CHO คว้างานผลิตรถลำเลียงอาหารสายการบินไทยและตปท. มูลค่า 324 ลบ. ดันงานในมือแตะ 2,366 ลบ. เชื่อมั่นดันผลการดำเนินงานเติบโตตามแผน

พุธ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๖:๐๙
บมจ.ช ทวี หรือ CHO คว้างานออกแบบและผลิตรถลำเลียงอาหารสำหรับเครื่องบิน (Catering) จากสายการบินไทย จำนวน 21 คัน มูลค่ารวม 168 ล้านบาทและสายการบินต่างประเทศ อีกมูลค่ากว่า 156 ล้านบาท ดันปริมาณงานในมือแตะ 2,366 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ปีนี้เป็นต้นไป ด้านบิ๊กบอส "สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย" ชี้รถ Catering CHO ออกแบบครอบคลุมได้ทุกการใช้งาน มีระบบการทำงานที่เที่ยงตรง ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า เผยไม่รับผลกระทบแม้ภาวะอุตสาหกรรมการบินทั่วโลกซบเซา เหตุโซนเอเชียยังมีการเติบโตที่ดี ทำให้บริษัทฯ ยังมีออเดอร์เข้าต่อเนื่อง

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) (CHO) ประกอบธุรกิจเป็นผู้ออกแบบ สร้างสรรค์ ผลิตตัวถังและติดตั้งระบบวิศวกรรมที่เกี่ยวกับยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ รวมทั้งเป็นผู้ผสานเทคโนโลยีเกี่ยวกับระบบราง และโลจิสติกส์เข้ากับการจัดการอย่างมืออาชีพ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามรับงานออกแบบและผลิตรถลำเลียงอาหารสำหรับเครื่องบิน (Catering) จากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จำนวน 21 คัน มูลค่ารวมประมาณ 168 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มเติมของงานออกแบบและผลิตรถลำเลียงอาหารสำหรับเครื่องบิน (Catering) จากสายการบินในต่างประเทศ อาทิ ประเทศเกาหลีใต้ สิงคโปร์ และฮ่องกง รวมประมาณ 12 คัน มูลค่ากว่า 156 ล้านบาท ส่งผลทำให้ปริมาณงานในมือเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 2,366 ล้านบาท โดยจะสามารถทยอยรับรู้เป็นรายได้ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป ทำให้เชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานของบริษัทจะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

"รถลำเลียงอาหารสำหรับเครื่องบินของบริษัทฯ มีจุดเด่นที่การออกแบบครอบคลุมการใช้งานสำหรับเครื่องบินทุกขนาด ตั้งแต่เล็ก-กลาง-ใหญ่ รูปแบบทันสมัย มีสมรรถนะความแข็งแรงทนทาน และมีระบบการทำงานที่เที่ยงตรง สามารถรักษาอุณหภูมิและความสะอาดของอาหารที่บรรทุกอยู่ภายในได้ ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าได้รับงานดังกล่าว นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังส่งออกรถลำเลียงอาหารสำหรับเครื่องบินไปยังประเทศเวียดนาม นิวซีแลนด์ โอมาน บรูไน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อีกด้วย และถึงแม้ว่าภาวะอุตสาหกรรมการบินทั่วโลกมีแนวโน้มซบเซาลง แต่กลับกันโซนเอเชียกลับมีแนวโน้มที่ดี ทำให้เรายังคงมีออเดอร์ภายในปีนี้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง" นายสุรเดช กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ พร้อมกับการขยายศูนย์บริการซ่อมรถบรรทุก "สิบล้อ 24 ชั่วโมง" โดยในปี 2561 ตั้งเป้าเปิดศูนย์บริการซ่อมรถบรรทุก "สิบล้อ 24 ชั่วโมง" อีก 2 แห่ง หลังจากศูนย์บริการฯ แห่งแรกที่จังหวัดชลบุรี ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก พร้อมวางแผนภายใน 3 ปี เปิดให้บริการทั้งสิ้น 8 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของบริษัท รวมไปถึงการบริหารจัดการต้นทุนต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง