PTG ฟอร์มแรง ฟันกำไร Q3/60 กระฉูด 46.1% หลังค่าการตลาดสมดุล non-oil หนุนมาร์จิ้นเพิ่ม

พฤหัส ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๐๘:๕๙
'พีทีจี เอ็นเนอยี' ฟอร์มแรง โชว์กำไร Q3/60 เพิ่มขึ้น 46.1% YOY หลังค่าการตลาดปรับตัวสอดคล้องกับราคาขายมากขึ้น ธุรกิจ non-oil เพิ่มศักยภาพในการทำกำไร คงเป้า EBITDA ปีนี้โต 25-30%

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทฯ ประจำไตรมาสที่ 3 ของปี 2560 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2560 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 229 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 72 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 46.1% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 157 ล้านบาท และมีรายได้รวม 19,677 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3,992 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 25.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีรายได้อยู่ที่ 15,685 ล้านบาท โดยการเติบโตของทั้งกำไรสุทธิ และรายได้เกิดการปรับราคาขายปลีกของอุตสาหกรรมน้ำมันได้สอดคล้องกับต้นทุนมากขึ้น รวมถึงราคาขายต่อลิตรที่เพิ่มขึ้น และปริมาณการขายรวมที่เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 799 ล้านลิตร เพิ่มขึ้น 16% จากช่วงเดียวกันปีก่อน นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีรายได้จากธุรกิจนอนออยล์ซึ่งเติบโตมากถึง93% จากปีที่แล้ว มาจากธุรกิจ LPG, ธุรกิจน้ำมันเครื่อง, ธุรกิจร้านสะดวกซื้อ และธุรกิจร้านกาแฟ ซึ่งกำไรขั้นต้นจากธุรกิจนอนออยล์ก็มีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับค่าการตลาดที่ปรับตัวเข้าสู่สมดุลมากขึ้น ส่งผลให้ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯ ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นสะท้อนได้จากอัตรากำไรสุทธิในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นเป็น1.2% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่อยู่ที่ 1%

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายในการเพิ่มจำนวนสถานีบริการในปีนี้ให้ได้อยู่ที่ 1,800 สถานี ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ และตั้งเป้าหมายของการจำหน่ายน้ำมันให้เพิ่มขึ้น 18-20% จากปีก่อน คงเป้าจำนวนบัตรสมาชิก PT Max Card ไว้ที่ 7.4 ล้านสมาชิก ในขณะที่ EBITDA ในปีนี้ คาดว่าจะมีการเติบโตอยู่ที่ 25-30% จากปีก่อน ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ รวมถึงบริษัทฯ จะยังคงบริหารต้นทุนสินค้าให้ได้มีประสิทธิภาพสูงสุด และควบคุมค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมตามนโยบาย ทั้งนี้บริษัทฯยังคงเป้างบลงทุนที่ 5,000 ล้าน แบ่งเป็นการลงทุนในการขยาย และปรับปรุงธุรกิจหลัก 3,500 ล้านบาท ธุรกิจ Non-oil 500 ล้านบาท และธุรกิจใหม่ 1,000 ล้านบาท เพื่อการสร้างมูลค่าเพิ่มขององค์กรในระยะยาว

""เรายังคงมุ่งเน้นการเป็นผู้นำในการให้บริการในธุรกิจพลังงานครบวงจรของประเทศ ด้วยการเดินหน้าในการขยายเครือข่ายของธุรกิจที่เป็นทั้ง oil และ non-oil โดยธุรกิจnon-oil ในสถานีบริการที่จะเริ่มเห็นชัดมากขึ้นในปีนี้ รวมถึงการเพิ่มพันธมิตรที่เข้ามาสนับสนุนเครือข่ายของธุรกิจให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และลดผลกระทบที่อาจเกิดจากการมีธุรกิจเดียว"" นายพิทักษ์กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้