Premia Partners เปิดตัวกองทุน ETF หุ้น A-Share ของจีนแบบ Multi-Factor เป็นครั้งแรกของโลก ติดตามการเคลื่อนไหวของเศรษฐกิจฐานรากและเศรษฐกิจกระแสใหม่ด้วยระเบียบวิธีของ Caixin Rayliant Smart Beta

อังคาร ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๑๓
Premia Partners บริษัทการลงทุนในฮ่องกง ซึ่งมุ่งเน้นกองทุน ETF และโซลูชั่นการลงทุนประเภทSmart Beta ประกาศเปิดตัวกองทุน ETF หุ้นจีนที่ใช้กลยุทธ์แบบ Smart Beta จำนวนสองกองทุน กองทุนใหม่นี้คิดค้นขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถกระจายความเสี่ยงในตลาดหุ้น A-Share ของจีน กองทุน ETF ใหม่นี้ติดตามการเคลื่อนไหวในดัชนีประเภท Smart Beta ของ CSI โดยใช้ระเบียบวิธีของ Caixin Rayliant Smart Beta ("Caixin Rayliant") ซึ่งนำโดยดร. เจสัน ซู ประธานกรรมการและซีไอโอของ Rayliant Global Investors ทั้งยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและรองประธานของ Research Affiliates

กองทุน ETF ที่จดทะเบียนกับ HKEX ทั้งสองกองทุนนี้ ใช้ประโยชน์จากแนวทางแบบ multi-factor ที่เป็นพื้นฐาน โดยแต่ละกองทุนประกอบด้วยหุ้นที่จดทะเบียนในตลาดเซี่ยงไฮ้และเซินเจิ้นรวมกันประมาณ 300 ตัว กองทุนดังกล่าวเป็นกองทุน ETF หุ้น A-share ที่มีการส่งมอบหลักทรัพย์จริง โดยใช้ประโยชน์จาก Stock Connect และมีอัตราส่วนค่าใช้จ่ายรวม (TER) อยู่ที่ 0.50% เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยทั่วไปในตลาดที่ 1%

- กองทุน Premia CSI Caixin China Bedrock Economy ETF ("China BEI ETF") (Ticker: 2803 HK) ติดตามการเคลื่อนไหวของดัชนี CSI Caixin Bedrock Economy Index ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อคัดเลือกกลุ่มบริษัทชั้นแนวหน้าที่มีส่วนขับเคลื่อนเศรษฐกิจกระแสหลักของจีน โดยประเมินจากขนาดของเศรษฐกิจ ภาวะทางการเงิน และลักษณะความเสี่ยงต่ำ

- กองทุน Premia CSI Caixin China New Economy ETF ("China NEI ETF") (Ticker: 3173 HK) ติดตามการเคลื่อนไหวของดัชนี CSI Caixin New Economic Engine Index ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อคัดเลือกผู้นำจากอุตสาหกรรมต่างๆ ในเศรษฐกิจกระแสใหม่ โดยประเมินจากขนาดของสินทรัพย์ไม่ถาวร ภาวะทางการเงิน และลักษณะการเติบโต

การที่หุ้น A-Share ของจีนได้รับการนำไปคำนวณในดัชนี MSCI Emerging Market นั้น ส่งผลให้นักลงทุนเริ่มมองหากลยุทธ์ที่ทำให้พวกเขาเข้าถึงตลาดจีนแผ่นดินใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันก็ต้องการผลตอบแทนเหนือกว่าตลาด ในทำนองคล้ายๆ กับการซื้อหุ้นของบริษัทขนาดใหญ่ตามราคาตลาด หรือทุ่มเงินลงทุนในแวดวงรัฐวิสาหกิจหรือการเงิน กองทุน Premia ETF ใช้ประโยชน์จากงานวิจัยทางวิชาการของ Caixin Rayliant Smart Beta ซึ่งค้นพบว่าปัจจัยด้านหุ้นในหลายๆแง่ ไม่ว่าจะเป็นมูลค่า คุณภาพ ความผันผวนต่ำ และขนาด เป็นปัจจัยที่มีศักยภาพเติบโตเหนือตลาดหุ้น A-share ในภาพรวมเมื่อประเมินในระยะยาว นอกจากนี้ แนวทางแบบ Beta ที่เป็นพื้นฐานยังนำเสนอหลักการแบบซื้อถูกและขายแพง (buy-low, sell-high) ในกลยุทธ์การลงทุนแบบคำนึงถึงปัจจัย (factor investing) อีกด้วย ซึ่งต่างไปจากกลยุทธ์ด้านราคาตลาดที่ใช้กันอยู่ทั่วไป ซึ่งมีแนวโน้มไปทางซื้อแพงแต่ขายถูก

"เราตื่นเต้นที่ได้นำเสนอสองกองทุนนี้ร่วมกับ CSI มาดามฮู ซู่ลี่ และดร.เจสัน ซู รวมถึงทีมงานของพวกเขาที่ Caixin Rayliant" รีเบคก้า ฉั่ว หุ้นส่วนผู้จัดการของ Premia Partners กล่าว "ดร.ซูเป็นผู้นำในโลกของการลงทุนแบบ Smart Beta และ Factor Investing ผลงานของเขาที่ Research Affiliates ได้รับยอมรับอย่างกว้างขวาง ทั้งยังถูกนำไปใช้โดยนักลงทุนทั่วโลก เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้นำความรู้และความเชี่ยวชาญของเขาและ Caixin Rayliant มาใช้ประโยชน์เพื่อเปิดตัวกองทุน ETF หุ้น A-Share ของจีนแบบ Multi-Factor ออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรกของโลก กลยุทธ์เหล่านี้ได้จากการค้นคว้าวิจัยทางวิชาการอย่างจริงจังเกี่ยวกับประสิทธิภาพของตัวแปรของจีน และเป็นครั้งแรกที่ได้รวมไว้ซึ่งความแตกต่างเล็กน้อยของตลาดกระแสหลักและตลาดเศรษฐกิจใหม่ของจีนแผ่นดินใหญ่ แทนที่จะดำเนินแนวทางมูลค่าตามราคาตลาดแบบแคบ"

ฮู ซู่ลี่ บรรณาธิการบริหารของ Caixin Media และผู้ก่อตั้ง Caixin Insight Group กล่าวว่า "ด้วยเหตุที่เศรษฐกิจจีนขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ตลาดการเงินของจีนจึงมีความสำคัญสำหรับนักลงทุนทั่วโลกมากขึ้น เราทุ่มเทในการผลิตคอนเทนต์ด้านการเงินผ่านแพลตฟอร์มที่มีความเป็นสากล ได้แก่ Caixin Global และ Caixin Rayliant ซึ่งมอบความสามารถในการลงทุนแบบ smart beta ให้แก่นักลงทุน เพื่อการมีส่วนร่วมในการเติบโตของจีน"

ดร. เจสัน ซู ประธานกรรมการและซีไอโอของ Rayliant Global Advisors และรองประธานของ Research Affiliates กล่าวว่า "เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ Premia Partners ในการเปิดตัวกองทุน NEI และ BEI ETF เนื่องจาก Premia มีความกระตือรือร้นเช่นเดียวกันกับเราในการที่จะนำกลยุทธ์การลงทุนที่ล้ำสมัยราคาไม่แพงออกสู่ตลาด ซึ่งสามารถสร้างมูลค่าให้แก่นักลงทุนได้ในระยะยาว โดยกลยุทธ์เหล่านี้เป็นที่ต้องการอย่างมากโดยเฉพาะในเอเชีย ซึ่งมีวัฒนธรรมการเก็บค่าธรรมเนียมสูงและการขายแบบที่หวังผลในระยะสั้น โดย Premia กำลังก้าวเข้ามาเป็นผู้นำในการเติมเต็มช่องว่างนี้ สองกองทุนใหม่นี้จะนำเสนอโอกาสในการได้ผลตอบแทนส่วนเกิน ผ่านทางการลงทุนที่ใช้ต้นทุนต่ำในแหล่งลงทุนที่ให้ผลตอบแทนอย่างเป็นระบบ"

สื่อมวลชนติดต่อสอบถามได้ที่

Premia Partners Company Limited

โทร: +852-2950-5777

อีเมล: [email protected]

เกี่ยวกับ Premia Partners

Premia Partners เป็นบริษัทการลงทุนที่ก่อตั้งขึ้นในฮ่องกงเมื่อปี 2559 โดยกลุ่มผู้มีความกระตือรือร้นที่เชื่อในเรื่องของการยื่นมือช่วยนักลงทุนด้วยเครื่องมือการลงทุนที่มีประสิทธิภาพ และเล็งเห็นศักยภาพอันก้าวล้ำของวงการ ETF ในเอเชีย ทีมงานประกอบด้วยผู้นำวงการมากหน้าหลายตาทั้งในระดับโลกและระดับภูมิภาค ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งในองค์กรต่างๆ บุคคลเหล่านี้มีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการพลิกโฉมภูมิทัศน์ของวงการ ETF ในเอเชียโดยอาศัยความรู้และประสบการณ์การซื้อขายหลักทรัพย์ ตลอดจนการร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญมือหนึ่งระดับโลกในการคัดสรรโซลูชั่น ETF และ Smart Beta เพื่อนักลงทุน เพราะเอเชียคือบ้านของเรา ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.premia-partners.com

เกี่ยวกับ Caixin Rayliant Smart Beta

Caixin Rayliant Smart Beta เป็นบริษัทร่วมทุนที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 โดยความร่วมมือระหว่าง Caixin Media Group และ Rayliant Global Advisors ความร่วมมือนี้ผสานศักยภาพอันยิ่งใหญ่ในด้านข้อมูล การวิจัย และการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของเครือบริษัท Caixin เข้ากับความชำนาญด้าน Smart Beta, Factor Investing และการสร้างดัชนีของ Rayliant Global Advisors ("RGA") บริษัทร่วมทุนแห่งนี้บริหารงานโดยดร.เจสัน ซู ผู้เป็น Chief Index Architect และดร.เจสัน ต้วน ซึ่งดำรงตำแหน่งซีอีโอ สำหรับดร.เจสัน ซู เป็นผู้ก่อตั้งและประธานของ RGA ทั้งยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและรองประธานของ Research Affiliates ขณะที่ดร.เจสัน ต้วน เป็นกรรมการผู้จัดการของ RGA ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.caixinrayliant.com

เกี่ยวกับ Caixin Insight Group

Caixin Insight Group ซึ่งก่อตั้งโดยคุณ ฮู ซู่ลี่ นักข่าวที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ และบรรณาธิการใหญ่ของ Caixin Media Group โดยเป็นบริษัทพี่น้องของ Caixin Media ( www.caixin.com ) ผู้ให้บริการข่าวสารธุรกิจและการเงินระดับชั้นนำ โดยให้ความสำคัญกับการบริการฐานข้อมูล วิจัยเศรษฐกิจมหภาค วิเคราะห์บิ๊กดาต้า ดัชนี Smart Beta รวมถึงให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ในด้านธุรกิจและการเงินของจีนที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม บริษัทมีเป้าหมายในการขับเคลื่อนสถาบันจีนและสถาบันระดับโลกให้ดียิ่งขึ้น โดยผ่านทางการพัฒนาเศรษฐกิจระดับโครงสร้าง สากลวิวัตน์ การพัฒนาตลาดทุน รวมถึงวาระสำคัญทางยุทธศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวกับจีน

เกี่ยวกับ Rayliant Global Advisors

Rayliant Global Advisors (RGA) เป็นกลุ่มนักบริหารจัดการการลงทุนที่จัดตั้งขึ้นในฮ่องกงในปี 2555 RGA มีความเชี่ยวชาญการลงทุนในตลาดหุ้นจีน โดยกลยุทธ์เชิงรุกของบริษัทในการรวมข้อมูลเชิงลึกที่เป็นปัจจัยพื้นฐานเข้ากับกระบวนการสร้างพอร์ตโฟลิโอบนพื้นฐานของตัวเลขสถิตินั้น ได้ช่วยแก้ปัญหาท้าทายต่างๆ ในกลยุทธ์การลงทุนทั้งแบบที่มุ่งเน้นแต่ปัจจัยพื้นฐานหรือเน้นแต่ตัวเลขสถิติ (quantitative-only investment)

RGA บริหารงานโดย ดร.เจสัน ซู ผู้นำที่ได้รับการยอมรับในด้านการลงทุน และผู้ร่วมก่อตั้ง Research Affiliates โดยดร.เจสันมีบทความวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์กว่า 60 ชิ้น และได้รับรางวัลมากมายจากผลงานของเขา ดร.เจสันเป็นศาสตราจารย์วุฒิคุณด้านการเงินที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ในลอสแอนเจลิส และเป็นศาสตราจารย์รับเชิญที่มหาวิทยาลัยเจิ้งจื้อในไต้หวัน และมหาวิทยาลัยเกียวโต สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.rayliant.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ