บลจ.แมนูไลฟ์ โชว์จ่ายปันผลกองหุ้นอินเดีย (MS-INDIA-D) 1.00 บาทต่อหน่วย และกองหุ้นไทย (MS-EQ DIV) 0.37 บาทต่อหน่วย

พุธ ๒๐ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๑:๔๓
บลจ. แมนูไลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนกองทุนเปิด แมนูไลฟ์ สเตร็งค์ อินเดีย อิควิตี้ เอฟไอเอฟ ชนิดจ่ายเงินปันผล (MS-INDIA-D) ในอัตรา 1.00 บาทต่อหน่วย และ กองทุนเปิด แมนูไลฟ์ สเตร็งค์ อิควิตี้

ปันผล (MS-EQ DIV) ในอัตรา 0.37 บาทต่อหน่วยสำหรับผู้ที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียนหน่วยลงทุน ณ วันที่ 15 กันยายน 2560 โดยจะดำเนินการจ่ายเงินปันผลภายในวันที่ 22 กันยายน 2560 นี้

กองทุนเปิด แมนูไลฟ์ สเตร็งค์ อินเดีย อิควิตี้ เอฟไอเอฟ (MS-INDIA) เป็นกองทุนประเภท Feeder Fund ที่เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว คือ Manulife Global Fund-India Equity Fund (Share Class I2) (กองทุนหลัก) ที่จดทะเบียนจัดตั้งและซื้อขายในประเทศลักเซมเบิร์ก บริหารจัดการโดย Manulife Asset Management (Hong Kong) Limited โดยการจ่ายเงินปันผลครั้งนี้เป็นการจ่ายปันผลอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2558 ซึ่งกองทุนจ่ายเงินปันผลรวมแล้วทั้งสิ้น 3.15 บาทต่อหน่วย คิดเป็นอัตราปันผลตอบแทน 31.50% จากราคาพาร์ที่ 10.00 บาท นอกจากนี้ ผลการดำเนินงานของกองทุน MS-INDIA โดยรวมยังอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ โดยมีผลตอบแทนนับตั้งแต่ต้นปีถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2560 ที่22.42% เทียบกับเกณฑ์มาตรฐาน (MSCI India 10/40 Index) ที่ 19.46% ในช่วงเวลาเดียวกัน

ทั้งนี้ กองทุน MS-INDIA เป็นกองทุนประเภท Multi-Classes ซึ่งประกอบด้วย 2 classes ด้วยกัน คือ A-Class (ชนิดสะสมมูลค่า หรือ ชนิดไม่จ่ายเงินปันผล) กับ D-Class (ชนิดจ่ายเงินปันผล) เพื่อให้ผู้ลงทุนสามารถเลือกลงทุนตามวัตถุประสงค์การลงทุนของตน โดยประเภท A-Class เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ประสงค์ที่จะรับผลตอบแทนในรูป Capital gain หรือ กำไรส่วนต่างจากการขายคืนหน่วยลงทุนตามปกติ ขณะที่ประเภท D-Class เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ประสงค์ที่จะรับผลตอบแทนในลักษณะเงินปันผล

สำหรับกองทุนเปิด แมนูไลฟ์ สเตร็งค์ อิควิตี้ ปันผล (MS-EQ DIV) นั้นเป็นกองทุนที่ลงทุนในหุ้นไทยขนาดใหญ่ที่มีคุณภาพและผ่านกระบวนการคัดเลือกด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลในเชิงลึกประมาณ 25-35 ตัว โดยการจ่ายเงินปันผลครั้งนี้เป็นการจ่ายครั้งที่

23 นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2552 ซึ่งกองทุนจ่ายเงินปันผลรวมแล้วทั้งสิ้น 12.28 บาทต่อหน่วย

นายชัยเกษม วัฒนศิริพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบริหารช่องทางจัดจำหน่าย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แมนูไลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ประเทศอินเดียเป็นประเทศทีมีประชากรมาก การบริโภคภายในประเทศที่สูงรวมไปถึงการใช้จ่ายภาครัฐเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานที่จะทำให้เศรษฐกิจของอินเดียเติบโต และส่งผลเชิงบวกต่อนักลงทุน สำหรับตลาดหุ้นไทย SET index มีการปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2560 ที่ผ่านมาได้ทำสถิติสูงที่สุดในรอบ 23 ปี อยู่ที่ระดับ 1659.10 จุด และยังคงเดินหน้าปรับตัวขึ้นต่ออีก ซึ่งเป็นผลจากภาวะเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้นส่งผลให้มีเม็ดเงินจากต่างชาติไหลกลับเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทย ซึ่งส่งผลดีต่อกองทุน MS-EQ DIV ของเรา"

ผู้ที่สนใจลงทุนในกองทุน MS-INDIA และกองทุน MS-EQ DIV สามารถติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ. แมนูไลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2246-7650 กด 2 หรือ ผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุน หรือ ดูข้อมูลได้ที่www.manulife-asset.co.th

ชื่อกองทุน งวดบัญชี อัตราจ่ายเงินปันผล

(บาทต่อหน่วย)

กองทุนเปิด แมนูไลฟ์ สเตร็งค์ อิควิตี้ ปันผล (MS-EQ DIV) 1 มิถุนายน 2560 - 0.37

31 สิงหาคม 2560

กองทุนเปิด แมนูไลฟ์ สเตร็งค์ อินเดีย อิควิตี้ เอฟไอเอฟ 1.00

ชนิดจ่ายเงินปันผล (MS-INDIA-D)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้