อินโดรามา เวนเจอร์ส ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวน์โจนส์เป็นครั้งแรก ติดอันดับ 1 ใน 5 บริษัทเคมีภัณฑ์ระดับโลกและ เป็นเพียง 1 ใน 2 บริษัทในดัชนี DJSI ในตลาดประเทศเปิดใหม่ กลุ่มเคมีภัณฑ์

พุธ ๒๐ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๕:๑๗
บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือไอวีแอล บริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก มีความยินดีที่จะแจ้งว่า บริษัทฯ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวน์โจนส์ (Dow Jones Sustainability Index) ในตลาดประเทศเปิดใหม่ (Emerging Markets) เป็นครั้งแรก ตามการประเมินโดย RobecoSAM ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศของผลการดำเนินงานของไอวีแอลในกลุ่มบริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลและความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำในด้านความยั่งยืน

ดัชนีความยั่งยืนดาวน์โจนส์ (DJSI) เป็นกลุ่มดัชนีสากลที่เปรียบเทียบการดำเนินงานด้านความยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลกและการลงทุนอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง RobecoSAM และดัชนีดาวน์โจนส์ (S&P Dow Jones Indices) ที่มีการประเมินเป็นประจำทุกปี เพื่อให้มั่นใจว่า บริษัทชั้นนำทั่วโลกมีการพัฒนาด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้การจัดอันดับผลการดำเนินงาน มีการประเมินการบริหารจัดการทั้งในมิติด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อมและสังคม

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า "เรามุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีเพื่อสังคม การได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวน์โจนส์และถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 5 บริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกถือเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับเรา แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนในอุตสาหกรรมและการพัฒนาของเราบนเส้นทางความยั่งยืนระดับโลก เราจะยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการสร้างผลเชิงบวกต่อสังคม เพื่ออนาคตที่ดีของผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง