หลักสูตร BrandKU มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมกับ SCB SME, mai และ BrandAge จัดงานสัมมนา “Growth Strategies: How to DRIVE your business through Global Trend” จับกระแส Global Trends ปลดล็อคกับดักธุรกิจ

ศุกร์ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๔:๕๔
หลักสูตร BrandKU มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ให้ความสำคัญในเรื่อง เทรนด์ที่ส่งผลต่อธุรกิจ จึงได้ร่วมมือกับ และ SCB SME, mai และ BrandAge ในการจัดงานสัมมนาเรื่อง ""Growth Strategies: How to DRIVE your business through Global Trend""

ดร. ศิริรัตน์ โกศการิกา ผู้อำนวยการหลักสูตร BrandKU EXT และ อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า งานนี้เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่ได้รับเกียรติจาก Professor from Harvard University, Mark Esposito, Ph.D. ผู้ที่ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 30 อันดับนักคิดทางธุรกิจผู้ทรงอิทธิพล จากการจัดอันดับของ Thinkers 50 Radar และได้รับการยอมรับจาก World Economic Forum ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับโลก อีกทั้งยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งแนวคิด "Fast Expanding Markets" รวมทั้งเครื่องมือ ""DRIVE framework"" ที่จะเป็นตัวช่วยพาธุรกิจคุณให้ก้าวไปข้างหน้าได้เร็วและไกลกว่าคนอื่น และ นักวิชาการจากประเทศอังกฤษ , Associate Professor Terence Tse ผู้ซึ่งเชี่ยวชาญด้าน Global Trends อีกทั้งยังเป็น Co-Founder และ Managing Director (MD) ร่วมกับ Mark Esposito, Ph.D. ใน AI (Artificial intelligence) Studio ที่กำลังมาแรงที่สุดในยุคนี้ มีลูกค้าระดับโลกมากมาย อาทิเช่น London Stock Exchange, Farrari World เป็นต้น โดยวิทยากรทั้งสองท่านจะบรรยายในหัวข้อเรื่อง ""Growth Strategies: How to DRIVE your business through Global Trend"" จับกระแส Global Trends ปลดล็อคกับดักธุรกิจ โดยใช้ DRIVE Framework ที่เปรียบเสมือน GPS นำทาง ที่จะช่วยให้ SME เดินทางลัดไปถึงยังจุดหมายปลายทางได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้ Global Trends เป็นตัวขับเคลื่อน

โดย DRIVE Framework ประกอบไปด้วย

D = Demographic การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรคุณรู้หรือไม่? ว่าโลกของเรากำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุทำให้กำลังแรงงานไม่เพียงพอที่จะสนับสนุนสังคมผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้น!!การเติบโตในครั้งนี้จะสร้างโอกาสทางการตลาดใหม่ๆ ทำให้เกิดการขยายตัวของความเป็นเมือง (urbanization) ซึ่งลูกค้าเหล่านี้เป็นที่น่าสนใจสำหรับธุรกิจของคุณ

R = Resources ทรัพยากรที่มีจำกัด

จากจำนวนประชากรที่มากขึ้นและการเติบโตของเศรษฐกิจ จึงต้องพึ่งพาทรัพยากรที่มากขึ้นเป็นทวีคูณ เราจึงต้องพึ่งพาแนวทาง "take-make-dispose" โดยเราสามารถใช้ของร่วมกันและเพิ่มประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ซึ่งเราจะต้องลดการสร้าง waste และนำ waste ที่มีอยู่มาผลิตใหม่และนำกลับมาใช้อีกครั้ง

I = Inequalities ความไม่เท่าเทียมทางสังคม

ที่ผ่านมานั้นการเติบโตของเศรษฐกิจมักเกิดจากการใส่ปัจจัยต่างๆเข้าไปในสวัสดิการเพื่อยกระดับมาตรฐานการดำเนินชีวิต แต่จะเป็นอย่างไรหากผลลัพธ์นั้นถูกแจกจ่ายอย่างไม่เป็นธรรม

เป็นเรื่องน่าเศร้าที่การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและเศรษฐกิจสังคมส่งผลทำให้เกิดช่องว่างระหว่างผู้มีรายได้มากและผู้รายได้น้อยเพิ่มมากขึ้น ทำให้ความเหลื่อมล้ำทวีความรุนแรงมากขึ้น

V = Volatility of IT ความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี

จากโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบันระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมีการเติบโตอย่างมาก ทำให้โลกสามารถเชื่อมถึงกันได้อย่างรวดเร็ว เช่นปัจจุบันนี้ เทคโนโลยี AI หรือ Artificial intelligence (ปัญญาประดิษฐ์) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ คงต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI คือเทคโนโลยีที่มีบทบาทสำคัญอย่างมากในหลาย ๆ ธุรกิจและด้านอุตสาหกรรม ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นเรื่องใกล้ตัวที่แทรกซึมเข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันของเรามานานแล้ว อย่างเช่น ระบบรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยาน การชำระเงินบนเว็บอีคอมเมิร์ซ โดยมีการคาดการณ์ว่าภายในปี 2020 กว่า 85% ของผู้บริโภคจะซื้อสินค้าผ่าน AI มากกว่าผ่านมนุษย์ด้วยกันเอง และ Chatbot จะเป็นแอพอันดับหนึ่งสำหรับผู้บริโภคในอีก 5 ปีข้างหน้านี้ด้วย

E = Enterprising Dynamics ธุรกิจกำลังจะเปลี่ยนแปลง

เทคโนโลยีไม่ได้เปลี่ยนแค่การดำเนินชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน แต่ยังส่งผลกับการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของธุรกิจอีกด้วย ซึ่งบริษัทจะต้องต้องปรับตัวให้ทัน ซึ่ง model ของธุรกิจในอนาคตก็จะเปลี่ยนไป ซึ่งวิทยากรจะมาเล่าให้ฟังว่าจะเปลี่ยนไปในรูปแบบไหน เพื่อให้ธุรกิจได้นำไปปรับใช้เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคตการที่บริษัทจะสามารถอยู่ในธุรกิจแนวหน้าได้ จะต้องรู้เทรนด์ล่วงหน้า เพื่อที่จะสามารถเลือกหยิบฉวยโอกาสต่างๆ มาปรับแผนธุรกิจของคุณการเปลี่ยนแปลงนี้เองทำให้เกิดความผันผวนที่คุณก็คาดไม่ถึงและทำให้สถานการณ์ในอนาคตยากที่จะคาดการณ์ได้ และมันจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจของคุณไม่มากก็น้อยDRIVE Framework นี้จะช่วย ปรับความคิด เปลี่ยนมุมมอง เปิดโอกาส และปลดล็อกกับดักธุรกิจของคุณ ให้เดินไปข้างหน้าแบบมีตัวช่วย!!!!

โดยงานนี้จะจัดขึ้น ในวันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2560 เวลา 13.00 – 18.00 น. ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่ https://www.zipeventapp.com/ บัตรเข้ารับฟังสัมมนาราคา 8,900 บาท

พิเศษ เพียงลงทะเบียนผ่าน https://businesslinx.globallinker.com/ รับล่วนลดมากสุด 50% (จำนวนจำกัด)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?