CRD เคาะราคา IPO หุ้นละ 1.44 บ. ขาย 27-29 ก.ย. 60 ตั้ง บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) แกนนำการจัดจำหน่ายหุ้น เทรด 5 ตุลาคมนี้

ศุกร์ ๒๒ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๑:๒๒
บมจ.เชียงใหม่ริมดอย เตรียมขาย IPO จำนวน 150 ล้านหุ้น ราคา 1.44 บาท เปิดจอง 27-29 ก.ย.นี้ แต่งตั้ง บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) เป็นแกนนำการจัดจำหน่ายหุ้น 6 พร้อม บริษัทหลักทรัพย์เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่าย เล็งเข้าตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ 5 ต.ค. 60 นี้ ผู้บริหารย้ำนำเงินระดมทุนไปเพิ่มศักยภาพการดำเนินงาน และสร้างโอกาสในการรับงานในอนาคต ด้านที่ปรึกษาทางการเงินชี้เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างขนาดกลางที่มีโอกาสเติบโตและแสวงหาโอกาสอย่างต่อเนื่อง

นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่ริมดอย จำกัด (มหาชน) "CRD" ผู้ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างทั่วไปประเภทต่างๆ และการรับเหมาก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภค ตามแบบที่ลูกค้ากำหนด เปิดเผยว่า บริษัทได้รับอนุญาตให้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาเสนอขายหุ้นละ 1.44 บาท โดยจะทำการเปิดจองในวันที่ 27 – 29 ก.ย.นี้ และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรกในวันที่ 5 ต.ค.2560

โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทจะนำไปเพิ่มศักยภาพในดำเนินงาน สร้างโอกาสในการรับงานอย่างต่อเนื่อง และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสร้างความแข็งแกร่งในการขยายธุรกิจต่อไปในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น การให้บริการรับเหมาก่อสร้างอาคารและสิ่งก่อสร้างทั่วไป อาทิ อาคารสำนักงาน อาคารเรียน ห้องผ่าตัดมาตรฐาน อาคารยิมเนเซียม ที่อยู่อาศัย คอนโดนิเนียม โรงแรม เป็นต้น และการให้บริการรับเหมาก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภค อาทิ บริการรับเหมาก่อสร้างและติดตั้งระบบรวบรวมและบำบัดน้ำเสีย ระบบประปา งานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแรงสูง (Sub Station) งานปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าเป็นสายเคเบิ้ลใต้ดิน งานก่อสร้างอาคารโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ งานติดตั้งและทดสอบเครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังงานน้ำพร้อมอุปกรณ์ ตามแบบที่ลูกค้ากำหนด เป็นต้น การระดมทุนครั้งนี้ บริษัท มั่นใจว่าจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้ารับงานจากหน่วยงานราชการและบริษัทเอกชนเพิ่มขึ้น

ด้านนายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า CRD เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างขนาดกลาง ที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากบริการที่หลากหลาย และสามารถรับงานได้ครอบคลุมทุกภูมิภาค โดยเฉพาะในเขตภาคเหนือตอนบนที่ CRD ถือได้ว่า เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างอันดับต้นๆที่ได้รับเลือกให้ดำเนินงานรับเหมาก่อสร้างในโครงการต่างๆให้กับหน่วยงานราชการและเอกชนจากผลงานที่ยอมรับอย่างแพร่หลาย และชื่อเสียงที่เป็นที่รู้จักมายาวนานกว่า 27 ปี

สำหรับ บมจ.เชียงใหม่ริมดอย หรือ CRD ถือเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างตัวแรกที่เข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ในรอบ 10 กว่าปีที่ผ่านมา ทำให้การเดินสายโรดโชว์ใน 13 จังหวัดที่ผ่านมา ได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนที่เข้าร่วมรับฟังการนำเสนอข้อมูลเป็นจำนวนมาก รวมถึงการนำเสนอข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่การตลาดและนักวิเคราะห์ผ่านทางบริษัทหลักทรัพย์ต่างๆเพื่อให้เข้าใจถึงธุรกิจของบริษัท และเห็นโอกาสการเติบโตทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต รวมถึงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่พยายามสร้างการเติบโตมาโดยตลอด ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นหุ้นที่มีคุณภาพและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน

"CRD ถือเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในงานรับก่อสร้าง เนื่องจากบริษัทมีบุคลากรที่มีประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ และทักษะความชำนาญ สามารถควบต้นทุนในการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่กับมาตรฐานการทำงานที่ดี ซึ่งจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดี และมีการเติบโตอย่างยั่งยืน" นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM กล่าวว่า ภาพรวมของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างถือว่ามีแนวโน้มการเติบโตที่ดี จากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐ รวมไปถึงโครงการต่อเนื่องต่างๆ ซึ่งส่งผลดีต่อการก่อสร้างของภาคเอกชนด้วย ทำให้บริษัทรับเหมาก่อสร้างมีโอกาสขยายตัวและรับงานในโครงการต่างๆได้มากขึ้น

ขณะที่ CRD เป็นบริษัทที่มีคุณสมบัติที่สามารถรับงานจากภาครัฐได้ และจากประสบการณ์ที่สามารถรับงานก่อสร้างได้หลากหลายประเภท จึงถือว่าจุดเด่นสำคัญที่ทำให้มีโอกาสได้รับงานมากขึ้น ส่วนงานก่อสร้างของภาคเอกชน CRD ก็ได้รับความเชื่อมั่น และความไว้วางใจจากลูกค้า โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งการรักษามาตรฐานและการพัฒนาความรู้ความสามารถเชิงวิศวกรรมอย่างสม่ำเสมอ จะทำให้ CRD เป็นบริษัทมีความพร้อมในการขยายการรับงานก่อสร้างโครงการต่างๆ ของภาครัฐและเอกชนได้มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีการเติบโตที่ต่อเนื่องและยั่งยืน

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป(ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า CRD เป็นบริษัทมีพื้นฐานทางการเงิน การดำเนินงานที่แข็งแกร่ง และพยายามเพิ่มโอกาสทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยการให้บริการรับเหมาก่อสร้างที่หลากหลาย CRD จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่น่าสนใจขณะที่การกำหนดราคาขายหุ้น IPO ในราคา 1.44 บาทถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสม และเป็นระดับราคาที่น่าสนใจลงทุน

ทั้งนี้ จะเปิดจองซื้อหุ้น CRD ระหว่างวันที่ 27 – 29 ก.ย. นี้ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ที่เป็นผู้จัดจำหน่ายฯร่วมอีก 6 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด, บริษัท หลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท หลักทรัพย์ ฟินันเซียไซรัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในวันเปิดจองซื้อ ก่อนเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 5 ต.ค.นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024