"โยเทล" ประกาศเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์วงเงิน 250 ล้านดอลลาร์กับ "สตาร์วู้ด แคปิตอล กรุ๊ป"

อังคาร ๒๖ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๔:๐๑
โยเทล (YOTEL) เปิดเผยว่า กองทุนที่เป็นพันธมิตรกับ สตาร์วู้ด แคปิตอล กรุ๊ป (Starwood Capital Group หรือ Starwood) บริษัทเพื่อการลงทุนของภาคเอกชนชั้นนำระดับโลก ได้ทุ่มงบการลงทุนเชิงกลยุทธ์มูลค่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐในกิจการของโยเทล รวมทั้งการเข้าถือหุ้นในบริษัท 30% และลงทุนเพื่อเข้าซื้ออสังหาริมทรัพย์ เพื่อก่อสร้างอาคารต่าง ๆ เพิ่มเติม ไปจนถึงการแปลงโฉมโรงแรม และการนำทรัพย์สินต่าง ๆ ของโยเทลกลับมาสร้างประโยชน์ ในขณะที่โยเทลได้ขยายธุรกิจไปสู่ระดับสากล

การลงทุนของสตาร์วู้ดในโยเทล รวมถึงการเป็นพันธมิตรอย่างต่อเนื่องกับโยเทลนั้น จะช่วยให้การขยายธุรกิจไปทั่วโลกของโยเทลเป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชีย ยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยให้เอกลักษณ์ของแบรนด์โยเทลมีความแข็งแกร่ง และยังช่วยเรื่องการขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคต่าง ๆ รวมถึงยกระดับประสบการณ์แปลกใหม่ของแขกผู้เข้าใช้บริการ ทั้งนี้ สตาร์วู้ด ถือครองกรรมสิทธิ์สถานที่ต่างๆที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเอดินเบอระ, กลาสโกว์ และอัมสเตอร์ดัม ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการภายใต้ชื่อโรงแรมในเครือโยเทลภายในปี 2562 นี้

แบร์รี่ สเติร์นลิชท์ ประธานและซีอีโอของ สตาร์วู้ด แคปิตอล กรุ๊ป ระบุว่า "ความร่วมมือและการลงทุนเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้ชี้ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของสตาร์วู้ดด้านการลงทุนในธุรกิจการบริการรูปแบบใหม่มาโดยตลอด และโยเทลเองก็เป็นแบรนด์โด่งดังซึ่งมุ่งเน้นด้านเทคโนโลยี การออกแบบอัจฉริยะ และการมอบที่พักชั้นเลิศแก่ลูกค้าในราคาที่สมเหตุสมผล ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสมท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากเทคโนโลยีดิจิทัลรวมถึงรูปแบบธุรกิจที่เกิดขึ้นใหม่อันถาโถมเข้ามาในปัจจุบัน นอกจากนี้โยเทลยังสามารถดึงดูดความสนใจจากบรรดาลูกค้าทั่วโลก อีกทั้งยังสามารถเพิ่มขนาดของกิจการได้อย่างง่ายดายผ่านการเข้าซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ ๆ รวมถึงการพัฒนาโรงแรมบริเวณใจกลางเมืองสำคัญต่าง ๆ และทำเลที่ใกล้สนามบินด้วยเช่นกัน"

โคดี้ แบรดชอว์ กรรมการผู้จัดการ และประธานฝ่ายโรงแรมในยุโรป อีกทั้ง ซาราห์ บรอทตัน รองประธานอาวุโส ของ สตาร์วู้ด แคปิตอล กรุ๊ป จะร่วมเป็นหนึ่งในคณะผู้บริหารของโยเทล พร้อมกับตัวแทนจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท คือ แจซซิม อัล บาฮาร์ จาก IFA Hotels & Resorts, United Investment Portugal และ Aqarat ซึ่งร่วมถือหุ้นของบริษัทอยู่ 65%

ตาลัล อัล บาฮาร์ ประธานโยเทล และนักลงทุนชั้นนำเปิดเผยว่า "เรายินดีที่ได้เปิดตัวผู้ร่วมลงทุนรายใหม่ระดับสถาบันของโยเทลไปพร้อม ๆ กับกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม การลงทุนของ สตาร์วู้ด แคปิตอล กรุ๊ป ช่วยให้กลยุทธ์ของโยเทลบรรลุผล อีกทั้งยังมอบความมั่นคงและแข็งแกร่งในการขยายกิจการ ตลอดจนเปิดตลาดใหม่ให้โยเทลก้าวสู่แบรนด์โรงแรมหรูชั้นนำในราคาที่เอื้อมถึง"

อูเบิร์ท วีเรียต ซีอีโอของโยเทล กล่าวว่า "โยเทลกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยโรงแรมจำนวน 15 แห่งในปัจจุบันซึ่งอยู่ในขั้นตอนต่าง ๆ ของการพัฒนา เราตั้งตารอที่จะแสวงหาโอกาสจากความเชี่ยวชาญด้านการลงทุน การออกแบบ การจัดการ และความชำนาญทางเทคโนโลยีของสตาร์วู้ด เพื่อขยายกิจการ ดึงดูดบุคลากรที่มีความสามารถ และเข้าสู่ตลาดต่าง ๆ ในขณะที่ยังคงทำงานร่วมกับบรรดาพันธมิตรเดิมของเราอย่างใกล้ชิด ไปพร้อม ๆ กับสร้างความสัมพันธ์ใหม่ ๆ ในขณะที่นำแบรนด์ของเราก้าวสู่ระดับต่อไป"

การเป็นพันธมิตรกับสตาร์วู้ด แคปิตอล กรุ๊ป มีขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีของโยเทล ซึ่งนับเป็นปีแห่งความก้าวหน้าครั้งสำคัญที่มีการเปิดตัวโยเทล บอสตัน และโยเทล ซานฟรานซิสโก ซึ่งอยู่ในเขตอเมริกาเหนือ รวมถึงโรงแรมของโยเทลแห่งแรกในเอเชียที่สิงคโปร์ที่จะเปิดตัวในวันที่ 1 ต.ค. นี้

แบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริลล์ ลินช์ เป็นผู้ให้คำปรึกษาด้านการทำธุรกรรมของโยเทล

เกี่ยวกับสตาร์วู้ด แคปิตอล กรุ๊ป

สตาร์วู้ด แคปิตอล กรุ๊ป เป็นบริษัทเพื่อการลงทุนภาคเอกชนทางเลือกซึ่งเน้นลงทุนในอสังหาริมทรัพย์, โครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน ตลอดจนธุรกิจน้ำมันและก๊าซธรรมชาติทั่วโลก สตาร์วู้ดและบริษัทในเครือมีสำนักงานทั้งหมด 10 แห่งใน 4 ประเทศทั่วโลก ด้วยจำนวนพนักงานปัจจุบันกว่า 3,400 ราย สตาร์วู้ด แคปิตอล กรุ๊ป เพิ่มทุนจดทะเบียนกว่า 4.2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ นับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อปี 2534 และบริหารทรัพย์สินมูลค่ากว่า 5.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในปัจจุบัน บริษัทได้ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เกือบทุกประเภททั่วโลก ซึ่งมีแนวโน้มขับเคลื่อนกลุ่มสินทรัพย์ ลักษณะทางภูมิศาสตร์ และโพสิชั่นในกองเงินทุน ที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง นับเป็นเวลากว่า 26 ปีแล้วที่สตาร์วู้ด แคปิตอล กรุ๊ป และบริษัทในเครือ ประสบความสำเร็จในการดำเนินกลยุทธ์การลงทุน ซึ่งรวมถึงการก่อตั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั้งในตลาดเอกชนและภาครัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่ starwoodcapital.com

เกี่ยวกับโยเทล

โยเทลได้นำองค์ประกอบที่สำคัญของโรงแรมหรูมาสู่พื้นที่ขนาดเล็กอันเปี่ยมประสิทธิภาพ พร้อมมอบความเป็นชุมชนซึ่งมีอาณาบริเวณสำหรับการทำงานร่วมกัน การสร้างชุมชนทางสังคม และการออกกำลังกาย โดยได้รับแรงบันดาลใจจากความหรูหราของการเดินทางบนเครื่องบินชั้นเฟิร์สท์คลาส และได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันสำหรับแขกผู้เข้าพัก โดยห้อง Premium Cabins มีเตียงอัจฉริยะที่สามารถปรับได้อย่าง SmartBed(TM) ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของโยเทล พร้อมฝักบัวที่มอบความรู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางสายฝน พร้อม Technowall หรือผนังเปี่ยมเทคโนโลยีที่ปรับแสงไฟได้ตามอารมณ์ และสมาร์ททีวี เต้าเสียบต่อพลังงานหลายแบบ อีกทั้งการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

ติดตามพัฒนาการของโยเทลได้ที่: http://www.yotel.com/evolution

ไซมอน วู้ดรอฟฟ์ ซึ่งได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งจักรวรรดิอังกฤษชั้นโอบีอี ผู้ก่อตั้งบริษัท YO! ที่มีธุรกิจในเครือหลายกิจการ สร้างสรรค์โยเทลขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากความหรูหราของการเดินทางบนเครื่องบินชั้นเฟิร์สท์คลาส ซึ่งเขาได้นำมาตีความเป็นห้องพักเล็ก ๆ ทว่าหรูหรา ( http://www.yo.co.uk )

ติดต่อ: [email protected]

ที่มา: โยเทล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4