Link Financial ซื้อธุรกิจบริการสินเชื่อ Aiqon Capital Espana

ศุกร์ ๒๗ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๒๒
Link Financial Group ประกาศว่า บริษัทได้เข้าซื้อธุรกิจบริการสินเชื่อ Aiqon Capital Espana ในกรุงมาดริด โดยทีมงานที่มีความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญจำนวนกว่าร้อยคนจะเข้ามาเสริมศักยภาพของ Link Finanzas ซึ่งเป็นธุรกิจในสเปนของ Link ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และจะยังคงทำหน้าที่ให้บริการพอร์ตสินเชื่อ 6 พันล้านยูโร ที่ผู้จัดการการลงทุนในเครือของ Link อย่าง LCM Partners ได้ซื้อมาล่าสุด

"Link Financial รุกเข้าทำธุรกิจในสเปนมาตั้งแต่ปี 2004 ผ่านการจัดตั้ง Link Finanzas การประกาศซื้อธุรกิจครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงโอกาสทั้งในเชิงกว้างและลึกที่เรายังคงมองเห็นในตลาดสเปน และเน้นย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อตลาดที่คึกคักแห่งนี้ ด้วยบริการที่ครบวงจรและมีประสิทธิภาพ เราเชื่อมั่นว่าธุรกิจทั้งสองแห่งซึ่งดำเนินงานภายใต้ชื่อ Link Financial จะเติบโตไปพร้อมกัน พร้อมทั้งต่อยอดจุดแข็งให้กับแต่ละฝ่าย Link Financial ภูมิใจที่ได้ต้อนรับเพื่อนร่วมงานกลุ่มใหม่เข้ามาสู่บริษัท และตื่นเต้นกับโอกาสในตลาดสเปนที่เราจะได้รับจากการซื้อธุรกิจครั้งนี้" เซลินา เบอร์เดลล์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Link Financial Group

"การซื้อ Aiqon เป็นส่วนหนึ่งของการซื้อพอร์ตสินเชื่อและการซื้อธุรกิจที่ดำเนินการโดย LCM Partners ทีมงานของ Aiqon มีความเชี่ยวชาญเชิงลึกในการให้บริการลูกหนี้วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ซึ่งจะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจและการดำเนินงานของเราในสเปนได้อย่างราบรื่น

ตลาดสเปนนำเสนอโอกาสมากมายให้กับธุรกิจอย่าง Link และ Aiqon และการผนึกกำลังในครั้งนี้จะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น และสามารถนำเสนอบริการพอร์ตสินเชื่อที่ยอดเยี่ยมให้แก่บรรดาหุ้นส่วนของเราในภาคธนาคาร" พาโบล เด ลา วิญ่า กรรมการผู้จัดการ Link Finanzas กล่าว

Link Financial Group ก่อตั้งขึ้นในปี 1998 บริษัทมีความเชี่ยวชาญในการให้บริการบริหารจัดการสินเชื่อ การซื้อหนี้ และบริการค้ำประกันหลากหลายรูปแบบ แก่สถาบันการเงิน นักลงทุน และผู้ให้บริการสินเชื่อในยุโรป ปัจจุบันทางกลุ่มบริษัทบริหารบัญชีลูกค้ามากกว่า 2.5 ล้านบัญชี มีพนักงาน 700 คน ประจำสำนักงาน 10 แห่งในยุโรป และจัดการสินทรัพย์ที่มีมูลค่าตามบัญชีรวม 2.5 หมื่นล้านยูโร

Link เป็นหนึ่งในสมาชิกแรกเริ่มของอุตสาหกรรม และได้ก้าวขึ้นมายืนอยู่แถวหน้าของวงการนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Link เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มการลงทุนที่ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถให้บริการสินทรัพย์หลากหลายประเภทจากทั้งในและนอกอุตสาหกรรมบริการทางการเงิน

ติดต่อ Link Financial Group ได้ที่:

Sharon Jacobs

โทร: +44(0)-203-198-8635

อีเมล: [email protected]

Selina Burdell

โทร: +44(0)-203-457-5055

อีเมล: [email protected]

ที่มา: Link Financial Group

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ