ก.ล.ต. จัดงานกระตุ้นนายจ้าง-ลูกจ้าง จัดการ PVD พร้อมรับวัยเกษียณ

จันทร์ ๒๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๐:๔๙
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จัดงาน "SEC Retirement Savings Symposium 2017" ในโอกาสครบรอบ 25 ปี ก.ล.ต. โดยมุ่งหวังให้ความรู้และกระตุ้นนายจ้าง-ลูกจ้าง ที่เป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (PVD) ตระหนักถึงความสำคัญของการออมและวางแผนการเงินการลงทุนอย่างถูกวิธีเพื่อสร้างความมั่นคงด้านการเงินหลังเกษียณ และงานนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรม World Investor Week 2017 ซึ่งเป็นความคิดริเริ่มขององค์กร ก.ล.ต. นานาชาติ (IOSCO)ที่จะให้ความสำคัญกับการให้ความรู้และความรู้ผู้ลงทุน โดยงาน SEC Retirement Savings Symposium 2017 จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2560 ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย ชั้น 6 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า "ก.ล.ต. ให้ความสำคัญกับสมาชิก PVD ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนกว่า 3.1 ล้านคน จากนายจ้างกว่า 17,000 บริษัท โดยจากผลสำรวจพบว่าร้อยละ 50 ของสมาชิกทั้งหมด มีเงินก้อนในวันเกษียณไม่ถึง 1 ล้านบาท ในขณะที่งานวิจัยที่จัดทำโดย คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา และคณะพาณิชยศาสตร์และ การบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พบว่า หากต้องการมีเงินใช้จ่ายอย่างเพียงพอสำหรับใช้ชีวิต หลังเกษียณ ต้องมีเงินอย่างน้อย 2.1 – 3.3 ล้านบาท"

"ความท้าทายอย่างหนึ่งที่พบคือ สมาชิก PVD ส่วนใหญ่ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องเกษียณ จึงยังไม่วางแผนทางการเงิน หรือปล่อยให้บุคคลอื่นจัดการเงินก้อนนั้นแทนตนเอง ดังนั้น ก.ล.ต. จึงจัดงานนี้และจะให้ความรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นให้สมาชิก PVD เห็นความสำคัญของเงิน PVD ด้านนายจ้างเองก็ต้องสนับสนุนให้ลูกจ้างมีความรู้ หรือจัดให้มีนโยบายการลงทุนที่หลากหลายให้ผลตอบแทนที่มากพอที่จะทำให้เงินออมเติบโตอย่างเพียงพอสำหรับใช้จ่ายหลังเกษียณ" นายรพี กล่าว

"SEC Retirement Savings Symposium 2017" จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 4 ตุลาคม นี้ ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย ชั้น 6 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่ 08.00 – 16.30 น. ภายในงานพบกับปาฐกถาพิเศษ "เกษียณสุขเพียงพอ...ออมตามรอยพ่ออย่างยั่งยืน" โดย ศาสตราจารย์พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยการเสวนาในหัวข้อต่าง ๆ ที่น่าสนใจตลอดทั้งวัน โดยช่วงเช้าเป็นการเสวนาเพื่อให้ความรู้สำหรับนายจ้าง ในหัวข้อ "บริษัทได้อะไร...ถ้าลูกจ้างมั่นใจว่าเกษียณมั่นคง" และ "สนับสนุนลูกจ้างอย่างไร...ให้ปลายทางมีเงินเพียงพอ" ส่วนช่วงบ่ายเป็นเวทีความรู้สำหรับลูกจ้างในหัวข้อ "ออมด้วย PVD…มีแต่ได้" และ "สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น...ด้วย Retirement Check-up"นอกจากนั้น ยังพบกับทอล์คโชว์ของ "The Money Coach - จักรพงษ์? เมษพันธุ์" ในหัวข้อ "เกษียณดี๊ดี...แค่มี "Money Fitness" โดยเปิดให้ผู้สนใจลงทะเบียนสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ https://www.zipeventapp.com/e/SEC-Retirement-Saving-Symposium-2017 ตั้งแต่วันที่ 25 – 29 กันยายนนี้ (ที่นั่งมีจำนวนจำกัด)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา