KTAMขายตราสารหนี้ตปท.1ปีชู1.35% พร้อมจ่ายปันผลKT-Property0.30บาทต่อหน่วย

พุธ ๒๗ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๒:๕๕
นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 173 ( KTFF173) ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 3 ตุลาคม 2560 เน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 อายุโครงการ 1 ปี ลงทุนในบัตรเงินฝาก Bank of China , Agricultural Bank of China , Bank of Communications , และเงินฝากประจำ Abu Dhabi Commercial Bank PJSC ในสัดส่วนสถาบันการเงินละ 19% ส่วนที่เหลือลงทุนในบัตรเงินฝาก China Construction 14% และ Industrial and Commercial Bank of China Ltd. 10%ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 1.35%ต่อปี

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการจัดการลงทุน มีมติจ่ายเงินปันผลกองทุนเปิดเคแทม เวิลด์ พร็อพเพอร์ตี้ ฟันด์ (KT-Property ) สำหรับผลการดำเนินงานสิ้นสุด ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2560 ในอัตรา 0.30 บาทต่อหน่วย โดยจะปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 29 กันยายน 2560 และจ่ายเงินปันผลในวันที่ 10 ตุลาคม 2560 ซึ่งในปีนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 ที่กองทุน KT- Property จ่ายเงินปันผล รวมเป็นเงิน 0.70 บาทต่อหน่วย

โดยกองทุนจะลงทุนในกองทุนรวมหลัก Henderson Global Property Equities ลงทุนในหลักทรัพย์และทรัพย์สินทั้งในและต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริททรัพย์ / โครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยกองทุนมีทีมผู้บริหารมืออาชีพ และประกอบด้วยสินทรัพย์ที่มีคุณภาพสูง อสังหาริมทรัพย์ให้ผลตอบแทนที่เหนือกว่าตลาดหุ้น โดยทั่วไปในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และอัตราการจ่ายเงินปันผลอยู่ในระดับที่น่าสนใจ เมื่อเทียบกับตราสารหนี้ หุ้น และเงินสด

สำหรับอัตราผลตอบแทนของกองทุน KT- Property ณ วันที่ 8 กันยายน 2560 YTD (ต้นปี-ปัจจุบัน) อยู่ที่ 8.36% ย้อนหลัง6 เดือนอยู่ที่ 7.78% ย้อยหลัง9 เดือนอยู่ที่ 9.37% สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานเทียบจาก FTSE EPRA/NAREIT Developed Total Return Index โดย YTDอยู่ที่ 0.57 % 6 เดือนอยู่ที่ 1.99% และ 9 เดือนอยู่ที่1.80%

สำหรับอัตราผลตอบแทนของกองทุนตราสารหนี้ในประเทศ มีการปรับตัวลดลงทุกช่วงอายุ ตามแรงซื้อกลับของนักลงทุนหลังอัตราผลตอบแทนในช่วงสัปดาห์ก่อนปรับตัวเพิ่มขึ้นจนอยู่ในระดับที่น่าสนใจ ถึงแม้ธนาคารกลางสหรัฐ(Fed) มีแนวโน้มที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธันวาคม ส่วนอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอเมริกามีการปรับตัวเพิ่มขึ้นทุกช่วงอายุตามแรงขายทำกำไร หลังตลาดคลายความกังวลจากความตึงเครียดทางการเมืองในคาบสมุทรเกาหลี โดยสรุปอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้อายุคงเหลือ 2 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 5 bps. อยู่ที่ 1.44% ต่อปี อายุคงเหลือ 5 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 5 bps.อยู่ที่ 1.86% ต่อปี และอายุคงเหลือ 10 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 5 bps. อยู่ที่ 2.25% ต่อปี

" ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้ เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป ผู้ลงทุนอาจไม่ได้รับผลตอบแทนตามอัตราที่โฆษณาไว้ และผลการดำเนินงานในอดีตไม่ได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต "

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest