ASAP จับมือ One2Car รุกขายรถครบสัญญาเช่าผ่านช่องทางออนไลน์ ช่วยอัพมาร์จินจากการขายดีขึ้น หนุนการเติบโตทางธุรกิจ พร้อมโชว์ไตรมาส 3/60 กำไรแกร่ง ดัน 9 เดือนมีกำไรสุทธิ 102 ล้านบาท

พุธ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๑:๕๗
'บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน)' หรือ asap ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจร รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับ ภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) ประกาศรุกตลาดรถยนต์มือสอง จับมือพันธมิตร One2Car ขายรถยนต์ครบสัญญาการเช่าคุณภาพดีผ่านช่องทางออนไลน์ หนุนกำไรขั้นต้นจากการจำหน่ายรถยนต์มือสองพุ่ง พร้อมเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 3/60 ทำกำไรสุทธิ 102 ล้านบาท เติบโต 86% หลังธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวที่ยังขยายตัวได้ดีแถมรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นเข้าสู่จุดคุ้มทุนเร็วกว่าที่คาด

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) ภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ ไอคาร์ เอเชีย (ไทยแลนด์) เจ้าของเว็บไซต์จำหน่ายรถยนต์ทางออนไลน์ภายใต้ชื่อ One2Car เพื่อนำรถยนต์ที่ครบสัญญาการเช่าระยะยาวของ asap ไปจำหน่ายผ่านช่องทางเว็บไซต์ รองรับกับพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์มือสองของผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่นิยมหาข้อมูลรถยนต์มือสองผ่านเว็บไซต์ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้ asap สามารถจำหน่ายรถยนต์มือสองไปถึงมือผู้บริโภคโดยตรงผ่านทางออนไลน์ จึงทำให้ asap สามารถทำราคาขายและกำไรจากการขายรถยนต์เพิ่มขึ้นอีก 15% เมื่อเทียบจากเดิมที่ต้องจำหน่ายผ่านรถยนต์ครบสัญญาเช่าผ่านการประมูล

ทั้งนี้ ในแต่ละปี บริษัทฯ จะมีรถยนต์ครบสัญญาการเช่าที่จะทยอยนำไปจำหน่ายเป็นรถยนต์มือสองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามปริมาณพอร์ตรถยนต์ให้เช่าที่ขยายตัว โดยประเมินว่าในปีนี้จะมีรถยนต์ครบสัญญาเช่าไปจำหน่ายเป็นรถยนต์มืองสองได้ประมาณ 1,000 คันและ จำนวน 4,000-5,000 คัน ต่อปีในอีก 4 ปี ข้างหน้า ที่ asap จะสามารถสร้างกำไรต่อหน่วยจากขายรถยนต์ครบสัญญาการเช่าได้สูงขึ้น

""เดิมเรานำรถยนต์ที่ครบสัญญาการเช่าไปเปิดประมูล แต่หลังจากนี้เราจะนำรถบางส่วนไปจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ของพันธมิตร ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ดีของ asapสามารถจำหน่ายรถยนต์ที่ครบสัญญาได้ในราคาที่ดีกว่าช่องทางอื่นๆ และยังช่วยผลักดันการเติบโตที่ดีให้แก่บริษัทฯ อีกด้วย"" นายทรงวิทย์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASAP กล่าวว่า ส่วนผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม-กันยายน) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 102 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 86% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ55 ล้านบาทและมีรายได้รวมทั้งสิ้น 1,564 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวม 1,036 ล้านบาท ขณะที่ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/60 (กรกฎาคม-กันยายน) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 35 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 84% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 19 ล้านบาท และมีรายได้รวมทั้งสิ้น 563 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวม 403 ล้านบาท

ปัจจัยการเติบโตดังกล่าว มาจากมาจากขีดความสามารถด้านการให้บริการรถยนต์ให้เช่าภายใต้ แบรนด์ asap ที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น หลังจากบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการขยายฐานลูกค้ารถยนต์ให้เช่าระยะยาวได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนกลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นก็มีอัตราการใช้บริการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้ธุรกิจดังกล่าวมาถึงจุดคุ้มทุนเร็วกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ ซึ่งจากความสำเร็จทางธุรกิจในไตรมาส 3/60 นี้ ทำให้บริษัทฯ ยังเพิ่มฟลีทจำนวนรถยนต์ให้เช่าเพื่อรองรับการให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดย ณ วันที่ 30 กันยายน 2560 บริษัทฯ มีจำนวนรถยนต์ให้เช่าทั้งสิ้น 9,965 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ให้เช่าระยะยาว 9,469 คัน รถยนต์ให้เช่าระยะสั้น 368 คัน และรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับ 128 คัน

""ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ เราประเมินว่า กลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นจะมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูการท่องเที่ยวที่ทำให้ปริมาณการเดินทางโดยเครื่องบินและใช้บริการรถยนต์ให้เช่าเพื่อเดินทางท่องเที่ยวภายในพื้นที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่ง asap ได้เตรียมรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นเพิ่มอีก 100 คัน เพื่อรองรับการให้บริการในช่วงนี้ตามสนามบิน ซึ่งจะเป็นแรงหนุนการดำเนินธุรกิจที่ดีที่ช่วยผลักดันเป้าหมายในปีนี้เติบโตตามเป้าที่วางไว้"" นายทรงวิทย์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00