อินโดรามา เวนเจอร์ส เข้าซื้อกิจการบริษัท DuPont Teijin Films เพิ่มความแข็งแกร่งให้ไอวีแอลในฐานะผู้นำผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม

อังคาร ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๔๙
- เพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์ HVA กลุ่มใหม่ให้กับไอวีแอล ซึ่งเป็นตลาดที่มีการเติบโตที่น่าสนใจ

- เป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับโลก และเป็นผู้นำในหลากหลายอุตสาหกรรม

- มีศักยภาพในการสร้างมูลค่าเพิ่มและการเกื้อหนุนทางธุรกิจ

- ส่งเสริมการให้บริการของไอวีแอลให้สามารถนำเสนอคุณค่าเพิ่มเติมให้แก่ลูกค้า

- ก่อให้เกิดการเพิ่มพูนทางมูลค่าในทันที

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือไอวีแอล ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ประกาศว่า บริษัทฯ ได้ลงนามข้อตกลงซื้อกิจการบริษัท DuPont Teijin Films (DTF) ผู้ผลิตฟิล์ม BOPET (Biaxially-oriented Polyethylene Terephthalate) และฟิล์ม PEN (Polyethylene Naphthalate) ชั้นนำระดับโลก มีกำลังการผลิตฟิล์มและพอลิเมอร์รวม 277,000 ตันต่อปี การเข้าซื้อกิจการ DTF นี้ ประกอบด้วยโรงงานผลิตทั้งสิ้น 8 แห่งตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา ยุโรปและจีน พร้อมศูนย์การวิจัยและพัฒนาในประเทศอังกฤษ บริษัทฯ คาดว่าการซื้อกิจการดังกล่าวจะดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2560 หรือช่วงต้นปี 2561 ทั้งนี้เป็นไปตามการอนุมัติทางกฎหมายตามเกณฑ์ปกติ

บริษัท DuPont Teijin Films หรือ DTF เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท DuPont และบริษัท Teijin Limited ปัจจุบันเป็นผู้ผลิตฟิล์มที่มีมูลค่าเพิ่มชั้นนำของโลกประเภท BOPET และ PEN เพื่อการใช้งานเฉพาะ และมีความเชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์ฟิล์มสำหรับการใช้งานพิเศษ การใช้งานในอุตสาหกรรม บรรจุภัณฑ์ ยานยนต์ สื่ออุปกรณ์แม่เหล็กที่มีความซับซ้อน ระบบภาพ รวมทั้งตลาดไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน DTF ได้รับการยกย่องในฐานะผู้นำตลาดและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้บริษัท DTF ยังได้คิดค้นและพัฒนาการใช้งานผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

ข้อตกลงในครั้งนี้ ประกอบด้วยโรงงานผลิตและศูนย์วิจัยและพัฒนาที่มีความเกี่ยวข้องกับกิจการร่วมทุน 4 แห่งในประเทศสหรัฐอมเริกา อังกฤษ ลักเซมเบิร์กและฮ่องกง (DTFC) ซึ่งรวมกิจการร่วมทุน 2 แห่งในจีน (ร้อยละ 51) รวมทั้งความสามารถด้านการขายและด้านเทคนิค ทรัพย์สินทางปัญญา ใบอนุญาตและตราสินค้าที่ได้รับการจดทะเบียน อันได้แก่ Melinex(R) และ Mylar(R)

อุตสาหกรรมฟิล์ม BOPET ระดับโลกมีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีการพัฒนารูปแบบการใช้งานเพิ่มเติม โดยคาดการณ์ว่า ความต้องการบริโภคฟิล์ม BOPET ทั่วโลกจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 7 ต่อปี จึงทำให้การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้มีความน่าสนใจ ปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อความสำเร็จในอุตสาหกรรม ได้แก่ ความใกล้ชิดลูกค้า นวัตกรรมผลิตภัณฑ์และความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนา ซึ่งมีความสอดคล้องกับความสามารถหลักของบริษัท DTF และจากการเข้าซื้อกิจการนี้เอง จะส่งผลให้ไอวีแอลมีการบูรณาการไปยัง PET เพิ่มเติมและสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มในแก่ธุรกิจผ่านการบริโภค NDC ที่ผลิตขึ้นเองภายใน โดย NDC เป็นเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษที่ใช้ในพอลิเมอร์และฟิล์มที่มีสมรรถนะสูง ปัจจุบันไอวีแอลเป็นผู้ผลิต NDC เชิงพาณิชย์เพียงรายเดียวในโลก

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าวถึงการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ว่า "การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ถือเป็นบทเริ่มต้นใหม่สำหรับไอวีแอล นับเป็นก้าวแห่งการสร้างความเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นให้แก่ลูกค้าในด้านฟิล์มการเข้าซื้อกิจการ DTF เป็นไปตามกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจด้วยความรอบคอบ สร้างการเติบโตในอุตสาหกรรมที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักของเรา และเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการเติบโตในอนาคต บริษัท DTF มีความแข็งแกร่งด้านการวิจัยและพัฒนา มีการถือครองสิทธิบัตรกว่า 700 รายการ จึงมีความเหมาะสมเชิงยุทธศาสตร์และสอดคล้องกับความสามารถด้านนวัตกรรมของเรา"

"เรายึดมั่นในความหลากหลายและถือเป็นค่านิยมหลักของบริษัทฯ และเรามีความยินดีที่จะต้อนรับทีมบริหารที่แข็งแกร่งจาก DTF รวมถึงพนักงานที่มีความสามารถทุกคนเข้าสู่ครอบครัวของเรา"

Allen & Overy and Lowenstein Sandler LLP รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายให้แก่บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส Goldman Sachs & Co. LLC รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาร่วมด้านการเงินให้แก่บริษัท DuPont และ Teijin, Eckert Seamans Cherin & Mellott LLC รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายให้แก่บริษัท DuPont, Terralink Advisors Inc. รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการเงินและ Morrison & Foerster LLP รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายให้บริษัท Teijin

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.indoramaventures.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?