ซีลิค (SELIC) โชว์รายได้ไตรมาส 3/60 แตะ 153.29 ลบ. เติบโต15.03%

ศุกร์ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๘:๒๕
ซีลิค (SELIC) โชว์รายได้ไตรมาส 3/60 แตะ 153.29 ลบ. เติบโต15.03% ตามความต้องการตลาดสูงขึ้นทั้งใน-ตปท. แย้มตัวเลข 9 เดือน ผลิตภัณฑ์กาว hotmelt โต 25.83% และกาว waterbased โต38.09% "เอก สุวัฒนพิมพ์ " บิ๊ก SELIC แจงสาเหตุกำไรสุทธิลดลง เหตุลงทุนด้านทรัพยากรบุคคล ถือเป็นปัจจัยหลักสำหรับการเติบโตทางธุรกิจ - เสริมกลยุทธ์สร้างภาพลักษณ์และสื่อสาร หวังสร้างการรับรู้และเพื่อให้เป็นที่รู้จักในตราสินค้า เชื่อเป็นกลยุทธ์ สร้างภาพลักษณ์ให้กับบริษัทฯ ทั้งใน-ตปท. หนุนระยะยาว พร้อมคาดงบปี60 ขยายตัวจากปีก่อน

นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) SELIC ผู้นำกาวอุตสาหกรรมที่ได้รับการยอมรับและความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งไทยและสากลกว่า 27 ประเทศทั่วโลก เปิดเผยว่า บริษัทฯ รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 3/60 มีรายได้ 153.29 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.03% จากไตรมาสที่ 3/59 มีรายได้ 133.93 ล้านบาท เนื่องจากมีความต้องการของตลาดสูงขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่งผลให้ผลการดำเนินงานรอบระยะเวลางวด 9 เดือน ( ม.ค.- ก.ย. 60) บริษัทฯ มีรายได้เท่ากับ 434.32 ล้านบาท หรือเท่ากับอัตราการเติบโตของรายได้ที่4.05%

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังมีรายได้จากการขายในตลาดต่างประเทศโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจากไตรมาสที่ผ่านมา และรอบระยะเวลา 9 เดือน จำนวน 186.02 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนในอัตรา 9.69%

สอดคล้องกับความต้องการในตลาดของผลิตภัณฑ์กาวนั้น ผลิตภัณฑ์กาวประเภท hotmelt และ waterbased แสดงให้เห็นถึงการเติบโตที่สูงขึ้นสำหรับระยะเวลา 9 เดือนแรกของปีนี้ ซึ่งผลิตภัณฑ์กาวประเภท hotmelt โตขึ้นในอัตรา 25.83% และผลิตภัณฑ์กาวประเภท waterbased โตขึ้น38.09% ขณะที่ผลิตภัณฑ์กาวประเภท solvent ลดลงในอัตรา 4.20%

อย่างไรก็ตาม ทิศทางและแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในปีนี้ มีการลงทุนด้านทรัพยากรบุคคล ซึ่งถือเป็นปัจจัยหลักสำหรับการเติบโตทางธุรกิจนั้น ส่งผลให้เกิดค่าใช้จ่ายในการบริหารที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงยังมีการทำกลยุทธ์ในการสร้างภาพลักษณ์และการสื่อสาร เพื่อสร้างการรับรู้และให้เป็นที่รู้จักในตราสินค้าของบริษัทฯ ซึ่งในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เข้าร่วมงานนิทรรศการแสดงสินค้าทั้งระดับโลกและระดับเอเซีย เช่น งานอินเตอร์แพ็ค ประจำปี 2560 (Interpack 2017) ณ เมืองดึสเซลดอร์ฟ และงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรม และเทคโนโลยีด้านกระบวนการผลิต การแปรรูป และบรรจุภัณฑ์ แห่งภูมิภาคเอเซีย ประจาปี 2560 (Process and Packaging Asia 2017) และงานแสดงเทคโนโลยีด้านการบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ ปี 2560 (Pack and Print 2017) ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวไม่เพียงทำให้ตราสินค้าของบริษัทฯ เป็นที่รู้จัก แต่ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้กับบริษัทฯ ทั้งในประเทศและต่างประเทศในระยะยาว จึงอาจจะเห็นว่าในไตรมาส 3/60 กำไรสุทธิลดลงอยู่ที่ 2.96 ล้านบาท ส่วนกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น 1.49% ในไตรมาส3/60 เมื่อเทียบกับปีก่อน

นายเอก กล่าวด้วยว่า บริษัทฯ คาดผลการดำเนินงานทั้งปี 2560 รายได้รวมขยายตัวจากปีก่อนที่มีรายได้ 560.79 ล้านบาท ตามปัจจัยหนุนการปรับเพิ่มเป้าหมายของตัวเลขการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ไทยมาอยู่ที่ 3.8% จากเดิมอยู่ที่ 3.5% เป็นผลจากการส่งออกสินค้าและบริการที่ขยายตัวดี

ขณะเดียวกัน ช่วงปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ยังดำเนินตามแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทดังนี้ (1) เพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจัดจำหน่ายในปัจจุบัน ทั้งอุตสาหกรรมในประเทศ และตลาดต่างประเทศให้มากขึ้น (2) ขยายฐานการจำหน่ายไปยังประเทศอื่นๆ มากขึ้น เช่น ประเทศในกลุ่ม AEC รวมถึงออสเตรเลีย (3) พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อตอบสนองการเจริญเติบโตของตลาดและกลุ่มลูกค้าใหม่ (4) ปรับปรุงห้องปฏิบัติการ เครื่องมือเครื่องใช้ในการวิจัยและพัฒนารวมถึงพัฒนาบุคลากร เพื่อมาตรฐานผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมที่สูงขึ้น (5) ปรับปรุงระบบการผลิตเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดการสูญเสีย เพื่อลดต้นทุนการผลิต และ (6) ปรับปรุงและพัฒนาระบบ Software ของบริษัท เช่น ระบบEnterprise Resource Planning (ERP) โดยการนำระบบ System Application Program (SAP)เข้ามาใช้ในการดำเนินงานของบริษัท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน

เขากล่าวทิ้งท้ายว่า แผนธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทจะผลักดันกลุ่มผลิตภัณฑ์กาว Hot Melt (Hot Melt Adhesive) หรือกาวร้อน เป็นกาวเทอร์โมพลาสติก เพราะสินค้ามีความโดดเด่น และสามารถแข่งขันกับสินค้าที่มาจากต่างประเทศได้ โดยขยายฐานการจำหน่ายไปยังประเทศอื่น ๆ เช่น ประเทศในกลุ่ม CMV (กัมพูชา เมียนมาร์ และเวียดนาม) รวมถึงออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ เพราะมีโอกาสทางการตลาด และแนวโน้มการเจริญเติบโตในประเทศกลุ่มนี้ค่อนข้างสูง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ http://seliccorp.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4