" ศึกษาดูงานธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับผู้สูงวัย ณ นครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ SME เพิ่มโอกาสทางธุรกิจและเตรียมแผนรองรับประเทศไทยเป็นสังคมผู้สูงวัย โดยกรุงศรีร่วมมือกับธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ (BTMU) ในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) ซึ่งเป็นกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและหนึ่งในห้ากลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยเครือข่ายธุรกิจที่แข็งแกร่งในญี่ปุ่น ทำให้สามารถนำผู้ประกอบการเข้าชมธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครโอซาก้า และหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนของเมืองโอซาก้า กิจกรรมครั้งนี้เป็นหนึ่งในพันธกิจของกรุงศรีที่มุ่งสร้างโอกาสเติบโตให้ผู้ประกอบการ SME และตอกย้ำศักยภาพของกรุงศรีในการเป็นบริษัทในเครือ MUFG

นายพรสนอง ตู้จินดา ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้าธุรกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า "กิจกรรมครั้งนี้ได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นจากนักธุรกิจไทย เนื่องจากไทยมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากร ในปี 2561 จะเป็นปีแรกที่จำนวนผู้สูงอายุมากกว่าจำนวนประชากรเด็ก ส่งผลให้ความต้องการสินค้าและบริการของผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น เจ้าของธุรกิจต้องปรับตัวให้ทัน โดยในการศึกษาดูงานครั้งนี้ นักธุรกิจไทยได้รับฟังการบรรยายพิเศษจากผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทวิจัยในเครือ MUFG เกี่ยวกับภาพรวมธุรกิจผู้สูงอายุในเอเชีย ญี่ปุ่น และไทย รวมถึงการเยี่ยมชมธุรกิจดูแลผู้สูงอายุในโอซาก้าและเมืองใกล้เคียง ด้วยเครือข่ายที่แข็งแกร่งของ MUFG ทำให้คณะเราเข้าศึกษาธุรกิจได้ ซึ่งหลายธุรกิจไม่เปิดให้บุคคลภายนอกเข้าชม โดยนักธุรกิจไทยได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการศึกษารูปแบบการทำธุรกิจที่หลากหลาย การบริการ อุปกรณ์และสินค้าที่จำเป็นสำหรับผู้สูงอายุและผู้ดูแลผู้สูงอายุ เพื่อนำข้อมูลมาปรับใช้วางแผนธุรกิจต่อไป"

อุตสาหกรรมที่นักธุรกิจไทยได้เข้าศึกษาประกอบไปด้วย โรงพยาบาลเฉพาะทาง ศูนย์ดูแลผู้สูงวัย อุปกรณ์ช่วยเหลือผู้สูงวัย ศูนย์การออกแบบบ้านเพื่อการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุ บริษัทผลิตอาหารสำหรับผู้สูงวัย ห้างสรรพสินค้าเพื่อผู้สูงอายุ และโรงแรมที่เปิดพื้นที่เพื่อบริการผู้สูงวัยโดยเฉพาะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้