เฮงเค็ล เข้าซื้อกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์สำหรับช่างผมมืออาชีพของชิเซโด้ ในอเมริกาเหนือ มุ่งเสริมความแข็งแกร่งกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์สำหรับช่างผมมืออาชีพ ด้วยการขยายพอร์ตโฟลิโอแบรนด์ชั้นนำในตลาดอเมริกาเหนือ ซึ่งถือเป็นภูมิภาคสำคัญ

อังคาร ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๐:๔๖
เฮงเค็ล ลงนามข้อตกลงในการเข้าซื้อกิจการ โซโตส อินเทอร์เนชั่นแนล อิงค์ (Zotos International Inc.) ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์สำหรับช่างผมมืออาชีพในทวีปอเมริกาเหนือของบริษัท ชิเซโด้ จำกัด (Shiseido Company Limited) ในราคา 485 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยครอบคลุมแบรนด์ชั้นนำ เช่น จอยโก้ (JOICO) และ โซโตส โพรเฟสชั่นแนล (ZOTOS Professional)

ในปีงบประมาณ 2559 โซโตส อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ รายงานยอดขายต่อปีอยู่ที่ 230 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีการจ้างงาน 700 ตำแหน่ง โดยโซโตสมีสำนักงานตั้งอยู่ที่เมืองดาเรียน มลรัฐคอนเนคติคัต และมุ่งเน้นตลาดสหรัฐซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตและศูนย์วิจัยและพัฒนา อีกทั้งยังดำเนินธุรกิจในยุโรปและเอเชียด้วยเช่นกัน

นายฮานส์ แวน ไบเล่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของเฮงเค็ล กล่าวว่า ""การเข้าซื้อกิจการถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์เพื่อขยายธุรกิจของเราในตลาดที่น่าสนใจ ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์สำหรับช่างผมมืออาชีพของเฮงเค็ลในสหรัฐ ที่ถือเป็นตลาดเดี่ยวของผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โซโตสมีแบรนด์และผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ซึ่งเข้ากับธุรกิจบิวตี้แคร์ของเราได้เป็นอย่างดี""

คาร์สเท็น โนเบล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ของเฮงเค็ล กล่าวว่า ""เฮงเค็ลมีศักยภาพที่แข็งแกร่งในการมองหาธุรกิจที่เหมาะสมในการเข้าซื้อกิจการ โดยต้องมีความสอดคล้องกันในแง่ของกลยุทธ์อย่างชัดเจน และมีมูลค่าที่น่าสนใจ""

การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 3 ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาของกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์สำหรับช่างผมมืออาชีพของเฮงเค็ลในสหรัฐ โดยในปี 2557 เฮงเค็ลเข้าซื้อกิจการบริษัท 3 แห่งในสหรัฐ ได้แก่ เซ็กซี่ แฮร์ (Sexy Hair) อัลเทอร์น่า (Alterna) และเคนร่า (Kenra) และในเดือนกันยายนที่ผ่านมา เฮงเค็ลประสบความสำเร็จในการปิดการเจรจากับนัททูร่า แลบอราทอรี่ส์ (Nattura Laboratories) ซึ่งมีแบรนด์ดังในสหรัฐฯ คือพราวาน่า (Pravana)

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้เป็นไปตามเงื่อนไขการปิดตามธรรมเนียม รวมทั้งต้องได้รับการอนุมัติตามขั้นตอนทางกฎหมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest