ไทยพาณิชย์ หนุนธุรกิจ AirPay ขึ้นแท่น One-Stop-Service เสริมศักยภาพการจัดการด้านการเงินอย่างครบวงจร ด้วย SCB Transaction Banking Solution

พฤหัส ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๘
ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้ารุกบริการระบบการจัดการด้านการเงินเพื่อภาคธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ขยายเครือข่ายพันธมิตรสู่กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีการรับเงินและการชำระเงิน จับมือ บริษัท แอร์เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการชำระเงินออนไลน์ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด มอบโซลูชั่นการจัดการด้านการเงินครบวงจร เสริมศักยภาพการให้บริการเพื่อผลักดันแอร์เพย์เดินสู่เป้าหมาย One-Stop-Service ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้า AirPay Application และเครือข่าย AirPay Counter ที่มีการทำธุรกรรมอย่างหลากหลาย อาทิ เติมเงินเกมออนไลน์ ช้อปปิ้งออนไลน์ เติมเงินโทรศัพท์มือถือ จ่ายบิล ตลอดจนการซื้อตั๋วภาพยนตร์ รวมถึงการให้บริการรับชำระเงินด้วยเครื่องรูดบัตรมือถือ (mPOS) เพื่อเพิ่มช่องทางการชำระเงินให้กับธุรกิจในเครือ AirPay อย่างครบวงจร ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุคดิจิทัลได้อย่างสมบูรณ์แบบ ธนาคารไทยพาณิชย์ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน สนับสนุนลูกค้าธุรกิจด้วยโซลูชั่นที่ทันสมัย ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านบริการธุรกรรมทางการเงินที่ดีที่สุด

นายพิพัฒน์ อัสสมงคล รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสาย GTS Solution Sales Specialist and Services ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ให้ความสำคัญต่อการลงทุนนำเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาระบบการจัดการด้านการเงิน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง จึงได้รับความไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำมากมายในการมอบหมายเป็นผู้ให้บริการด้านการจัดการด้านการเงินแบบครบวงจร (Total Transaction Banking Solution) ทั้งนี้ธนาคารกำลังขยายการให้บริการไปยังกลุ่มธุรกิจผู้ให้บริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ๆ ที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดธนาคารไทยพาณิชย์ได้รับความเชื่อมั่นจาก บริษัท แอร์เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบหมายเป็นผู้ให้บริการด้านชำระเงินแบบครบวงจรของบริษัท ปัจจุบันธุรกิจรับชำระเงินของแอร์เพย์ ประกอบด้วย 2 ช่องทางหลัก คือ AirPay Application และ AirPay Counter มีร้านค้าร่วมเป็นหน้าร้านรับชำระเงินกว่า 100,000 จุดทั่วประเทศ โดยธนาคารจะเข้าไปสนับสนุนบริการทั้งทางด้านขารับชำระเงินจากลูกค้า และขาชำระเงินให้กับเครือข่ายร้านค้าและคู่ค้า จากการให้บริการเติมเงินเกมออนไลน์ ช้อปปิ้งออนไลน์ โอนเงิน เติมเงินโทรศัพท์มือถือ จ่ายบิลต่างๆ และการซื้อตั๋วภาพยนตร์ เป็นต้น

"ธนาคารไทยพาณิชย์จะทำหน้าที่เป็น Payment Gateway ให้กับแอร์เพย์ ตลอดจนให้บริการ Bill Payment บริการรับชำระเงินด้วยเครื่องรูดบัตรมือถือ (mPOS) บริการ Direct Credit และ SMART Credit ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า และคู่ค้าของแอร์เพย์ ตลอดจนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งระบบการชำระเงินที่มีประสิทธิภาพและครบวงจรจะเป็นกลไกสำคัญที่ทำให้แอร์เพย์ก้าวสู่การเป็น One-Stop-Service ได้ตามเป้าหมายในอนาคต สอดรับกับนโยบายของธนาคารที่ต้องการส่งเสริมให้ลูกค้าเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง"

นางสาวมณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอร์เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการแอร์เพย์ กล่าวว่า หลังจากเปิดให้บริการมากว่า 2 ปี ระบบของแอร์เพย์มีความเสถียรในเรื่องของการใช้งานและมีความปลอดภัยมาก โดยธนาคารไทยพาณิชย์ได้มอบโซลูชั่นการจัดการด้านการเงินที่ครอบคลุมทั้งการดำเนินการรับชำระและการจ่ายโอนเงินระหว่างบัญชีและผู้ค้า ซึ่งช่วยให้ทั้ง AirPay Application และ AirPay Counter มีระบบที่ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากการสนับสนุนในด้านของการมีระบบการจัดการที่ดีแล้ว ยังถือว่าเป็นการร่วมมือกันเพื่อที่จะตอบรับนโยบายของภาครัฐในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นสังคมไร้เงินสด ซึ่งโดยทั่วไปแล้วคนส่วนมากจะมีบัญชีกับธนาคารแต่การเข้าถึงการทำธุรกรรมทางการเงินรวมทั้งการใช้จ่ายออนไลน์ยังน้อยอยู่มาก ตรงนี้ถือเป็นโอกาสดีที่เราในฐานะผู้ให้บริการ Online Payment ได้จับมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ซึ่งมีฐานผู้ใช้งานบัญชีจำนวนมากที่จะเป็นการสนับสนุนกันและกันให้ความรู้และขยายโอกาสของลูกค้าที่จะทำธุรกรรมออนไลน์ผ่านแอร์เพย์มากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4